Black Desert: Chiến tranh bang hội có thể kéo dài... nhiều ngày liên tục

29/05/2015 14:31 GMT+7

Black Desert là MMORPG được mong đợi hàng đầu trong năm 2015, trong đó, hệ thống Guild được coi là yếu tố quyết định "tình yêu" của game thủ đối với trò chơi. Tuy mang đầy đủ các tính năng thời thượng, cơ chế này vẫn ít nhiều thiếu đi sự đột phá cần có.

Những cuộc chiến tranh bang hội không đường lui

Đối với một game MMORPG như Black Desert, guild (bang, hội) không chỉ được xem như ngôi nhà chung của một nhóm đông game thủ mà còn là "sân chơi" chủ lực với hàng tá những hoạt động hấp dẫn đòi hỏi sự phối hợp, hợp tác cùng nhau.

Hệ thống guild trong Black Desert sở hữu đầy đủ những tính năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ trên, biến cộng đồng guild trở thành một xã hội thu nhỏ với nền kinh tế, kỷ cương, lãnh địa riêng và thậm chí là cả... giai cấp. Bất kỳ người chơi trên cấp 40 có thể tạo một Guild riêng cho mình và các thành viên. Có 20 thành viên guild ở cấp độ cơ bản và số lượng thành viên của guild có thể được tăng lên cho đến 80, bằng cách sử dụng điểm kỹ năng guild.

Black Desert: Hệ thống Guild chỉnh chu, nhưng cần đột phá

Bang hội luôn là tính năng quan trọng hàng đầu của mọi game online

Bên cạnh đó, khi đã gia nhập guild xem như người chơi đã "ký" vào biên bản đồng ý tham gia Siege/Castle Wars (hai chế độ chiến đấu giữa các guild với nhau), khía cạnh này khá mới hấp dẫn trong Black Desert, nhưng không mang lại nhiều mới mẻ so với các cơ chế tương tự trước đây. 


Một cuộc "loạn chiến" giữa hai guild với nhau

Bạn có thể tuyên chiến với tối đa 5 guild khác nhau. Khi một cuộc chiến tranh được tuyên bố, PvP không giới hạn được kích hoạt, đồng nghĩa bạn có thể "đồ sát" thành viên guild đối địch một cách thoải mái mà không phải gánh chịu bất kỳ hình phạt nào. Điều này biến những vụ thanh toán lẫn nhau giữa các bang hội trở nên khắc nghiệt, đầy tính cạnh tranh.

Những tính năng đầy tính thực tế

Guild còn có thể phục vụ cho sở thích cá nhân như thương mại hoặc Battle War, ngoài ra nếu bạn là chủ guild bạn có thế thiết kế một logo độc đáo cho guild của mình để làm nổi bật và phân biệt ra ai là thành viên của guild.

Ngoài ra, điểm kỹ năng guild có thể thu được thông qua guild quest (nhiệm vụ guild), giúp các thành viên có thể đóng góp một chút sức lực của mình vào việc xây dựng và phát triển căn cứ địa của mình vững chắc hơn và mạnh hơn, đồng thời đem lại một tài sản không hề nhỏ cho tập thể chung. 


Video giới thiệu các nhiệm vụ của Guild

Vùng đất mà Guild chinh phục được thì có thể tiến hành thu thuế - một chế độ thể hiện sự phân cấp xã hội trong game. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể cướp lại "mối" làm ăn béo bở này, bằng những cuộc chiến tranh xâm lược lãnh thổ.

Để phòng thủ trước những cuộc xâm lược, mỗi bang hội có thể xây dựng các pháo đài hoặc trung tâm chỉ huy. Sau khi cuộc chiến kéo dài quá 3 ngày, bên phòng thủ vẫn giữ được ít nhất một căn cứ địa thì xem như đã thủ thắng. 

Black Desert: Hệ thống Guild chỉnh chu, nhưng cần đột phá

Những trận chiến bang hội của game sẽ kéo dài nhiều ngày liên tục

Hoạt động và tình trạng cuộc chinh phục từng thành viên đều có thể được kiểm tra, thông qua hệ thống guild để giúp chủ guild đưa ra các quyết định, các chiến thuật hợp lý, từ đó dẫn đến chiến thắng chung cuộc. Tuy là một game RPG, nhưng chứa đựng chất chiến thuật cũng là một điểm nhấn làm người chơi thích thú .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.