Black Desert để ngỏ khả năng mở máy chủ Đông Nam Á

18/04/2017 07:59 GMT+7

Nếu điều này xảy ra, đồng nghĩa với việc game thủ Việt có thể sẽ không cần phải fake IP hoặc chơi phiên bản Đài Loan nữa...

Black Desert là game online MMORPG bom tấn, với những đặc sắc về hệ thống đồ họa siêu đẹp, do Pear Abyss phát triển. Sản phẩm này được phát hành theo dạng buy to play, hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga và Đài Loan.
Vào giữa tháng 12.2016 vừa qua, Black Desert đã tiến hành mở cửa miễn phí trong thời gian một tuần cho cộng đồng game thủ (trừ một số quốc gia bị khóa IP, trong đó có Việt Nam) nhân dịp mừng Giáng Sinh và năm mới 2017. Đặc biệt, chỉ duy nhất phiên bản Đài Loan là không tiến hành khóa IP Việt Nam, mặc dù vậy, khoảng cách địa lý cùng rào cản ngôn ngữ vẫn khiến game thủ Việt khá khổ sở khi trải nghiệm trò chơi này. Cộng đồng game thủ Đông Nam Á cũng đã từng gửi hàng ngàn chữ ký đề nghị nhà phát triển trò chơi cân nhắc về việc mở máy chủ dành riêng cho các quốc gia Đông Nam Á.
Có vẻ như những chữ ký này đã làm Pearl Abyss "động lòng", khi mà mới đây, nhà phát triển này đã đưa thông tin về việc họ đang tiến hành mở rộng phạm vi phát hành của Black Desert. Theo đó thì khu vực Đông Nam Á, tất nhiên bao gồm cả Việt Nam, sẽ được phát hành một phiên bản tiếng Anh có server riêng. Và mặc dù chưa hoàn toàn chắc chắn về khoảng thời điểm ra mắt máy chủ Đông Nam Á, tuy nhiên đây vẫn là tin vui đối với cộng đồng game thủ tại nơi vốn luôn được coi là "vùng trũng" của thế giới.
Hiện tại, ở máy chủ Đài Loan, Black Desert được bán với giá 32 USD cho bản thường và 80 USD cho bản đặc biệt, do đó nếu như mở server Đông Nam Á, nhiều khả năng khoản tiền game thủ cần bỏ ra để sở hữu trò chơi này cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.