Bless Online viết tâm thư 'kể khổ', chuẩn bị gộp server

25/06/2018 10:08 GMT+7

Từ 2 server Châu Âu và 2 server Bắc Mỹ, trò chơi sẽ gộp lại thành mỗi server cho 1 khu vực bởi thực tế là lượng người chơi đang giảm sút.

 Bless Online là MMORPG được phát triển bởi Neowiz Bless Studio dựa trên nền tảng Unreal Engine 3. Điểm mạnh của Bless Online là nền đồ họa chất lượng cao với bối cảnh theo phong cách Châu Âu thời Trung cổ. Hệ thống nhân vật và chủng tộc đa dạng cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi nhắc đến Bless Online. Tính năng tâm điểm của Bless Online là các trận quốc chiến giữa hai quốc gia Hieron và Union với số lượng người tham gia tối đa mỗi bên là 200.

Bước vào giai đoạn trải nghiệm sớm (Early Access) trên Steam vào 30.5 vừa qua, Bless Online đã có thêm một lượng lớn người chơi kể từ sau khi nhiều server tại các quốc gia đóng cửa, điều này đã khiến cho các máy chủ hiện thời của trò chơi thông báo quá tải dù lượng người chơi không quá đông như lúc đỉnh cao. Ở thời điểm hiện tại, Bless Online đang có 2 server châu Âu và 2 server Bắc Mỹ, mỗi máy chủ này chỉ giới hạn khoảng 5000 người chơi cùng lúc.

Mới đây, Bless Online đã tiếp tục viết một bức tâm thư "kể khổ" về việc quá tải máy chủ, và chia sẻ về con đường phát triển tiếp theo của trò chơi. Theo đó, trò chơi sẽ tiến hành nâng cấp và gộp các máy chủ, sẽ chỉ còn 1 máy chủ duy nhất ở mỗi khu vực để đảm bảo kết nối hoàn hảo nhất cho game thủ. Đồng thời với đó, các phiên bản thử nghiệm cũng sẽ được rút ngắn thời gian để game thủ không còn phải "chờ đợi mỏi mòn" như trước.

Động thái này của Bless Online được cộng đồng đánh giá chỉ là bước "vớt vát" trước thực trạng ít người chơi của game, bởi đã từ gần 1 năm trở lại đây, lượng người chơi của Bless Online liên tục giảm sút, và gần như toàn bộ các game online chỉ gộp máy chủ khi mà người chơi quá ít ỏi (chứ không phải vì quá đông!). Hi vọng rằng với việc gộp và nâng cấp máy chủ này, cộng đồng game thủ Bless Online sẽ không cảm thấy rằng game "vắng như chùa bà Đanh" nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.