Blizzard kiện game nhái Hearthstone tại Trung Quốc

24/01/2014 09:45 GMT+7

Với nhiều bằng chứng cho thấy game Ngọa long truyền thuyết của công ty Unico nhái trắng trợn Hearthstone, Blizzard đã kiện và đòi bồi thường 10 triệu nhân dân tệ.

Blizzard khởi kiện game nhái Hearthstone tại Trung Quốc

Game đấu bài Hearthstone: Heroes of warcraft là sản phẩm mới nhất của hãng Blizzard, đang được các game thủ toàn thế giới chào đón nồng nhiệt nhờ lối chơi đấu bài đậm chất chiến thuật với các nhân vật trong thế giới của các game WarcraftWorld of warcraft. Game hiện đã bước vào giai đoạn Open Beta tại thị trường Mỹ, tuy nhiên bất kỳ ai cũng có thể chơi được, miễn là có một tài khoản Battle.net phân vùng Bắc Mỹ (có thể tạo rất dễ dàng).

Từ khi còn trong giai đoạn Closed Beta, Hearthstone đã tạo được nhiều tiếng vang đến độ, một công ty Trung Quốc tên là Unico Interactive đã tung ra một game mobile gần như “nhái” hoàn toàn từ Hearthstone, từ logo trò chơi cho đến giao diện và dĩ nhiên, lối chơi đấu bài chủ đạo của game. Game được phát hành trên 2 hệ điều hành di động iOS và Android. Thanh Niên Game cũng từng có bài viết đề cập đến tựa game này.

Tại thị trường Trung Quốc, Hearthstone mang tên Lô thạch truyền thuyết: Ma thú anh hùng truyện, còn game “nhái” kia có tên Ngọa long truyền thuyết: Tam quốc danh tướng truyện. Bạn đọc có thể thấy sự giống nhau đến kinh ngạc của logo 2 tựa game này trong hình bên dưới (Hearthstone bên trái, Ngọa long truyền thuyết bên phải):

Blizzard khởi kiện game nhái Hearthstone tại Trung Quốc

(Ảnh: Games in Asia)

Chưa hết, giao diện của 2 game cũng rất giống nhau (Hearthstone bên dưới, Ngọa long truyền thuyết bên trên):

Blizzard khởi kiện game nhái Hearthstone tại Trung Quốc

(Ảnh: Games in Asia)

Sự giống nhau còn rõ ràng hơn khi chúng ta “soi” kỹ thiết kế các thẻ bài của Ngọa long truyền thuyết (trái) và Hearthstone bản tiếng Hoa (phải):

Blizzard khởi kiện game nhái Hearthstone tại Trung Quốc

(Ảnh: Games in Asia)

Với những bằng chứng rõ rành rành như vậy, hãng Blizzard đã chính thức khởi kiện Unico tội vi phạm bản quyền, và đòi bồi thường thiệt hại 10 triệu nhân dân tệ (gần 350 tỉ đồng). Để vụ kiện được thuận lợi, Blizzard đã hợp tác với đối tác chính của mình là công ty Netease, một trong những “ông lớn” trong ngành game Trung Quốc.

Có một thông tin hành lang là Ngọa long truyền thuyết đã được một tên tuổi lớn khác trong làng game TQ là công ty The9 mua bản quyền phát hành. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy The9 liên quan đến tựa game “nhái” này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.