Blizzard mất 50 - 140 triệu USD khi hủy bỏ dự án Titan

06/10/2014 10:00 GMT+7

Titan là game MMORPG bắn súng bối cảnh khoa học giả tưởng trước khi bị hủy bỏ.

Dựa trên ước lượng chi phí cần thiết để phát triển một tựa game “bom tấn” bao gồm từ khâu nghiên cứu công nghệ, cơ sở hạ tầng và nhân viên…các nhà phân tích đã cho biết Blizzard có thể đã tốn khoảng 50-140 triệu USD khi quyết định hủy bỏ dự án MMORPG Titan.

Ảnh: Blizzard

 Michael Pacher nhà phân tích của hãng Wedbush Securities ước tính “theo tôi nhóm phát triển khoảng 100-200 người với mức lương 100.000 USD mỗi năm, do vậy Blizzard mất khoảng 70-140 triệu USD.”

Thị trường game thế giới liên tục chuyển biến kế từ khi Blizzard thai nghén dự án Titan vào năm 2007. Từ sau thất bại của MMORPG “bom tấn” đến từ EA là Star wars: The old republic cho đến sự thành công “không ngờ” của game bài miễn phí đơn giản như Hearthstone, có thể thấy quyết định hủy bỏ dự án Titan đều nằm trong tính toán của Blizzard.

 Dự án MMORPG Titan là gì?

Theo trang Kotaku, Titan lấy bối cảnh trong tương lai gần trên một hành tinh giống Trái Đất. Sau khi đánh đuổi người ngoài hành tinh xâm lược, thế giới rơi vào cuộc chiến tranh lạnh giữa ba thế lực và người chơi là một phần trong đó.

Ảnh minh họa. Nguồn: coolvibe

Trò chơi giới thiệu 5 lớp nhân vật Reaper, Jumper, Titan, Ranger và Juggernaunt, mỗi class sở hữu những kỹ năng, vật phẩm chuyên biệt khác nhau. Ví dụ như Jumper có khả năng do thám, di chuyển nhanh chóng. Titan giống như tank, Ranger là thiện xạ với áo choàng tàng hình (giống Nova trong Starcraft II).

 Nhiều người gắn bó với dự án Titan, mô tả trò chơi giống như Team Fortress nếu so sánh về phương diện gameplay. Game thủ có thể chuyển đổi giữa góc nhìn người thứ nhất và thứ 3. Người chơi còn có thể tự mở cửa hàng kinh doanh riêng, tạo quan hệ với những khách hàng NPC. Mục tiêu của Titan là tạo nên 1 thế giới sống động, trong đó các thành phố tràn ngập những cửa hàng mua sắm và NPC.

 “Cái chết” của Titan có liên quan đến... Destiny?

Nhiều ý kiến cho rằng khi Blizzard thông báo sửa lại toàn bộ dự án Titan, thì nguyên nhân ít nhiều cũng bắt nguồn từ “người anh em họ” Destiny của Bungie. Blizzard đã cố gắng tìm hướng đi mới, tạo nên sự khác biệt so với Destiny.

(Ảnh: Titanfocus)

 Việc ý tưởng lớn gặp nhau có thể khiến Blizzard thay đổi cách nhìn về dự án đang phát triển của mình và quyết định hủy bỏ nó. Theo nhiều nguồn tin, sau khi giải tán hiện tại nhóm phát triển Titan vừa chuyển sang một dự án khác có bí danh Prometheus. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.