Blizzard thừa nhận 'Project Titan' là một thất bại thảm hại

24/04/2016 17:01 GMT+7

Project Titan là tiền thân của game bắn súng đang rất được mong đợi hiện nay của Blizzard, Overwatch.

Dự án Titan bắt đầu được thông báo rộng rãi vào tháng 12.2010, nhưng mọi thứ đều nằm trong bí mật mãi cho đến tháng 9.2014 thì mọi chuyện vỡ lẽ ra rằng Blizzard đã chính thức hủy bỏ trò chơi. Cho tới giờ mọi chuyện đã được bày tỏ khi nhà thiết kế Jeff Kaplan của Blizzard Entertainment chia sẻ về dự án game 'chết yểu' này.

Blizzard đã cạn kiệt ý tưởng?

Nếu được tiếp tục phát triển, Titan có thể sẽ trông như thế này.

Kaplan nghĩ rằng đội ngũ phát triển đã mắc sai lầm khủng khiếp khi phát triển tựa game này. Nghe có vẻ khó tin việc này lại xảy ra với nhà phát hành đã từng tạo ra nhiều tựa game nổi tiếng nhất trên thế giới.

Ông chia sẻ: “Lúc bấy giờ cả đội có rất nhiều cá nhân tài năng, tuy nhiên chúng tôi lại mắc sai lầm nghiêm trọng về mọi mặt. Và điều này đã khiến trò chơi chết từ trong trứng nước. Các thành viên trong nhóm một phần đến từ những công ty khác hoặc đến từ nội bộ công ty, và mục tiêu cả cả nhóm là tạo ra một game thành công như World of Warcraft vậy. Phải trải qua một trải nghiệm thất bại như thế này là điều rất khó khăn, nhất là với những người đã quen với việc trải nghiệm sự thành công. Mặc dù không ai nói gì cả, nhưng trong tâm trí mọi người đều cảm thấy rất nặng nề.”

Jeffrey Kaplan - Giám đốc sản phẩm kiêm phó chủ tịch Blizzard Entertainment.

Chris Metzen, giám đốc sáng tạo của Blizzard, cũng chia sẻ thêm: “Chắc có lẽ chúng tôi đã quá tự mãn bởi vì thành công từ World of Warcraft, vì vậy bắt tay vào thực hiện Titan chúng tôi đã không suy nghĩ một cách thấu đáo, thế nên giờ đây chúng tôi phải trả giá sai lầm này.”

Blizzard hủy bỏ dự án game online Titan

Chris Metzen cũng là người phát triển cốt truyện cho World of Warcraft (Ảnh: Youtube)

Theo ước tính của Michael Pacher, nhà phân tích của hãng Wedbush Securities ước tính “theo tôi nhóm phát triển khoảng 100-200 người với mức lương 100.000 USD mỗi năm, do vậy Blizzard mất khoảng 50-140 triệu USD.”

[mecloud]GJpmW70YZY[/mecloud]

Overwatch - game bắn súng lai MOBA đang được mong đợi của Blizzard.

Cõ lẽ rút kinh nghiệm từ sai lầm này, Blizzard đã khắc phục bằng cách cho ra mắt tự game bắn súng góc nhìn người thứ nhất là Overwatch chăng? Hiện tại vẫn chưa có ai lên tiếng xác nhận về điều này, tuy nhiên không ai có thể phản đối độ ‘hot’ của tựa game còn chưa ra mắt này ngay từ lúc chưa được phát hành.

Overwatch sẽ được phát hành trên hệ máy PC, Xbox One và PS4 vào ngày 24.05. Giai đoạn Open Beta sẽ diễn ra từ ngày 5 cho đến 9.5 và tất cả mọi game thủ đều có thể tham gia. Ngoài ra những người chơi đã đặt mua trước (pre-oder) có thể tham gia sớm hơn trong hai ngày 3 và 4.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.