Blizzard tiếp tục "trảm" hơn 4000 tài khoản Overwatch tại Trung Quốc

18/08/2016 21:00 GMT+7

Blizzard Entertainment vừa thông báo khóa vĩnh viễn 4236 tài khoản Overwatch tại Trung Quốc sau 'đợt thanh trừng' 7692 tài khoản hồi đầu tháng này.

Blizzard Entertainment vừa ra thông báo khóa 4236 tài khoản Overwatch tại Trung Quốc với lí do sử dụng cheat. Trước đây, Blizzard Entertainment cũng từng "trảm" 7692 tài khoản Overwatch tại máy chủ Trung Quốc với lí do tương tự. Mặc dù đã khóa rất nhiều tài khoản tại máy chủ Trung Quốc nhưng tình trạng sử dụng cheat tràn lan tại máy chủ này đang khiến Blizzard Entertainment và NetEase Games "bó tay".

Blizzard tiếp tục trảm hơn 4000 tài khoản Overwatch tại Trung Quốc

Sử dụng cheat và cày thuê đang là vấn nạn tại Trung Quốc.

Trang 2p.com cho biết, một trong những lí do khiến tình trạng sử dụng cheat tại máy chủ Trung Quốc trở nên phổ biến là những người sử dụng cheat có thể kiếm được tiền thông qua việc "cày thuê". Cụ thể, các cheater sẽ lập đội với những người chơi cần "cày thuê" và thu phí 20 nhân dân tệ (khoảng 67.000 đồng) mỗi giờ.

Chính vì vậy nên các cheater dễ dàng mua tài khoản mới khi tài khoản cũ bị khóa. Thêm nữa, việc Overwatch tại Trung Quốc được bán với giá rẻ hơn thị trường quốc tế cũng là nguyên nhân khiến nạn cày thuê và sử dụng cheat nở rộ tại xứ sở gấu trúc.

Blizzard tiếp tục trảm hơn 4000 tài khoản Overwatch tại Trung Quốc

Blizzard Entertainment vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn cheat và cày thuê.

Nếu Blizzard EntertainmentNetEase Games không tìm ra cách giải quyết triệt để tình trạng "cày thuê" thì việc sử dụng cheat chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục và khóa tài khoản cũng không giải quyết triệt để được vấn đề này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.