BlizzCon 2014 có gì hot?

01/10/2014 13:00 GMT+7

Triển lãm - hội thảo game "nội bộ" BlizzCon của hãng Blizzard luôn rất "hot" với các game thủ thế giới. BlizzCon 2014 đã cận kề, hãy cùng điểm qua những thông tin gì có thể được tiết lộ lần này.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, từ 8 đến 9.11.2014, Blizzcon 2014 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Anaheim ở California, Mỹ. Tất cả vé tham dự đã được bán hết từ tháng 5 vừa qua, chứng tỏ sự mong chờ và háo hức của giới game thủ toàn cầu trước sự kiện này. Tất nhiên là những ai không mua được vé đi xem trực tiếp thì vẫn có thể mua vé ảo (virtual ticket) để theo dõi sự kiện này tại nhà.

Điều gây tò mò hiện tại là Blizzcon 2014 sẽ có những thông tin mới gì? Thông thường thì những gì diễn ra tại BlizzCon sẽ được bảo mật tối đa trước giờ khai mạc, người hâm mộ khó lòng mà biết được bất cứ thông tin chi tiết nào. Nhưng dù vậy, chúng ta vẫn có thể dựa vào các “manh mối” sau đây để đưa ra một vài dự đoán trước giờ G.

Warlords of Draenor đã sẵn sàng

Blizzcon 2014 có gì hot?

Chỉ ba ngày sau khi kết thúc BlizzCon 2014, ngày 13.11, phần mở rộng thứ 6 và mới nhất của World of warcraftWarlords of Draenor sẽ chính thức được phát hành tại Bắc Mỹ và Châu Âu.

Năm nay, Blizzard quyết định sẽ phát hành WoD ngay sau BlizzCon. Một số chuyên gia tin rằng nguyên nhân dẫn đến chuyện này một phần là do Blizzard muốn tiếp tục thu hút chú ý từ người hâm mộ, dựa vào sự yêu mến của công chúng đối với BlizzCon để tăng hiệu quả truyền thông cho WoD. Hơn nữa Blizzard còn muốn tiết lộ nhiều nội dung liên quan đến phần mở rộng, như là chủ đề và các tính năng mới trong phiên bản 6.1, 6.2 nhằm lôi cuốn sự chú ý cho những bước đi tiếp theo của mình.

Trình làng trailer phim Warcraft?

Cũng vào năm 2013, đạo diễn phim Warcraft Duncan Jones đã sánh vai trên sân khấu cùng với các nhân viên cấp cao của Blizzard và tiết lộ danh sách dàn diễn viên chính cùng ý tưởng nghệ thuật của bộ phim. Nhưng kể từ đó thì bộ phim vẫn chưa đâu vào đâu, mãi cho đến tháng 1 năm nay mới bắt đầu bấm máy tại Vancouver, Canada. Không kể đến đạo diễn lừng danh Duncan Jones, bộ phim này còn có sự góp mặt của một loạt những ngôi sao nổi tiếng như Daniel Wu, Dominic Cooper, Robert Kazinsky, Paula Patton… Kịch bản của phim được chấp bút bởi Charles Leavitt – người đã viết nên kịch bản cho bộ phim được đề cử giải Oscar “Kim cương máu” (Blood Diamond) do nam tài tử điển trai Leonardo de Caprio thủ vai chính.

Blizzcon 2014 có gì hot?

Cuối tháng 5.2014, Warcraft đã kết thúc phần quay phim và bước vào giai đoạn dựng phim hậu kỳ. Bill Westenhofer – người đoạt giải Oscar ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh đặc sắc nhất với bộ phim Life of Pi – đã được mời làm đạo diễn hình ảnh. Hy vọng rằng với sự hợp tác của Duncan Jones và Bill Westenhofer, Warcraft sẽ là một thiên anh hùng ca với những hình ảnh đẹp mắt vượt qua cả Chúa tể những chiếc nhẫnAvatar.

Sẽ có bản mở rộng thứ 7 cho World of warcraft?

Mặc dù Warlords of Draenor vẫn chưa chính thức được phát hành, nhiều nguồn tin cho hay bản mở rộng này sẽ chỉ có vòng đời 1 năm, trước khi WoW lại có thêm bản mở rộng mới. Theo Giám đốc sản phẩm WoW Tom Chilton tại BlizzCon 2013, khi nhóm phát triển dự án Titan (nay đã bị hủy bỏ) quay trở lại, dự án WoW sẽ đủ khả năng để cập nhật phần mở rộng mới mỗi năm một lần. CEO Blizzard, Mike Morhaime, cũng từng phát biểu trong một bài phỏng vấn rằng miễn là người chơi còn yêu thích thì Blizzard sẽ còn tiếp tục phát triển World of warcraft. Ông còn đề cập đến việc WoW phiên bản 7.0 và 8.0 đang được chuẩn bị và phát triển.

Blizzcon 2014 có gì hot?

Nếu như vòng đời của WoD thực sự chỉ kéo dài trong vòng 1 năm và phần mở rộng tiếp theo đã được lên kế hoạch trong ít nhất 1 năm thì theo lệ thường Blizzard chắc chắn sẽ tiết lộ về phiên bản này tại BlizzCon 2014, kèm theo trailer chính thức.

Lộ diện game bom tấn mới?

Hồi tháng 3 năm nay, Trung tâm Hội nghị Anaheim đã có thông báo về việc sẽ đóng cửa để thực hiện các kế hoạch mở rộng. Vì vậy trung tâm sẽ không tổ chức bất kỳ chương trình hoặc sự kiện nào cho đến khi hoàn tất vào mùa thu năm 2016. Lúc đó mọi người đã dự đoán BlizzCon năm nay và năm sau (2015) sẽ không được tổ chức nữa.

Thế nhưng vào tháng 4.2014, Blizzard đã thông báo thời gian và địa điểm tổ chức BlizzCon 2014 vẫn giữ nguyên như cũ. Tại sao Blizzard vẫn kiên quyết tiến hành BlizzCon dù trung tâm Anaheim đang trong quá trình sửa chữa? Câu trả lời hợp lý nhất là hãng này có thể sẽ tiết lộ một dự án mới “nặng ký” tại BlizzCon năm nay. Và dự án“nặng ký” này nên được công bố ngay tại “sân nhà xưa nay” của Blizzard.

Blizzcon 2014 có gì hot?

Tuần qua, ông Mike Morhaime vừa mới thông báo về việc hủy bỏ dự án Titan kéo dài 7 năm của họ. Giới chuyên gia ngành game cho rằng Blizzard đã rất thông minh khi lựa chọn thời điểm thông báo tin này chỉ một tháng rưỡi trước khi BlizzCon 2014 diễn ra. Rõ ràng nếu BlizzCon 2014 có một thông tin "bom tấn" thực sự, dư âm không vui về Titan sẽ nhanh chóng bị quên lãng.

Bên cạnh đó, nước cờ này cũng khiến người hâm mộ quay sang tập trung chờ đợi những game mới của Blizzard. Nếu như hãng này thật sự công bố  trò chơi mới tại BlizzCon 2014 thì hiệu ứng truyền thông của nó thậm chí còn tốt hơn cả Hearthstone - game hiện đang có hơn 20 triệu người chơi.

Blizzcon 2014 có gì hot?

Ngày 8 và 9.11 tới đây, Trung tâm Hội nghị Anaheim ở California Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý của giới game thủ và cánh báo chí game toàn cầu. Điều gì đang chờ đợi chúng ta tại BlizzCon 2014, hãy cũng chờ xem nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.