BlizzCon 2015: Hearthstone ra mắt bản mở rộng mới, Overwatch xuất hiện 3 chiến binh

08/11/2015 17:00 GMT+7

Ngoài Warcraft và Starcraft, những trò chơi khác của Blizzard cũng mang tới những bất ngờ mới cho game thủ.

Sau khi hé lộ thông tin về ngày phát hành Overwatch và WoW, BlizzCon 2015 tiếp tục khiến người hâm mộ thêm háo hức khi công bố bản mở rộng League of Explorers của Hearthstone và 3 vị tướng mới của Overwatch.

Bản mở rộng League of Explorers - Hearthstone

Chế độ chơi Adventure sắp được ra mắt của Hearthstone có tên gọi là League of Explorers. Người chơi sẽ khám phá “những ngôi đền cổ với các thánh tích, kho báu với nhiều loại cạm bẫy nguy hiểm” thông qua chế độ mới này.

Mỗi một “hầm” (wing) sẽ được 1 vị anh hùng từ thế giới Warcraft phụ trách: Người Lùn Brann Bronzebeard (thành viên sáng lập ra nhóm khám phá này); Elise Starseeker - người vẽ bản đồ của tộc Night Elf; sinh vật Murloc biết nói - Sir Finley Murgleton và cuối cùng là Reno Jackson - một nhân vật tự mãn của tộc Người. Mỗi vị anh hùng này sẽ chịu trách nhiệm 1 “hầm”, bao gồm: Temple of Orsis, Uldaman, Stranglehorn Jungle và “hầm” cuối cùng sẽ diễn ra tại Hall of Explorers trong thành phố của người lùn - Ironforge.

Theo chia sẻ từ nhân viên thiết kế cấp cao, Ben Brode, bản mở rộng League of Explorers chỉ có 4 “hầm” (chứ không phải là 5 như thường lệ). Nhưng tổng số lá bài sẽ nhiều hơn so với những chế độ chơi Adventure khác. Theo như dự tính thì có khoảng 45 lá, nhưng số lượng lá bài vẫn chưa chốt, nên có thể thay đổi khi Adventure này ra mắt.

Giá bán chính thức của bản League of Explorers.

Ba chiến binh mới trong Overwatch - Genji, Mei và D.Va

Sau khi giới thiệu ngày ra mắt của Overwatch, Blizzard tiếp tục giới thiệu 3 nhân vật mới toanh, đó là Genji, Mei và D.Va.

Genji - Gã ninja thần bí; Vai trò: Tấn công

Ngoài việc được trang bị bộ giáp khá ngầu (có thiết kế tương tự như SIÊU PHẨM: Zed của Liên Minh Huyền Thoại), Genji có khả năng leo tường, phóng phi tiêu, sử dụng thanh kiếm rồng và tính cơ động cao.

Với khả năng gây thương từ xa tốt và kỹ năng áp sát hiệu quả, Genji được xem là một vị tướng có thể gây nhiều khó khăn lên đội hình đối phương. Kỹ năng Swift Strike cho phép anh di chuyển một cách nhanh lẹ và đôi lúc còn có thể giải quyết những thành viên Bắn Tỉa hay Đỡ Đòn của đối phương chỉ trong chớp mắt.

Sau đây là một số kỹ năng của gã ninja thần bí này:

  • Shuriken: Phóng 1 lúc 3 phi tiêu trong một bộ 24 chiếc.
  • Fan of Blades: Phóng 1 lúc 3 phi tiêu theo 3 hướng khác nhau trong một bộ 24 chiếc.
  • Swift Strike: Lướt qua đối phương và gây sát thương lên mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định.
  • Deflect: Phản đòn những đường đạn về vị trí cũ.
  • Cyber Agility: Kỹ năng nội tại này cho phép Genji leo tường hoặc nhảy 2 lần.
  • Dragonblade: Genji sử dụng thanh Dragonblade gây 150 sát thương mỗi lần đánh.

Mei - Nhà khoa học băng; Vai trò: phòng thủ.

Là nhân vật duy nhất sử dụng băng trong trò chơi, Mei có thể làm chậm hoặc đóng băng đối phương từ bộ kỹ năng của mình. Hầu hết những đòn tấn công của Mei chỉ có tầm xa nhất định, thế nên cô ta rất thích hợp cho những pha giao tranh trong khu vực hẹp. Khi đối đầu với những nhân vật có lượng máu thấp như Tracer hay McCree thì Mei cũng là nhân vật rất thích hợp bởi vì bộ kỹ năng “khó chịu” của mình.

Sau đây là những kỹ năng của Mei:

  • Endothermic Blaster: Mei sử dụng khẩu súng của mình để làm chậm, gây sát thương lên đối phương và có thể đóng băng đối phương nếu bị trúng đòn liên tục.
  • Icicle: Bắn những cột băng lên đối phương và mỗi viên sẽ gây hơn 100 sát thương nếu trúng đích.
  • Cryofreeze: Mei trở nên miễn nhiễm sát thương và hồi lại khoảng 150 máu khi tự đóng băng bản thân.
  • Ice Wall: Tạo một bức tường băng để chặn đường đối phương hoặc giúp đồng đội di chuyển lên vị trí cao hơn.
  • Blizzard: Triệu hồi một thiết bị đóng băng, những mục tiêu đối phương gần đó sẽ bị gây sát thương liên tục và sau khoảng thời gian nhất định sẽ bị đóng băng.

D.va - một tuyển thủ Starcraft 2 chuyên nghiệp hư cấu; Vai trò: đỡ đòn.

Ban đầu, D.Va chỉ có 150 máu và được trang bị khẩu Light Gun. Sau khi sử dụng bộ giáp (mech suit) thì cô ta được tăng lên 500 máu với khả năng hóa giải những đòn bắn từ đối phương cực kỳ hiệu quả. Nói về phòng thủ thì việc di chuyển chậm lúc bắn khi sử dụng bộ giáp tỏ ra rất phù hợp.

Khả năng tấn công của D.Va cũng không phải “dạng vừa”, với khả năng di chuyển nhanh từ kỹ năng Mech - Boosters, cô ta có thể lợi dụng điều này để chiếm đóng một vị trí tấn công thích hợp một cách nhanh chóng.

Thêm vào đó, Self-Destruct là kỹ năng có lượng sát thương cao nhất trong trò chơi này thế nên D.Va hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương, nếu được sử dụng một cách ngôn ngoan. Sau đây là những kỹ năng của D.Va:

  • Mech - Fussion Cannons: Người chơi sẽ di chuyển chậm lại trong lúc bắn đạn.
  • Mech - Boosters: Giúp người chơi có khả năng di chuyển tới phía trước hoặc lên cao một cách nhanh chóng.
  • Mech - Defense Matrix: Tạo một tấm khiên trước D.Va và chặn mọi sát thương đến từ phía trước.
  • Mech - Self-Destruct: Rời khỏi bộ giáp và nó sẽ phát nổ sau 2-3 giây, gây lượng lớn sát thương lên khu vực gần đó.
  • Pilot - Light Gun: trong dạng người, D.Va được trang bị khẩu súng với băng đạn 20 viên.
  • Pilot - Call Mech: trong dạng người, D.Va có thể triệu hồi và sử dụng bộ giáp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.