Bỏ quên Half-Life 3, sếp sòng hãng Valve đầu tư vào… thiết bị nấu ăn

25/11/2015 09:30 GMT+7

Lãnh đạo hãng Valve Gabe Newell ngoài niềm đam mê game, còn rất thích… ăn uống. Chính vì thế ông đã quyết định đầu tư vào một công ty chuyên về thiết bị nhà bếp công nghệ cao.

Bỏ quên Half-Life 3, sếp sòng hãng Valve đầu tư vào… thiết bị nấu ăn

Gabe Newell xuất hiện trong video giới thiệu thiết bị nấu ăn Joule (Ảnh chụp từ clip)

Gabe Newell được biết đến với tư cách người đứng đầu hãng Valve, sở hữu những tên tuổi cỡ bự của ngành game thế giới như Half-Life, Steam, Dota 2CSGO. Ông cũng là một trong những tỉ phú giàu nhất trong giới làm game.

Gần đây, ngoài game, Newell đang chuyển sự đam mê công nghệ của mình sang một lĩnh vực mới. Ông đầu tư vào một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) ChefSteps. Sản phẩm đầu tay của công ty này là Joule, một thiết bị nhà bếp chuyên dùng để nấu món ăn theo kiểu sous vide (“xu-vi”, phương pháp nấu bằng cách cho thực phẩm vào một túi nhựa dán kín và ngâm trong nước nóng ở nhiệt độ thích hợp).

Bỏ quên Half-Life 3, sếp sòng hãng Valve đầu tư vào… thiết bị nấu ăn

(Ảnh: VentureBeat)

Thiết bị Joule nhằm mục đích giúp các đầu bếp nấu sous vide dễ dàng hơn, khi có thể điều khiển qua ứng dụng smartphone, quản lý thời gian, nhiệt độ phù hợp với nhiều loại món ăn khác nhau.

Sau đây là video giới thiệu Joule, với Gabe Newell xuất hiện ở phút 1:29:

Tại hãng Valve hiện tại, bên cạnh sự phát triển đều đều của Dota 2, Steam, CSGO..., có lẽ tên tuổi gầy dựng nên Valve là Half-Life có lẽ đã bị bỏ quên, khi phiên bản gần đây nhất Half-Life 2: Episode 2 đã xuất hiện cách đây gần 10 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.