Bỏ ra 0,99 USD để... Mario nhảy cao hơn?

02/03/2014 18:19 GMT+7

Đây chỉ mới là điều tưởng tượng. Nhưng biết đâu được nó sẽ trở thành sự thật khi Nintendo rinh những thương hiệu game kinh điển của mình lên nền tảng di động và... bán nâng cấp in-app.

Tờ Wall Street Journal gần đây đã đăng tải một số ý trong "tâm thư" của Seth Fischer, Giám đốc Công ty quản lý vốn Oasis Management đang nắm một số cổ phần của Nintendo. Bức thư được ông này gởi đến Chủ tịch Nintendo là Satoru Iwata nhằm hối thúc Nintendo có những động thái vực dậy tình hình tài chính đang gặp khủng hoảng của hãng. Fischer cho rằng Nintendo cần phải nhanh chóng nhảy vào ngành game di động, và cần đặc biệt chăm chút cho các tính năng mua in-app.

"Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ phát triển thích hợp, Nintendo có thể tạo ra những tựa game di động mang lại lợi nhuận cao dựa trên mô hình doanh thu trong game. Và chúng ta có thể nghĩ tới một ngày có thể bỏ 0,99 USD để mua tính năng nhảy cao hơn cho Mario".

Mario và viễn cảnh dùng 0,99 USD mua in-app để nhảy cao hơn (Ảnh: Kotaku)

Trước đây, Nintendo đã từng khăng khăng khẳng định rằng, hãng sẽ không bao giờ mang các thương hiệu game của mình lên hệ di động. Và họ cũng chẳng cảm thấy thích thú chút nào với kiểu game free-to-play hiện nay. Tuy nhiên, Seth Fischer tin rằng những con số đầy tiềm năng mà ông đặt ra sẽ có thể lay động Nintendo.

"Những con người hồi nhỏ thường bỏ hàng giờ đồng hồ ngồi chơi Mario, Donkey kong hay Legend of Zelda giờ là cả một thế hệ dính chặt với smartphone. Thị trường đó có giá trị sơ sơ đã hơn 100 tỉ USD".

Những ý kiến đề xuất lên Nintendo như thế này không phải là hiếm. Fischer, và rất nhiều người khác có đầu tư vào Nintendo đang mơ về những ngày hãng này vực lại được vốn đề tài chính đang khốn đốn thông qua việc mở rộng hệ sinh thái sản phẩm dựa trên các thương hiệu game có sẵn. Tuy nhiên, cho tới nay, Satoru Iwata những người quyền lực bên trong "Ngôi nhà của Mario" vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào và vẫn cứ tin rằng "chàng Nấm" sẽ không cần phải rời đi đâu khác khỏi hệ phần cứng do chính Nintendo sản xuất.

Có thể nhiều fan sẽ cảm thấy vui vì điều này. Riêng Fischer, nếu muốn nhảy cao hơn, ông có thể chọn nhân vật Luigi.

Hãy chọn Luigi, không cần 0,99 USD vẫn có thể nhảy cao hơn (Ảnh: Photobucket)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.