Boba Marines thống trị bầu chọn Siêu Sao Đại Chiến Wildcard khu vực GPL

28/09/2015 15:42 GMT+7

Hôm nay, các khu vực thuộc khuôn khổ giải đấu The International Wild Card ALL-STAR bắt đầu trển khai bầu chọn, bao gồm cả GPL (Đông Nam Á). Chỉ sau một thời gian ngắn "mở cửa", bảng xếp hạng GPL đã nhanh chóng bị thống trị vởi các tuyển thủ của Boba Marines.

Bên cạnh Chung kết Thế giới 2015, trong thời gian tới cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ được thưởng thức giải đấu Siêu sao đại chiến (World Allstar 2015) quy tụ các gương mặt tuyển thủ tài năng, được yêu mến bậc nhất thế giới. Hiển nhiên cuộc tranh tài này nhận được vô vàn sự quan tâm của game thủ, càng đặc biệt hơn khi năm nay, giải đấu chào đón sự góp mặt của khá nhiều khu vực lần đầu xuất hiện.


Chung kết Thế giới 2015 đang đến rất gần, Siêu sao đại chiến cũng thế

Cụ thể, Allstar 2015 sẽ chứng kiến sự tranh tài của 5 đội tuyển "toàn sao" đến từ các khu vực: LCS NA - Bắc Mỹ; LCS EU - Châu Âu; LCK - Hàn Quốc; LPL - Trung Quốc; LMS - Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao; IWC (International Wild Card) - Bao gồm tất cả các khu vực còn lại, trong đó có Việt Nam. 

Đội tuyển đại diện cho IWC tham dự Allstar 2015, cũng chính là đích nhắm của những game thủ được yêu mến của nền thể thao điện tử nước nhà như QTV, Archie, Sofm, Optimus,...

Tuy nhiên, để có mặt trong thành phần đội tuyển IWC, 7 đội tuyển siêu sao trong khu vực Wild Card phải tranh tài lẫn nhau trong một cuộc chiến "đẫm máu" đầy khốc liệt, diễn ra tại Melbourne (Úc).  7 đội tuyển này đại diện cho 7 khu vực là Brazil, Latam, Oceania, Japan, CIS, Turkey và GPL (SEA - trong đó có Việt Nam). Bắt đầu từ hôm nay (28.9), mỗi khu vực sẽ mở bình chọn cho tất cả các game thủ nằm trong khu vực của mình, trước khi khép lại vào ngày 2.10. Sau đó, 35 game thủ đứng đầu bình chọn ở 7 khu vực sẽ sang Úc thi đấu, giành một "ghế" trong đội hình 5 người toàn sao đại diện cho khu vực Wild Card. 

bau chon wild card

bau chon wild card

Lịch thi đấu Wild Card

Như vậy, có thể nói Wild Card chính là khu vực có sự cạnh tranh khốc liệt nhất, đông đúc nhất, và cũng đáng theo dõi nhất trong hành trình đi tìm "đội hình trong mơ".  Nếu muốn chứng kiến các tuyển thủ Việt Nam yếu thích của mình góp mặt tại sân chơi đầy hòa nhoáng này, bạn cần phải nhanh tay tha gia bình chọn tại đây

bau chon wild card

International Wild Card là cơ hội cuối cùng để những ngôi sao Việt Nam góp mặt vào giải đấu Quốc Tế lớn nhất năm 2015

Theo quan sát của Thanh Niên Game, đến 14 giờ 30 ngày hôm nay (28.), các tuyển thủ đông đúc fan của Boba Marines là QTV, Archie, Junie, Optimus gần như thống trị bảng xếp hạng của khu vực GPL, đứng ngay sau là những thành viên của đương kim vô địch GPL Bangkok Titans. Đáng chú ý, Sofm là người duy nhất không thuộc hai đội tuyển này đang "nằm" trên top bình chọn. Tất nhiên, kết quả sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào lá phiếu của các quốc gia Đông Nam Á còn lại, cụ thể theo công thức sau: 

  • Với mỗi role (vai trò đi đường), chúng ta được quyền bầu 2 tuyển thủ.
  • 2 tuyển thủ cùng role này không được cùng quốc gia (ví dụ: nếu bạn đã bầu cho QTV, sẽ không thể bầu cho Curot)
  • Người có số điểm cao nhất mỗi khu vực bình bầu (Việt Nam; Thái Lan...) sẽ được 10 điểm, người về nhì 8 điểm, người về ba được 6 điểm, người về bốn được 5 điểm, người về năm được 4 điểm... Như vậy, dù QTV đứng đầu ở khu vực Việt Nam với 2.000.000 lượt bình bầu, và đứng đầu ở Thái Lan với 5.000 lượt bình bầu, anh cũng sẽ có được 10 điểm ở mỗi khu vực, bất kể có bao nhiêu lượt bình bầu. 
  • Sau khi khép lại bình chọn, ban tổ chức sẽ cộng các điểm số trên ở cả 6 khu vực bình bầu của GPL. 
  • Người có tổng điểm cao nhất, sẽ chắc suất 1 vị trí trong đội hình siêu sao của GPL. 

bau chon wild card

Bảng xếp hạng lúc 14 giờ 30 phút hôm nay (28.9)

Nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió, kết quả trên được giữ nguyên đến ngày 2.10, chúng ta sẽ được chứng kiến 5 chàng trai Việt Nam "vượt biển" sang Úc. Đại diện cho GPL đối đầu cùng 6 khu vực còn lại, tranh đoạt những chiếc vé quý giá để đến với giải đấu siêu sao lớn nhất hành tinh. 

Chúng ta hỗ trợ cho các tuyển thủ Việt Nam bằng cách nào? 

Để bảo đảm cho đội hình trong mơ toàn "hàng Việt", các bạn cần phải đảm bảo 3 quy tắc bầu chọn sau: 

  • Tận dụng 5 lá phiếu đầu tiên của mình cho các tuyển thủ Việt Nam đang có điểm số dẫn đầu cao nhất.
  • Nếu bạn yêu thích Curot, nhưng QTV lại đang vượt trội về phiếu bầu, người viết khuyên bạn hãy... cắn răng bầu cho QTV. Bởi lẽ, nếu bạn bầu chọn cho Curot, cả Curot lẫn QTV đều có khả năng sẽ vuột mất chiếc vé duy nhất góp mặt trong đội hình siêu sao của khu vực GPL. 
  • Tuyệt đối không bình bầu chiếc phiếu thứ 2 cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ví dụ: Nếu bạn đã bầu 1 phiếu cho QTV ở vị trí Mid, tuyệt đối không dành chiếc phiếu thứ 2 cho người đi cùng đường đến từ Thái Lan là G4 - người đang gần ngang ngửa QTV về phiếu bầu. Thay vào đó, hãy đưa chiếc vé này cho những tuyển thủ có xác suất vượt qua được vòng bình chọn thấp nhất, như NIetsZ (GTS) chẳng hạn. 

Những hướng dẫn này nhằm mục đích phân tích kỹ hơn về sự công bằng của cuộc bầu chọn, mang lại sự thú vị cho những ai muốn ủng hộ đội nhà Việt Nam. Thanh Niên Game hoàn toàn ủng hộ sự công tâm, công bằng và lợi ích chung của khu vực GPL - mà Việt Nam là một thành phần cấu thành. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.