"Bom tấn" Destiny ra mắt, nhận được đánh giá rất trái chiều

17/09/2014 07:00 GMT+7

Cùng tìm hiểu nguyên do vì sao tựa game hành động rất được chờ đợi Destiny, đến “cha đẻ” Halo, hãng Bungie, lại nhận những đánh giá trái chiều từ các trang web uy tín.

Destiny là “canh bạc” lớn của “đại gia” Activison khi được hãng đầu tư kinh phí phát triển lên đến 500 triệu USD. Phát hành chính thức vào ngày 9.9, tựa game FPS online được Activision Blizzard công bố là đã "giao hàng 10 triệu bản", tức là cũng tương đương 500 triệu USD (cần lưu ý "giao hàng" không phải là "đến tay game thủ", mà chỉ là phân phối đến các nhà bán lẻ).

Những trang game như Impulsegamer, Game Informer, IGN Italy... đã đánh giá tốt Destiny (đều từ 8 điểmn trở lên) bởi thế giới mở rộng lớn, đồ họa ấn tượng, bắn phá đã tay, bối cảnh ngoài hành tinh thú vị, pha trộn nhuần nhuyễn giữa hành động và nhập vai, v.v.

Ngược lại, một số trang game uy tín hơn như EGM (6,5 điểm), Gamespot, Giant Bomb, Polygon (cùng 6 điểm)... lại thẳng thừng chê thế giới của Destiny thiếu sức sống, phần chơi chiến dịch lặp đi lặp lại, lối chơi thiếu đi sự đa dạng cần thiết, tham lam kết hợp nhiều yếu tố nhưng lại “nửa nạc nửa mỡ” và chưa thể vượt qua “cái bóng” quá lớn của Halo.  

Vì sao

Thế giới mở rộng lớn là nét đặc sắc của Destiny (Ảnh: USgamer)

Phần chiến dịch thiếu chiều sâu về cốt truyện và cách sắp xếp kịch bản của Destiny hoàn toàn có thể thông cảm được khi mục chơi mạng mới là điểm nhấn của tựa game này. Tuy nhiên, sự lặp lại trong lối chơi cùng thế giới rộng lớn nhưng không có nhiều thứ để khám phá là những điểm yếu dễ thấy của Destiny. Tựu trung lại, sản phẩm mới của Bungie cần thời gian để “gọt giũa” bản thân bằng những bản cập nhật, nội dung tải về (DLC) từ nhà sản xuất.

Dù vấp phải những ý kiến trái chiều từ cộng đồng nhưng không thể phủ nhận, Destiny sở hữu tiềm năng lớn để trở thành một thương hiệu hái ra tiền mới của Activision bên cạnh “bậc đàn anh” Call of duty. Điều cần làm của Bungie hiện giờ là rút tỉa kinh nghiệm, nhận ra những điểm được và chưa được để Destiny trở nên hoàn thiện hơn và phát triển thành một thương hiệu lớn trong tương lai.

Vì sao

Destiny cần thời gian để hoàn thiện bản thân (Ảnh: USgamer)

Video gameplay của Destiny 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.