'Bom tấn' Street Fighter V vừa ra mắt đã bị 'dìm' tơi tả

17/02/2016 19:00 GMT+7

Có vẻ như phần mới nhất của series game đối kháng Street Fighter đang có một sự khởi đầu không như mong đợi.

Đã ngót nghét 7 năm từ lần ra mắt của Street Fighter IV (2009), hẳn các fan hâm mộ của "ông lớn" dòng game đối kháng này sẽ rất háo hức khi Street Fighter V đã chính thức ra mắt vào ngày 16.2.

Nhưng kỳ vọng cao đôi khi dẫn đến thất vọng lớn, số điểm 80/100 của Metacritic từ các trang tin game không che khuất được rất nhiều lời phê bình từ những game thủ đã mua game trên Steam. Kết quả là có đến 59% đánh giá tiêu cực trong tổng số hơn 1500 đánh giá (tại thời điểm bài viết), một con số quá cao cho một trò chơi được xem là "bom tấn". Thanh Niên Game xin lọc ra một số bình luận chê bai tiêu biểu nhất trên Steam.

Street Fighter V: chưa ra mắt đã bị dìm

Mở màn là lời than thở về chuẩn tay cầm và bàn điều khiển mà game hỗ trợ. Đa phần chúng hỗ trợ chuẩn Dinput, nhưng game chỉ hỗ trợ chuẩn Xinput, đồng nghĩa với việc game thủ nào muốn trải nghiệm game trên tay cầm phải sở hữu tay cầm Xbox 360, hoặc sử dụng phần mềm giả lập để tay cầm của họ tương thích với game.

Street Fighter V: chưa ra mắt đã bị dìm

Một bình luận than thở khác về chuẩn tay cầm, kèm theo là lời chê bai về cái giá khá chát (60 USD) cho một tựa game mà chế độ chơi mạng còn chưa được ổn định. Cuối bình luận là lời cám ơn đầy mỉa mai dành cho nhà phát hành Capcom.

Street Fighter V: chưa ra mắt đã bị dìm

Có vẻ như người dùng này khá có tâm khi làm hẳn một bài review ngắn. Đầu tiên phải kể đến vấn đề với server phần chơi mạng, hiếm khi nào kết nối được và có kết nối được thì cũng bị... văng ra sau đó vài phút.

Phần hỗ trợ tay cầm có vẻ như là vấn đề lớn nhất khi một lần nữa lại bị xướng tên. Chế độ chơi Arcade Mode thì bị chê là quá nghèo nàn, cấu hình yêu cầu cao ngất trong khi đồ họa thì lại quá lỗi thời, thậm chí là còn tồi tàn hơn cả... bản Ultra Street Fighter IV cách đây 2 năm. Cuối bình luận là lời khuyên chân thành "Đừng mua game này trừ khi bạn muốn có cớ để chửi".

Street Fighter V: chưa ra mắt đã bị dìm

Cuối cùng là bình luận ngắn gọn nhưng gói gọn được ý chính của tất cả các bình luận ở trên: game chưa hoàn chỉnh, giá trị chơi quá thấp, lỗi quá nhiều, giá quá cao, đồ họa xấu thảm họa, hỗ trợ ít thảm thương, quá thất vọng với chỉ 16 nhân vật khởi điểm. Bản PC là thế, bản PS4 cũng chẳng khá khẩm hơn với những chê bai xoay quanh việc game chưa hoàn chỉnh và "hút máu" từ DLC quá ghê gớm.

Street Fighter V bản PC vừa ra mắt đã bị 'dìm' tơi tả

Bản PS4 cũng chẳng khá khẩm hơn (Ảnh: Metacritic)

Tóm lại, Street Fighter V khi ra mắt vẫn có quá nhiều những vấn đề cần được giải quyết. Với những ý kiến "thẳng nhưng thật" từ phía người chơi, hy vọng rằng nhà phát triển sẽ nhận ra thiếu sót của trò chơi và tung ra những bản vá trong thời gian sớm nhất. Nếu không, chưa tính đến doanh thu sụt giảm, liệu niềm tin mà cộng đồng fan hâm mộ Street Fighter đặt vào hãng Capcom sẽ còn lại bao nhiêu đây?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.