"Bom tấn" Xạ điêu Zero sẽ về Việt Nam năm 2015

23/12/2014 14:00 GMT+7

Trò chơi được phát triển trên công nghệ Ark Engine của Perfect World với đồ họa đáng kinh ngạc, cách điều khiển đa dạng và nội dung phong phú.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của Thanh Niên Game,Anh Hùng Xạ Điêu: Zero (Xạ Điêu Zero) - "bom tấn" MMORPG mới nhất của công ty Perfect World, sẽ đến tay game thủ Việt trong năm 2015. Tạm thời chúng tôi xin được chưa tiết lộ tên nhà phát hành.

Xạ Điêu Zero là game nhập vai trực tuyến được phỏng theo tiểu thuyểt Anh hùng xạ điêu của nhà văn Kim Dung, là 1 trong 3 tác phẩm thuộc "Xạ điêu tam bộ khúc" rất quen thuộc với game thủ Việt Nam.


Được giới thiệu lần đầu tiên tại ChinaJoy 2012, Xạ Điêu Zero đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm nội bộ từ tháng 9.2014 và mới đây bước vào giai đoạn Open Beta với hơn 16 cụm máy chủ. Trò chơi nhận được khá nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng game thủ Trung Quốc.

Được phát triển bằng Ark Engine - công nghệ tâm đắc của Perfec t World, Xạ điêu Zero giới thiệu đồ họa đáng kinh ngạc với hiệu ứng ánh sáng và nước trông như thật. Chất lượng hình ảnh được giới thiệu cải tiến vượt bậc so với các game trước đó.

Phim giới thiệu Xạ Điêu Zero

Trò chơi giới thiệu 3 cách điều khiển độc đáo: kiểu truyền thống, kiểu hành động và kiểu "Thần điêu". Với kiểu truyền thống, người chơi sẽ cảm thấy quen thuộc với kiểu di chuyển bằng chuột thường thấy trong game MMORPG.

Với kiểu hành động, góc nhìn sẽ hướng về phía trước, người chơi click chuột phải để tấn công đối phương. Kiểu điều khiển này khá giống các game MMORPG non-target thịnh hành tại nước ngoài như Dragon nest và Mabinogi heroes.

Đối với kiểu "Thần điêu", nhân vật sẽ tự động hướng góc quay về đối phương. Về cơ bản, kiểu điều khiển này cũng là một dạng non-target, nhưng người chơi không cần điều chỉnh góc quay để tìm quái vật.

Game thủ dễ dàng chuyển đổi cách điều khiển bằng các thao tác phím F10, F11 và F12. Ngoài ra trò chơi cũng sẽ tương thích với các tay cầm chơi game (gamepad).

 

Bên cạnh những cách điều khiển độc đáo, kho tính năng, nội dung game phong phú cũng góp phần giúpXạ điêu Zero giành được thiện cảm của cộng đồng game thủ. Nhà phát triển Perfect World cho biết, trò chơi sẽ có rất nhiều vật phẩm thời gian, giúp game thủ "làm đẹp" nhân vật của mình.

Tính năng nổi bật thứ 2 là khi đánh boss, người chơi sẽ nhặt được các trang bị tạo hình mà boss đang cầm, thay vì các vật phẩm khác như các game MMORPG truyền thống. Tính năng đáng chú ý thứ 3 đó là, thay vì Boss chỉ đứng yên một chỗ và "tung chưởng" vào người chơi, thì một số con trùm trong Xạ điêu Zero có khả năng tách rời và được chia thành nhiều giai đoạn thử thách, đòi hỏi nhiều yếu tố chiến thuật khác nhau để chinh phục. 


Và cuối cùng là tính năng cho phép chỉnh sửa kỹ năng trong các phụ bản. Tùy vào độ khó của phụ bản, người chơi có thể tùy chỉnh thông số của quái, môi trường bên trong phụ bản và thậm chí là bộ kỹ năng chiến đấu. Đặc biệt Xạ điêu Zero còn tích hợp hệ thống phụ bản phong cách game MOBA, trong đó nhóm người chơi sẽ chia thành 2 phe đối lập, với thiết kế bản đồ bao gồm trụ và quái tương tự như DOTA. Chi tiết về tính năng này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Phim giới thiệu cách chơi MOBA trong Xạ Điêu Zero

Tại Việt Nam, các đối tác quen thuộc phát hành game của hãng Perfect World có thể kể đến VNG (Kiếm Tiên), VGG (Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D), hay CMN Online (Thần Ma Đại Lục, Touch)... Tuy nhiên, với một game client 3D của Xạ Điêu Zero, có thể phỏng đoán nhà phát hành sẽ là một công ty lớn, có nhiều kinh nghiệm vận hành game online client 3D.

Hiện tại, có một thông tin gần như chắc chắn là các game thủ Việt sẽ được thưởng thức game 3D kiếm hiệp này trong năm 2015. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về trò chơi này trong những bài viết sau, các bạn nhớ đón xem!

Sau đây là một số hình ảnh trong Xạ Điêu Zero:


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.