'Bom xịt' Anthem sắp trải qua cuộc đại phẫu

18/11/2019 07:54 GMT+7

Từng nhận được nhiều kỳ vọng lớn, nhưng Anthem lại là một thất bại đau đớn của BioWare. Dù vậy, hãng này vừa tuyên bố sẽ "đập đi xây lại" trò chơi với tham vọng lấy lại niềm tin từ cộng đồng game thủ.

Ra mắt vào ngày 22.02.2019, Anthem là một trong những "bom tấn" được quan tâm bậc nhất trong năm 2019. Trò chơi được tạo ra bởi những nhà làm game kỳ cựu của BioWare, vốn rất nổi tiếng với các thương hiệu game nhâp vai đình đám như Mass Effect, Dragon Age,... đồng thời nhận được những đầu tư lớn từ hãng EA trong khâu truyền thông, quảng bá.
Dù vậy, khi chính thức ra mắt, Anthem lại trở thành "bom xịt" là được biết đến như một trong những dự án đáng thất vọng nhất trong năm. Dù sở hữu đồ họa ấn tượng, cùng thế giới đặc sắc, lộng lẫy, nhưng gameplay của Anthem được đánh giá là nhàm chán, khá đơn giản và thiếu chiều sâu. Hệ quả, Anthem không đạt được kỳ vọng doanh thu của EA, và cũng không duy trì được cộng đồng game thủ đông đảo.
Nhiều tin đồn cho rằng EA đã quyết định "khai tử" Anthem, nhưng theo các thông tin được tiết lộ từ trang tin Kotaku, BioWare đang lên kế hoạch tái thiết toàn diện Anthem, và tham vọng sẽ ra mắt phiên bản mới như một trò chơi riêng biệt, mang tên gọi "Anthem 2.0" hoặc "Anthem Next". 
Dù chưa biết quy mô của đợt "đại phẫu" này, cũng như chưa có sự xác nhận chính thức từ EA, nhưng đây là kịch bản hợp lý và nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai gần. Bởi lẽ, dù sở hữu gameplay chưa hấp dẫn, nhưng Anthem được nhìn nhận rộng rãi là tựa game giàu tiềm năng, có thể tiến xa một khi có được sự quan tâm lớn từ đội ngũ làm game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.