'Bom xịt' LawBreakers chưa đành lòng đóng cửa dù chỉ còn... 25 người chơi

08/04/2018 12:00 GMT+7

Nhà sản xuất của trò chơi đình đám này vốn rất lạc quan nhưng cuối cùng cũng đã thừa nhận rằng họ đã thất bại trong việc thu hút game thủ.

Dù luôn được xưng tụng là sản phẩm game bắn súng thế hệ mới, thế nhưng LawBreakers lại có một ngày ra mắt vô cùng ảm đạm vào tháng 8.2017 với đỉnh điểm là khoảng 3000 người chơi cùng lúc - con số quá thấp đối với một game bom tấn cũng như là dự kiến từ đội ngũ sản xuất/phát hành trò chơi. Lượng người chơi trong ngày mở cửa của LawBreakers thậm chí còn thấp hơn so với những đợt thử nghiệm trước đây và đã đẩy trò chơi trở thành "bom xịt", văng ra khỏi top 100 game được chơi nhiều nhất trên Steam.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó khi mà vào tháng 9.2017, theo thống kê từ Steam Chart, trò chơi đã xác lập một dấu mốc u ám khi chỉ ghi nhân được hơn 350 người chơi cùng lúc, thấp hơn gần 9 lần so với khi mới ra mắt. Con số này đã dấy lên lo ngại về việc trò chơi sẽ sớm "vắng như chùa bà Đanh" và một kết cục không mấy tươi sáng trong lương lai dành cho LawBreakers.

Mặc dù vậy ở thời điểm đó, trong một buổi trao đổi với báo giới, "cha đẻ" LawBreakers - nhà thiết kế Cliff Bleszinski - vẫn tin tưởng rằng trò chơi sẽ sớm có thể trở lại mạnh mẽ trong tương lai với một kế hoạch dành cho các bản sửa lỗi cấp tốc, một lớp nhân vật mới, bản đồ mới, tính năng mới, chế độ chơi mới và nhiều thứ khác nữa sẽ được bổ sung.

Tuy nhiên sự lạc quan của nhà sản xuất trò chơi đã không thể giúp LawBreakers có được tương lai tốt hơn, khi mà theo thống kê trong 2 tháng trở lại đây, "bom tấn" này chỉ duy trì được đúng 25 người chơi - một con số vô cùng thấp. Phản ứng trước điều này, đội ngũ sản xuất trò chơi cho biết sẽ vẫn duy trì sự hoạt động của LawBreakers bất chấp việc trò chơi đang "vắng tanh", nhưng phần lớn nhân sự sẽ được chuyển sang dự án khác.

Trong những tháng đầu năm 2018, lượng người chơi duy trì chỉ ở mức 25-26

Nếu bạn chưa biết thì LawBreakers là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, sản phẩm của nhà thiết kế game Cliff Bleszinski (cha đẻ dòng game Gears of War nổi tiếng). Trò chơi lấy bối cảnh giả tưởng trong tương lai, khi thế giới hứng chịu một thiên tai gọi là “The Shattering”, gây nên hậu quả trọng lực bị thay đổi. Từ đó, thế giới chuyển sang một thời kỳ mới, với các công nghệ khống chế lực trọng trường, ban cho người dùng những kỹ năng “siêu nhân”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.