Bốn trò chơi di động giúp bạn biết thêm về thể thao Mỹ

22/10/2014 08:00 GMT+7

Bạn là fan của "Big 4"? Bạn muốn một lần hòa mình vào không khí rực lửa của những giải đấu nhà nghề? Hãy điểm qua những trò chơi dưới đây để cùng trải nghiệm cảm giác của vận động viên chuyên nghiệp.

Khi nói về các trò chơi banh bóng, chúng ta không thể không nhắc bến bốn giải đấu thể thao nhà nghề của Mỹ - NFL, NBA, MLB, và NHL, hay còn được gọi là “Big 4”. Khắp nơi trên thế giới, không ai là không biết đến những giải đấu này. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể trực tiếp tham gia vào từng trận đấu. Thế nhưng, chúng ta vẫn có thể trở thành một vận động viên chuyên nghiệp bằng việc chơi các trò chơi liên quan đến những trận đấu ấy. Hãy cùng điểm qua bốn trò chơi nổi bật nhất được kể đến dưới đây xem sao, chúng đều là những trò chơi được mô phỏng theo từng giải đấu đấy.

Madden NFL mobile (Miễn phí, tải tại đây)

Madden NFL mobile là trò chơi được mô phỏng theo giải đấu NFL dành cho thiết bị di động được ra mắt gần đây bởi hãng EA. Trò chơi sử dụng Ignite Engine, giúp người chơi tận hưởng cảm giác "như thật". Trò chơi đã ra mắt phiên bản dành cho PC, điện thoại và cả console. Tuy nhiên, so với phiên bản PC và Console, phiên bản dành cho thiết bị di động có luật chơi khó hơn và nội dung đơn giản hơn. Thế nhưng đây vẫn là một trò chơi mô phỏng trận đấu NFL xuất sắc trong lĩnh vực game dành cho điện thoại.

Giao diện Madden NFL Mobile

Luật chơi khá đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn dùng analog stick hay touch control để điều khiển người chơi. Khi mới bắt đầu trò chơi, sẽ có phần hướng dẫn bạn làm thế nào để thay đổi phương hướng của các cầu thủ cũng như việc di chuyển, chuyền bóng và cách thực hiện những hành động khác. Chẳng mấy chốc mà bạn đã có thể điều khiển mọi thứ một cách dễ dàng.

Giao diện cửa hàng trong game

Trò chơi cung cấp hai chế độ chơi, đó là chế độ chơi cá nhân và chơi đồng đội. Dù bạn chọn bất cứ hình thức nào, bạn đều mất đi 5 điểm hành động. Tuy nhiên, bạn chỉ có được tối đa 10 điểm hành động thôi. Bên cạnh đó, chế độ chơi đồng đội trong phiên bản điện thoại khá khác biệt so với hai phiên bản còn lại. Ta chỉ có thể điều khiển đội bóng của mình khi tiến công và máy tính sẽ đóng vai trò điều khiển đội đối thủ, và ngược lại. Điểm này làm giảm đi ít nhiều tính tương tác của trò chơi.

Trong chế độ chơi cá nhân, người chơi có thể hoàn toàn điều khiển đội của mình để tấn công hoặc phòng thủ. Đồng thời, sau mỗi lần thắng cuộc, người chơi sẽ nhận được thẻ cầu thủ để trao đổi cầu thủ mới.

Nhìn chung, phần đồ họa và lối chơi của Madden NFL 25 khá ổn. Nhưng việc chế độ chơi đồng đội và việc hệ thống trao đổi cầu thủ bị đơn giản hóa lại là một điều khá đáng tiếc. Hy vọng rằng EA sẽ sớm thay đổi điều này trong những trò chơi sắp tới.

NBA 2K14 (4,99USD; tải tại đây)

Kể từ phiên bản NBA 2K13, 2K Games bắt đầu cho ra mắt dòng series NBA 2K dành cho thiết bị di động. Và gần đây nhất chính là sự ra mắt của NBA 2K14. Nội dung chính của 2K14  đa phần xoay quanh cầu thủ nổi tiếng King Lebron James. So với 2K13, phiên bản tiếp theo này đã bỏ đi chế độ “greatest games” và “real franchise/career”. Vì vậy, không thể tránh khỏi sự thiếu hụt đôi chút về mặt nội dung.

Cách chơi không có gì thay đổi, người chơi vẫn có quyền lựa chọn bảng điều khiển ảo hoặc cách chạm màn hình để chơi trò chơi này. Nếu bạn là một fan của series NBA 2K, bạn sẽ chẳng khó khăn gì mà trở thành một game thủ đáng gờm.

Xét về mặt nội dung, người chơi có ba lựa chọn “Lebron: Path to the greatness”, Quick gameGame modes. Như tên gọi của chúng, trong chế độ “Lebron: Path to the greatness”, bạn sẽ đóng vai Lebron thách đấu với từng đội trong giải NBA, kể cả những đội bóng huyền thoại và hoàn thành một loạt những nhiệm vụ được đưa ra. Nhưng người chơi chỉ có thể điều khiển một mình Lebron trong chế độ này. Và khi chọn Quick game, bạn được chọn một đội bóng cho mình cùng một đội đối thủ để bắt đầu trò chơi.

Có một điều đáng tiếc chính là 14 đội bóng châu Âu trong phiên bản PC và phiên console đều không xuất hiện trong phiên bản dành cho điện thoại. Và trong Game modes, bạn có thể lựa chọn việc chơi game cùng với bạn bè qua wifi hoặc bluetooth, hoặc chọn đội mà bạn thích để bắt đầu mùa giải NBA hay chỉ đơn giản là để luyện tập kĩ năng.

Giao diện NBA 2K14

Nhìn chung, tuy phần đồ họa và cách chơi của NBA 2K14 không có gì khác biệt, phần nội dung của trò chơi cũng được thêm vào đôi chút, như có thêm chế độ chơi Lebron. Trò chơi vẫn giữ được những tính thách thức cao mà series 2K đã có trước đó.

2K Sports NHL 2K11 ($3,99; tải tại đây)

Một trong những môn thể thao ít được nhắc đến nhất trên app store chính là khúc côn cầu. Đều này là một thiếu sót lớn kể cả khi bạn không phải là người hâm mộ của bộ môn thể thao này. Nhưng những nhà phát triển các trò chơi thể thao theo mùa của 2K Sport có vẻ đang thay đổi tình trạng này.

Trong năm 2010, 2K Sports đã cho ra mắt NHL 2K11 dành cho iPhone. Dù đây không phải là trò chơi có giao diện đẹp nhất vào thời điểm đó, trò chơi vẫn tạo được tiếng vang lớn và mô phỏng đầy đủ những gì diễn ra trong một mùa giải, như các đội và cầu thủ chính thức của NHL, và còn có thêm nhiều lựa chọn hơn cả những gì bạn cần cho một game khúc côn cầu dành cho thiết bị di động.

Giống như nhiều trò chơi thể thao khác, bạn có thể sử dụng analog stick để di chuyển người chơi và sử dụng ba nút điều khiển trên màn hình để thực hiện các hành động khác trong NHL 2K11. Có những nút điều khiển rời dành cho việc chuyền và tấn công, mỗi cú đánh sẽ có lực càng lớn nếu bạn nhấn và giữ nút điều khiển càng lâu. Khi phòng thủ, những nút điều khiển này có chức năng thay đổi người chơi và kiểm tra đội hình. Nút điều khiển thứ ba giúp tăng tốc độ của người chơi ở vị trí tiền vệ và hậu vệ. Các hành động của bạn được thay đổi dựa trên vị trí mà bạn đang đứng so với những người cùng đứng trên sân, cho phép bạn có thể đẩy người hoặc cản đối thủ.

Giao diện 2K Sports NHL

Có tất cả bốn chế độ chơi cho các game thủ lựa chọn: season mode, quick game, free skate và shootout mode. Điều đáng tiếc duy nhất chính là không có chế độ nào cho phép các trận đấu online. Kể cả như vậy đi chăng nữa, NHL 2K11 vẫn là một trò chơi về khúc côn cầu xuất sắc. Nó cho phép người chơi cảm nhận trọn vẹn thế nào là NHL dù chỉ chơi trên thiết bị di động. Về chế độ chơi đồng đội, có lẽ 2K Sport sẽ sớm đưa vào trong những game sau.

MLB perfect inning (miễn phí, tải tại đây)

MLB perfect inning là một trò chơi mô phỏng bóng chày được phát triển bởi Gamevil. Với nội dung phong phú, lối chơi hấp dẫn và đồ họa tuyệt hảo, trò chơi trở nên cực kì sáng giá trong lĩnh vực game về bóng chày.

Lối chơi của game này gây không ít khó khăn cho người chơi. Bạn sẽ phải bắt đầu trò chơi với một đội có thực lực rất kém. Thậm chí ở mức chơi dễ dàng còn có những đội bóng tốt hơn cả đội bóng mặc định. Hầu hết thời gian trong trò chơi này, bạn sẽ phải thay thế và nâng cấp những thành viên của đội mình bằng việc thu thập những tấm thẻ nhận được để đi tiếp vào vòng trong.

Hệ thống sân đấu trong game khá ổn: bạn sử dụng thanh ảo để ném bóng, điều này có vẻ khá lạ vì đây là một trò chơi dành cho thiết bị cảm ứng. Một khuyết điểm nhỏ chính là dù ở góc độ nào, sân bóng cũng không thay đổi. Điều này có vẻ hơi phi thực tế.

Giao diện MLB perfect inning

Việc đánh bóng cũng khá đơn giản, trò chơi cho phép người chơi nhắm hướng đánh của gậy một cách thủ công (với cách định vị hướng bóng tới rõ ràng hơn) hoặc tự động, với việc lựa chọn chạm bóng hoặc đánh xa. Việc tiếp xúc rõ ràng và chuẩn xác hơn cho phép bóng đi theo đúng hướng và tạo ra nhiều hit hơn. Dù rất khó để những trái bóng bổng đi xuống, nhưng với cái cách mà bóng có thể được xác định dễ dàng như vậy, việc chạm vào đích cũng không quá khó khăn.

Đối với đa số các game thủ bình thường, MLB perfect inning có vẻ hơi khó chơi. Nhưng với những fan bóng chày và game thủ lâu năm, trò chơi này được xem là một thử thách cần phải chinh phục. Nếu bạn đủ tự tin, ngại gì mà không thử chứ?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.