Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

08/02/2015 09:00 GMT+7

Borderlands: The pre-sequel! là phiên bản mới nhất trong series game bắn súng góc nhìn người thứ nhất Borderlands.

  • Phát triển: 2K Australia, Gearbox software
  • Phát hành: 2K Games
  • Ngày phát hành: 17.10.2014
  • Thể loại: Đối kháng
  • Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360

2 năm trước, Borderlands 2 xuất sắc đưa người chơi vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú của những thợ săn kho báu (vault hunter’s) chống lại gã độc tài Handsome Jack trên hành tinh Pandora. Và trong tựa game lần này, nhân vật chính không ai khác hơn chính là Jack, và chiến trường là mặt trăng của hành tinh Pandora . Có thể đánh giá game như một bản mở rộng và bổ sung cho phần cốt truyện của phần hai để hiểu sâu hơn về quá trình Jack từ một cảnh sát trưởng mẫu mực trở thành tay trùm “số má” nhất mà người chơi phải đánh bại .

4 Lớp nhân vật mới

Như là một truyền thống của dòng game, cả bốn lớp nhân vật đều có những “tuyệt chiêu” và khả năng riêng độc đáo không “đụng hàng” . Mỗi lớp nhân vật có ba cây kỹ năng chính cùng với những điểm kỹ năng đặc biệt như khả năng hồi giáp và máu nhanh hơn, thêm sát thương cho súng, bắn nhanh hơn v.v… ;sẽ mở khóa khi bạn hoàn thành các thử thánh nhỏ trong game, bạn có thể tha hồ tùy chỉnh sao cho phù hợp với phong cánh chơi của mình nhất. Sau đây là các lớp nhân vật bạn có thể lựa chọn trong game:

Athena Gladiator: có thể tung ra chiếc khiên Kinetic ASPIS mạnh mẽ của cô để gây sát thương cho “con mồi” của mình.

Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

Nhân vật Athena với khả năng tấn công tốt.

Wilhelm The Enforcer: cùng với những máy bay không người lái của ông ( biệt danh là “Wolf” và “Saint”) có khả năng bơm máu, hỗ trợ, bổ sung và gây thiệt hại cho kẻ thù .

Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

Nhân vật Wilhelm với khả năng hỗ trợ đồng đội tốt.

Nisha The Lawbringer: có khả năng khóa mục tiêu trước mặt bạn với sự chính xác tuyệt đối và công việc duy nhất của bạn là bóp cò và tiêu diệt từng đối thủ một, không cần biết chúng đông bao nhiêu.

Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

Sự chính xác cùng tốc độ đã làm nên tên tuổi của Nisha.

Claptrap the Fragtrap: nhân vật thuộc loại “lão làng” với tính cách hơi điên cùng khả năng “chém gió” đã mang đến những phút giây thư giãn cho game thủ khi xuất hiện trong hầu hết các phiên bản trước của của series game . Cuối cùng chú robot nhỏ của chúng ta cũng được nhà phát triển “nâng cấp” lên thành nhân vật chính như là một “lỗi game”. Vì là nhân vật “lão làng” nên “tuyệt chiêu” của Clatrap cũng khá là “bá đạo”, mỗi khi kích hoạt trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ “run vaulthunter.exe” khiến cho game thủ ảo giác rằng mình đang hack vào trò chơi vậy. Và kỹ năng này cũng rất là ngẫu nhiên khi thì Clatrap có thể phân thân ra một mini Claptrap cùng với dàn tên lửa khủng trên đầu hoặc hai tay hai súng cùng với bất tử đạn khiến cho chúng ta liên tưởng đến nhân vật Rambo.

Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

Nhân vật thú vị nhất game mà người chơi nên thử.

Còn một điều cuối cùng mà game thủ cần lưu ý đó chính là các “ tuyệt chiêu” chỉ có thể kích hoạt một thời gian ngắn nên cần phải cẩn thận khi sử dụng.

Phong cách chơi cũ mà mới   

Như đã nói ở trên, là chiến trường đã được dời lên mặt trăng của Pandora nên trọng lực đã giảm đáng kể khiến cho nhân vật có thể bay cao hơn bình thường khiến cho màn đấu súng dễ thở hơn khi bạn có thể hồi giáp và thay đạn cho súng trước khi đáp xuống nhưng môi trường trên mặt trăng buộc bạn liên tục phải thu thập dưỡng khí để sống sót.

Bên cạnh hệ thống vũ khí, khí tài, phương tiện và skin đa dạng trong game Borderlands: The Pre-Sequel nói riêng và trong series game Borderlands nói chung thì với phiên bản lần này game bổ sung thêm 2 lớp vũ khí mới đó là Cryo – có thể gây đóng băng kẻ địch, khiến chúng không thể di chuyển và còn dễ dàng bị "đập tan" bởi các đòn cận chiến và Laser - cái tên không quá xa lạ và công dụng của nó nữa.

Borderlands: The pre-sequel! - Hành trình trở thành gã độc tài

Súng laser là một lựa chọn không tồi khi chiến đấu.

Trừ những tính năng mới thì lối chơi của Borderlands: The Pre-Sequel gần nhưkhông có sự đột phá khi lặp lại cách chơi y như những phiên bản trước: nhận nhiệm vụ từ NPC rồi làm nhiệm vụ, xong thì tiếp tục nhận và làm nhiệm vụ mới. Cứ lặp đi lăp lại như thế, nhưng may thay các nhiệm vụ rất đa dạng và rất ít khi trùng lặp. Phần thưởng cũng rất phong phú khi trãi dài từ súng, phụ kiện đến skin cho nhân vật, cùng với những bí mật, những vật phẩm huyền thoại đang chờ người chơi khám phá; như tiếp thêm nguồn động lực thúc đẩy game thủ tiếp tuc cuộc hành trình.

Game vẫn tiếp tục hỗ trợ co-op 4 người khiến cho trò chơi “dễ thở” hơn bao giờ hết khi mà việc “hút máu” những con trùm “trâu bò” không còn là việc quá khó khăn nữa và việc chơi cùng bạn bè sẽ vui hơn, những nhiệm vụ sẽ bớt nhàm chán hơn.

Về đồ họa game vẫn trung thành với phong cách truyện tranh, hoạt hình của Mỹ. Các nhân vật đã được trau chuốt hơn, những cảnh cháy nổ và hệ thống vật lý đã được bổ sung thêm các hiệu ứng khiến chúng “thật” hơn.

Một cuộc hành trình mới lại bắt đầu

Borderlands: The Pre-Sequel tuy không thay đổi nhiều lắm trong cách thức chơi, chỉ bổ sung thêm một số tính năng và vật phẩm nhưng như thế cũng là quá đủ để giữ chân game thủ và phải tốn một lượng thời gian không phải nhỏ để hoàn thành trò chơi. Hy vọng ở những phiên bản kế tiếp, game thủ sẽ có những chuyến hành trình mới để khám phá.       

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.