Búa Tạ: Các chiến thuật đội hình đang gây bão (P.1)

30/03/2016 11:00 GMT+7

Sau gần 1 tuần ra mắt, những ngôi đầu trong bảng xếp hạng đấu trường Búa Tạ đã dần tìm ra chủ nhân. Đây cũng là những game thủ tìm ra cách sắp xếp đội hình hiệu quả nhất.

Búa Tạ

  • Nhà phát hành: CMN
  • Ngày ra mắt: 23.3.2016
  • Thẻ loại: Thẻ tướng/Chiến thuật
  • Trang chủ:Buata.kul.vn
  • Link tải

link tailink tai

Đội hình một tướng chịu đòn lên ngôi

Phòng thủ luôn đóng vai trò lớn trong những trò chơi thẻ tướng/ chiến thuật như Búa Tạ (CMN phát hành ngày 23.3, tên phiên bản quốc tế: Brave Cross), trách nhiệm này hiển nhiên đè nặng lên đôi vai những tướng có thiên hướng chống chịu sát thương (tanker).

Trong Búa Tạ, những vị tướng được xem là tanker hầu hết có máu “trâu”, giáp dày, sở hữu kỹ năng tăng giáp hoặc tự hồi máu cho bản thân. Đặc biệt , các nhân vật tanker trong Búa Tạ hầu hết đều là… phái mạnh, diện mào hầm hố, tạo hình mạnh mẽ. Có thể kể đến những cái tên như Trương Liêu, Tôn Quyền, Tôn Kiên, Khương Duy… cùng nhiều đại diện Tam Quốc khác.

bua ta

Mặc cho tầm quan trọng của tanker trong các trận đánh vượt ải lẫn đấu trường, khá nhiều game thủ của Búa Tạ đang đạt được nhiều thành công nhờ vào đội hình chỉ có một tướng chống chịu sát thương.

Tiểu biểu như bảng xếp hạng Lôi Đài tại máy chủ đầu tiên của Búa Tạ - nơi chiến thuật, cách sử dụng tướng… đang dần đi vào những khuôn khổ nhất định, hầu hết những game thủ thống trị vị thứ cao đều sử dụng duy nhất một nhân vật chịu sát thương: Trương Liêu.

Tất nhiên, để hỗ trợ tốt cho khả năng chống chịu cho Trương Liêu, các đội hình này đều có ít nhất từ 1 đến 2 vị tướng có khả năng hồi máu, giảm sát thương, hoặc tăng giáp cho hàng tướng tiên phong.

bua ta

Điểm mạnh của đội hình này, là khả năng gây sát thương cao của bốn thành viên hàng sau. Hoặc, game thủ có thể hy sinh khả năng gây sát thương để đưa vào một nhân vật có thiên hướng hỗ trợ, hồi máu, để bổ sung thêm “lực” cho những trận đánh đường dài.

Thế nhưng, cần lưu ý rằng nếu chọn lựa đội hình này, người chơi sẽ phải dành sự quan tâm đặc biệt cho nhân vật tanker tiên phong. Bởi lẽ, nếu lá chắn này sụp đổ, xem như toàn bộ các nhân vật mỏng manh ở hàng sau sẽ bị “làm thịt” trong tích tắc.

Cũng cần phải nói thêm, nếu đối thủ sở hữu nhiều tướng gây sát thương tầm xa, có khả năng ưu tiên lựa chọn những mục tiêu ở hàng sau, người chơi cũng sẽ trải qua không ít giây phút khó khăn.

Bộ ba nguyên tử Trương Liêu – Chu Du – Hoàng Nguyệt Anh

bua ta

Điểm chung lớn nhất của 3 người chơi đứng đầu máy chủ Lạc Dương, là đều có Trương Liêu – Chu Du – Hoàng Nguyệt Anh trong đội hình. Đây được xem là “bộ ba nguyên tử”, làm nòng cốt trong các chiến thuật đánh hiệu quả nhất thời điểm hiện tại.

Trương Liêu được xem là nhân vật chủ chốt, không thể thiếu trong các cuộc tranh đấu Lôi Đài ở thời điểm hiện tại. Với khả năng trở nên “cứng” bằng cách hợp thể với “thú nuôi”, đưa về trạng thái Thần Uy hồi máu liên tục, Trương Liêu vô cùng khó đánh bại kể cả khi lãnh nhiều sát thương phép lẫn vật lý.

bua ta

Không những thế, bản thân vị mãnh tướng của nhà Tào Ngụy này có khả năng hồi máu trên đòn đánh, vô cùng lợi thế trong các trận chiến dai dẳng.

Ở chiều ngược lại, Chu Du và Hoàng Nguyệt Anh là hai nhân tố có thể được xếp vào hạng “đa sức đa tài”.

bua ta

Hoàng Nguyệt Anh được đội ngũ phát triển Búa Tạ định vị là vị tướng toàn năng, biểu thị qua cơ số điểm B ở tất cả các hạng mục Sống/Công/Trợ. Tất nhiên, điểm số này chỉ mang tính phác họa cơ bản, khi vào thực chiến, Hoàng Nguyệt Anh tỏ ra nổi trội hơn trong khâu hỗ trợ, khi có khả năng hồi máu kiêm lẫn gây sát thương cho tối đa 8 mục tiêu.

bua ta

Chu Du bị đánh giá thấp hơn Hoàng Nguyệt Anh ở vai trò phòng thủ, tuy nhiên, nhân vật này lại sở hữu khả năng gây sát thương diện rộng, tầm đánh xa (tăng theo cấp tướng) và khả năng tăng thêm số lượng cung thủ ra trận (lợ trong phụ bản). Do đó, Đại Đô Đốc là sự bổ sung “cấu rỉa” rất hoàn hảo cho đội hình này.

Vị trí thứ 4 còn lại (không tính nhân vật chủ tướng) được bố trí tùy vào cá tính của game thủ. Tuy vậy, hầu hết vị trí này vẫn được danh cho tướng gây sát thương tầm xa hoặc tướng hỗ trợ.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục có những bài viết đi sâu vào mẹo chinh chiến Lôi Đài, mong quý độc giả chú ý đón xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.