Buff trong Kiếm Thế 2 và Võ Hồn 2: Một vai trò, hai số phận

22/04/2015 08:15 GMT+7

Những nhân vật chuyên về bỗ trợ (dân gian hay gọi là Buff) luôn là nhân tố không thể thiếu trong một tổ đội, nhưng số phận của những "y bác sĩ" này có thể hoàn toàn trái ngược nhau.!

Người phải tủi thân phận "buff"

Đã từng có thời kỳ, Nga My buff là một trong những môn phái hot nhất trong Kiếm Thế 1 hay Võ Lâm Truyền Kỳ với bộ kỹ năng hồi phục mạnh, tăng cường chúc phúc cùng với khả năng tung chưởng từ xa khiến đối thủ “lên cơn co giật”. Ấy vậy mà, cô nàng này trong Kiếm Thế 2 (KT2) lại mất đi "địa vị" của mình. Giờ đây, cô ta không còn nổi tiếng với sát thương siêu bự, với khả năng đánh từ xa, mà chỉ được nhắc đến bởi những kỹ năng buff có giới hạn. Chính vì chuyển thành môn phái thuần hỗ trợ, Nga My ngậm ngùi xếp dưới cùng trong ưu tiên lựa chọn của người chơi Kiếm Thế 2. 

Hệ thống kỹ năng ít sát thương, trong khi quái phụ bản thì rất “trâu bò”, Nga My hầu như không được đề bạt vào một đội hình "chuẩn" khi đi phụ bản. Tuy có khả năng hồi phục, hỗ trợ về khả năng phòng thủ, song cái mà một tổ đội phụ bản cần chính là phải tiêu diệt quái càng nhanh càng tốt để bảo đảm thời gian qua ải. Do đó, những phái như Thiên Nhẫn Đao, Minh Giáo Kiếm, Đường Môn, Thiên Vương Thương, Thiếu Lâm Đao được ưu tiên hàng đầu trong Kiếm Thế 2, chứ không phải là một Nga My hỗ trợ.

 Buff trong game: Một vai trò, hai số phận

Nga My buff hoàn toàn không có chỗ đứng trong KT2

Trong chiến trường Tây Hạ - Mông Cổ, Ưu điểm của một phái thuần hỗ trợ mới có dịp được thể hiện. Thế nhưng, ít ai đủ 3 đầu 6 tay để có thể điều khiển một lúc nhiều nick cùng tham chiến, đặc biệt là khi khi các phần mềm auto của bên thứ ba - người bạn tốt của Nga My - vẫn chưa xâm chiếm thế giới Kiếm Thế 2. Cho dù người chơi có Alt +Tab nhanh tới cỡ nào, thì việc "kéo xe" một Nga My hỗ trợ cho mình phía sau đôi khi còn phản tác dụng!

 Buff trong game: Một vai trò, hai số phận

Buff có thể quan trọng, nhưng cũng chỉ là “acc phụ” mà thôi! (Ảnh: Chụp màn hình)

Điểm sáng duy nhất của trường phái này chính là khả năng hỗ trợ trong các cuộc chiến gia tộc, hay “đập nhau” ngoài bản đồ. Cô ta sẽ được chiêu mộ cấp kỳ nếu Bang chủ, Tộc trưởng phát động một cuộc chiến tranh đẫm máu. Sự hỗ trợ của một Nga My là cần thiết trong một trận đánh cả trăm người chơi. Tuy nhiên, có thì tốt, không có cũng... chẳng sao, vì các Bang hội Kiếm Thế 2 hiện nay chỉ chăm chăm "kéo" các Thiên Nhẫn, Minh Giáo về phe mình. 

Kẻ thì được trọng vọng 

Nếu như vị trí hỗ trợ trong những game online như Kiếm Thế 2 phải hứng chiệu khá nhiều tiếng xấu, thì những môn phái hỗ trợ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D, Võ Hồn 2 (VH2), lại luôn “bị” xếp vào hàng những môn phái hot!

Trên thực tế, các môn phái thuộc dạng hỗ trợ hoặc buff trong đội ngũ, chỉ thực sự có tiếng nói của mình trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D bắt đầu từ phiên bản update phụ bản độ khó Minh vương. Với phụ bản có độ khó cao như vậy, hầu hết các môn phái chịu đòn hoặc gây sát thương chủ lực gần như không thể sống sót để tiêu diệt được Boss (thậm chí là quái tinh anh), nếu không có sự giúp đỡ đến từ ít nhất một thành viên hỗ trợ buff trong tổ đội. 

Buff trong game: Một vai trò, hai số phận

Tuy nhiên, MMORPG “vinh danh” những môn phái buff nhất hiện nay tại Việt Nam lại chính là Võ Hồn 2. Chẳng ai có thể phủ nhận việc trong hai lần mở cửa thử nghiệm, thì các môn phái thiên về trường phái buff bổ trợ như Điệp Hoa Cốc hay Thục Sơn Kiếm Phái luôn trở thành lựa chọn “hot”. Thục Sơn chính là đại diện tiêu biểu nhất cho định nghĩa chính xác về buff trong các MMORPG. Bộ kỹ năng chúc phúc tăng sát thương tổ đội cùng với hồi phục hiệu quả, cho phép tổ đội có thể không quản ngại nguy hiểm đương đầu với Boss hoặc với kẻ thù trong bất kỳ một trận đánh nào, từ bản đồ luyện cấp cho tới hoạt động PK Liên Minh – Bang phái. Đó là còn chưa kể tới việc Thục Sơn còn có thể tự đưa bản thân vào trạng thái miễn dịch sát thương (bất tử), đồng thời còn có thể hồi sinh đồng đội trong trường hợp thần chết… ghé thăm!

 Buff trong game: Một vai trò, hai số phận

Thục Sơn và Điệp Hoa Cốc luôn là 2 phái “hot”

Lý do mà các môn phái buff – hỗ trợ trong Võ Hồn 2 trở thành tâm điểm chú ý không phải chỉ vì độ đa dụng trong tất cả các kiểu tổ đội từ luyện cấp tới PK, mà còn vì chính khả năng chiến đấu độc lập của những môn phái này. Với Điệp Hoa Cốc, bộ kỹ năng hai nhánh bao gồm "Triệu hồi linh thú" hỗ trợ tác chiến và "Bí pháp cổ độc" đều cực kỳ hiệu quả. Lượng sát thương đến từ linh thú tương đối lớn, chưa kể đến việc sẽ chẳng có đám quái vật nào rảnh tay chạm đến bạn khi mà đang phải chiến đấu với “thú cưng” do bạn triệu hồi ra cả! Trong trường hợp người chơi “khoái” với việc hành hạ đối phương bằng việc trói chân và nhồi độc, thì Điệp Hoa Cốc cũng vẫn là lựa chọn số một, bởi lẽ trong hầu hết MMORPG hiện tại, chưa từng xuất hiện môn phái nào sử dụng “độc công” mà lại thuộc “dạng vừa”!

 Buff trong game: Một vai trò, hai số phận

Không một phụ bản nào của Kiếm Thế 2 màn không cần Điệp Hoa, Thục Sơn.

Việc không tích hợp hệ thống hỗ trợ tự động (auto) trong game cũng là một lý do cho các môn phái hỗ trợ tỏa sáng. Nếu như ở thời kỳ đỉnh cao của Võ Lâm 1 hay Kiếm Thế 1, Nga My phái là môn phái buff khá quan trọng, tuy nhiên, cũng chỉ dừng lại ở mức “acc con buff máu” ăn ngủ cùng auto. Thế nhưng khi không có auto để sử dụng, người chơi phải dày công nghiên cứu môn phái thích hợp cho hoàn cảnh, và đương nhiên, những môn phái hỗ trợ như Điệp Hoa hay Thục Sơn, với các lợi điểm sẵn có, luôn trở thành môn phái được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong Võ Hồn 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.