Bước chuyển mình của Dota 2 Việt Nam

15/09/2015 17:00 GMT+7

Dota 2 đang ngày càng phát triển trên con đường hướng tới ngôi vị tựa game MOBA ăn khách nhất thế giới. Tại Việt Nam, Dota 2 đã có những bước chuyển mình và thu hút thêm lượng lớn người chơi mới.

 

Dota 2 tiến mạnh trong thế giới game MOBA (Ảnh: Gosugamers)

Dota 2 đang ngày càng phát triển trên con đường hướng tới ngôi vị tựa game MOBA ăn khách nhất thế giới. Bản cập nhật Dota 2 Reborn vừa ra mắt, cùng một mùa The International 5 thành công ngoài mong đợi với vô vàn kỷ lục được thiết lập càng góp phần thúc đẩy mạnh sự thăng tiến mạnh mẽ của tựa game này. Hòa cùng thế giới, nền Dota 2 Việt Nam cũng đã có những bước chuyển mình rõ rệt trong vài tháng qua.

Đầu tiên, phải nói về bản cập nhật siêu khủng và hấp dẫn, Dota 2 Reborn. Ra mắt ngay trước thềm The International 5, mọi chi tiết từ bản update này được cộng đồng Dota 2 Việt Nam đón nhận rất nồng nhiệt và hào hứng. Chưa kể bản cập nhật này còn được quan tâm bởi khá đông những game thủ thuộc các tựa game MOBA khác như Liên Minh Huyền Thoại hay Heroes of the Storm.

Trùng hợp thay, đó cũng là lúc đối thủ lớn nhất của Dota 2, LMHT  đang đau đầu trước nạn tool hack, hack disconnect tại máy chủ Việt Nam. Chính điều này cũng vô tình giúp Dota 2 thu hút thêm lượng lớn người chơi mới từ ngày càng thịnh hành và phổ biến hơn trên đất nước hình chữ S.

 

Bản cập nhật siêu khủng Dota 2 Reborn (Ảnh: Valvetime)

Rồi sau đó là thời điểm diễn ra The International 5, World Cup của Dota 2. Không khí nhộn nhịp, tất bật chờ đón ngày hội này cũng lan tỏa khắp Việt Nam. Ít khi chúng ta thấy cộng đồng Dota 2 Việt Nam đoàn kết và lớn mạnh đến vậy. Các studio bắt tay cùng tổ chức pubstorm đầy chất lượng phục vụ người xem. Rút kinh nghiệm từ nhiều lần tổ chức trước, các pubstorm của kỳ The International 5 tuy chưa được đánh giá là thành công vang dội nhưng cũng đã không còn những bất cập như trong quá khứ.

Các pubstorm nhìn chung đã hoàn thành nhiệm vụ mang cộng đồng Dota 2 xích lại gần nhau, tạo tiền đề nâng tầm và phát triển tựa game này ở Việt Nam. Chắc chắn rằng trong thời gian tới, không chỉ riêng The International 5, mà cả những giải đấu lớn như ESL, DAC hay Major Championships cũng sẽ có những pubstorm cho riêng mình, và điều đó là một tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng Dota 2 Việt Nam.

 

Tương lai các pubstorm Dota 2 tại Việt Nam không chừng sẽ như thế này (Ảnh: Blog Dota 2)

Không riêng gì các pubstorm, giải đấu cũng xuất hiện trong nước ngày một nhiều với tính cạnh tranh khá cao. Có thể nói đây là sân chơi giúp các đội có thêm cơ hội cọ xát và thi đấu, điều cực kỳ cần thiết để thúc đẩy Dota 2 nước nhà. Các giải đấu cũng không quá chênh lệch và vẫn đầy tính bất ngờ, khi ít ai ngờ rằng mới đây Skyred hùng mạnh lại có thể thua sấp mặt trước một Gameware vốn bị đánh giá thấp hơn.

Thời Aces Gaming một mình độc bá ngôi vị số 1 Việt Nam ở mọi giải đấu trong nước cũng đã qua, khi giờ đây có từ 3-4 đội hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng vị trí này. Chất lượng giải đấu trong nước tăng lên đồng nghĩa với việc xuất hiện thêm nhiều đội Việt Nam có cơ hội tranh tài tại các giải khu vực, điều đã rất lâu rồi chúng ta không được chứng kiến.

Vòng loại ESL vừa rồi là một ví dụ, tuy không team nào được lọt vào vòng sơ loại khu vực SEA nhưng số lượng đội Việt Nam tham gia cũng đáng để ghi nhận và trong tương lai, viễn cảnh một đại diện Việt Nam xuất hiện tại các giải đấu lớn hoàn toàn có thể xảy ra.

 

 

Các giải đấu hay các trận showmatch là điều rất cần thiết cho Dota 2 Việt Nam (Ảnh: Playdota)

Bên cạnh đó, thế giới cũng chứng kiến không ít những vụ chuyển nhượng Dota 2 bất ngờ, những team mới được thành lập. Game thủ Việt Nam chắc hẳn cũng cảm thấy tự hào không ít, khi có rất nhiều game thủ đẳng cấp ở các đội tuyển tầm cỡ thế giới mang trong mình dòng máu Việt.

Đó là một Biryu, tuy chỉ mới nổi nhưng đã được cả Arteezy và Eternal Envy khen ngợi hết lời. Anh chàng này thậm chí còn đang là đội trưởng, dẫn dắt những thành viên như Aui_2000 - nhà vô địch thế giới hay Yawar - anh trai của thần đồng Sumail. Mới đây, hai ngôi sao gốc Việt cũng sắp gia nhập đội game hàng đầu châu Mỹ, CoL. Nên nhớ CoL là đội giành vé trực tiếp đến với The International 5, và họ đã thật sự gây rất nhiều bất ngờ ở giải đấu này. Cụ thể hơn, Michael "MJW" Nguyễn và Peter "wayto" Nguyễn sẽ chính thức gia nhập và thi đấu cho CoL mùa giải tới.

 

Biryu giờ là đồng đội của Aui_2000 (Ảnh: 2p)

Tất cả những điều trên chính là dẫn chứng không thể rõ ràng hơn cho sự phát triển của Dota 2 Việt Nam thời gian gần đây. Dẫu vẫn biết còn khá nhiều khó khăn và thách thức ở phía trước, nhưng cũng không thể không lạc quan về một viễn cảnh tươi sáng trong tương lai dành cho Dota 2 nước nhà.

Đã quá lâu rồi kể từ cái thời Starboba, cộng đồng tại Việt Nam chưa có cơ hội cháy hết mình với Dota nước nhà. Tuy nhiên, cứ với đà phát triển như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể mơ ước về một ngày Dota 2 Việt Nam xuất hiện với tư cách nhà vô địch thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.