Các diễn viên đã vào vai nhân vật game như thế nào ?

18/06/2015 14:00 GMT+7

Nhờ vào công nghệ Motion Capture cùng với diễn xuất của các diễn viên, các trò chơi ngày nay càng giống thật hơn bao giờ hết.

Thế giới ảo mang đầy màu sắc thần thoại, giả tưởng đã ra đời cách đây rất lâu để phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người. Từ đó, ngành công nghiệp này cũng phải dần dần được phát triển để bắt kịp với sở thích và sự tò mò của các game thủ. 

Công nghệ mang tên Motion Capture kết hợp với lồng tiếng này cũng đã góp phần đưa đến công chúng những tên tuổi nổi trội. Motion CApture đã góp phần tạo ra vô số điều tuyệt vời cho những người làm game. Đặc biệt là cách mà họ tìm ra để sử dụng chính con người cho việc điều khiển nhân vật trong game. Đây là một bước tiến kinh điển làm cho các nhân vật game thêm phần chân thật từ hành động đến cảm xúc.Sau đây, xin mời các bạn xem qua những video về một số chất giọng và diễn xuất khủng.

1.Troy Baker & Mark Hamill - Joker (dòng game Batman Arkham)

Trong video dưới đây là Troy Baker trong một buổi họp báo. Anh được khán giả yêu cầu diễn lại đoạn độc thoại của Joker trong Batman Arkham City. Với vẻ bề ngoài điển trai và nghiêm nghị như Troy thì có mấy ai nghĩ anh có thể vào vai được nhân vật bệnh hoạn và độc ác như Joker. Nhưng hãy nghe xem, chắc chắn bạn sẽ đổi ý với sự chuyên nghiệp không tưởng của Troy Baker.

 

Nói đến diễn viên cho vai Joker thì chúng ta không được phép bỏ qua Mark Hamill. Loạt phim truyện hoạt hình Batman mà các bạn hay xem qua Cartoon Network tất cả đều có sự góp mặt của Mark Hamill cho vai Joker. Do diễn xuất xuất thần cùng với giọng cười bá đạo, Mark cũng đã vào vai Joker cho một phần của Batman Arkham City. Dưới đây là đoạn độc thoại của Joker do Mark trình diễn trước khán giả. Bạn thấy Mark và Troy ai hợp hơn cho vai Joker nào?


2. Michael Mando - Vaas (Far Cry 3)

Đến video này thì tôi cần các bạn bình tĩnh, đừng nhầm lẫn đây là game nhá! Vì đây là diễn xuất cực khủng của Michael Mando cho vai phản diện Vaas của Far Cry 3. Khi loạt video này lên sóng đã gây xôn xao cộng đồng game và nhất là fan cuồng Far Cry. Thật hiếm khi thấy diễn viên đích thân xuất hiện trong bộ dạng của nhân vật với một phong thái y như trong game. Đây chỉ là một đoạn của loạt video. bạn có thể tìm xem qua Youtube.


3. Shawn Fonteno - Franklin Clinton (GTA 5)

Và giờ mới các bạn cùng "back to the hood" với Franklin Clinton của GTA 5. Thật ra đây là khu sinh sống của Shawn Fonteno, diễn viên đã mang sức sống đến cho chàng thanh niên Frankin gan lì. Sinh ra và lớn lên tại một khu dành cho người da đen, Shawn có đủ kinh nghiệm và tố chất cho vai diễn trên. Hơn nữa, trong video, Shawn đã kể lại những ký ức với trộm cướp, súng đạn và những người anh em đã làm cho tính cách của ông càng hợp với Franklin hơn. "Bonus" nhé, đố các bạn tìm được diễn viên cho Carl Johnson của GTA San Andreas trong video, tên của ông là Young Maylay


Chúng ta đã lướt qua các vai diễn nổi bật, giờ là phần quan trọng nhất, phần mà các diễn viên của chúng ta được hoà vào nhân vật. Như tôi đã nhắc đến ở trên, kết hợp với lồng tiếng và animation (chuyển động qua máy) thông thường, Motion Capture là công nghệ làm cho nhân vật ảo trong game cử động, nói năng và biểu cảm y hệt như diễn viên. Đôi khi, nhân vật đó còn được thiết kế y hệt như diễn viên để tăng độ hot cho game. 

Trong công nghệ này, các diễn viên sẽ được mặc một bộ đồ liền thân và đính marker lên cơ thể để bắt các chuyển động hoặc đeo một bộ cảm ứng chuyển động lên mặt. Các chuyển động này sẽ được chuyển tới các nhân vật qua máy vi tính. Chúng ta không đi sâu vào công nghệ trong topic này. Tôi chỉ muốn gửi đến các bạn những đoạn diễn xuất đã mang đến sức sống cho các nhân vật game trong studio Motion Capture. 

1. The Last of Us

Dưới đây là phần diễn xuất của Ashley Johnson - Ellie, Earl Brown - Bill và một lần nữa chúng ta lại thấy Troy Baker xuất hiện trong một vai chính - Joel. Đây là cảnh "nơi trú ngụ của Bill" giữa một khu vực đầy zombie trong game. Xin mời các bạn thưởng thức độ tương đồng giữa 2 video và hiệu quả của công nghệ Motion Capture nhé.


2. Uncharted 3

Diễn xuất của Nolan North - Drake, Richard McGonagle - Victor Sullivan và Emily Rose - Elena Fisher trong phiên bản thứ 3 của Uncharted cũng xuất thần không kém. Các bạn có thể thấy những dụng cụ trong studio phải được sắp xếp đúng vị trí trên game.


3. Beyond: Two Souls

Trong game này, Ellen Page không những phải vào vai Jodie Holmes và còn phải qua một cuộc kiểm tra để nhà sản xuất có thể tái tạo lại hình ảnh của cô trên nhân vật trong game. Nét mặt và dáng người của nhân vật trong game giống hệt với diễn viên sẽ dễ dàng hơn cho việc bắt chuyển động, nhất là trên khuôn mặt.


4. WWE 2K15

Đây là tựa game mà chỉ cần nghe đến cái tên thôi cũng biết những diễn viên của chúng ta phải mệt mỏi đến mức nào. Từ kỹ thuật cho đến sức khoẻ, các diễn viên của chúng ta đều phải thật vững để có thể làm cho những chuyển động đánh, đá, vật, bay, nhảy trong game trở nên đẹp mắt. Chưa kể những diễn viên của chúng ta đôi khi phải bắt chước phong cách của các siêu sao WWE vì để mướn một dàn các đấu sỹ triệu đô về chỉ để diễn Motion Capture thì có lẽ nhà sản xuất sẽ phá sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.