Các đội tuyển hàng đầu Dota 2 ‘tháo chạy’ khỏi giải Galaxy Battles II

09/01/2018 14:22 GMT+7

Dù vậy ban tổ chức vẫn quyết định giải đấu này vẫn diễn ra theo đúng lịch trình.

Game Profile
Dota 2

Sau khi hay tin Valve quyết định giải Galaxy Battles II: Emerging Worlds không còn thuộc hệ thống giải Major của mình, hàng loạt các đội tuyển Dota 2 hàng đầu đã quyết định bỏ giải.

Việc Valve thông báo giải đấu này không thuộc hệ thống giải Major đến từ việc chính phủ Philippinesđưa ra chỉ thị rằng các tuyển thủ cần phải thử chất kích thích mới được thi đấu. Thế nên các nhà điều hành giải đã cảm thấy điều này là một sự xúc phạm đến chính sách riêng tư của từng tuyển thủ nên đã đưa ra quyết định kể trên.

Tất nhiên điều này đã khiến nhiều đội tuyển mạnh không còn mặn mà với giải đấu này nữa. Đầu tiên là tuyển Virtus Pro, họ đã quyết định bỏ giải chỉ sau vài giờ tin của Valve được đăng tải vào ngày 5.1. Tiếp theo đó 2 đội tuyển cũng rời bỏ cuộc chời là Team Secret và Team Liquid. Tới ngày 6.1, tuyển OpTic Gaming của Mỹ cũng quyết định không tham gia và tới ngày 7.1 là tuyển Newbee của Trung Quốc. Thậm chí kể cả đội tuyển Mineski cũng không tham dự.

Sau khi hàng loạt ‘ông đại’ bỏ cuộc, sự kiện này đang có nguy cơ bị hủy. Dù rằng tổ chức Fallout Gaming, người đứng ta tổ chức giải đấu này, thông báo rằng giải đấu vẫn diễn ra đúng theo lịch trình. Tuy nhiên nó cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng giải đấu này khó có thể tiếp tục được.

Giải đấu Battle Galaxy không còn thuộc hệ thống giải Major đã khiến tiền thưởng giảm từ 22,7 tỉ đồng (1 triệu USD) xuống còn khoảng 11,4 tỉ đồng (500.000 USD). Chưa kể xuất thi đấu tại TI8 cũng mất đi khiến nhiều đội không còn tha thiết với giải đấu ‘hạng 2’ này. Hiện tại chỉ còn lại 7 đội tuyển và vẫn chưa rõ rằng các nhà tổ chức giải có quyết định giữ nguyên số đội hoặc cho phép các đội tuyển khác tham gia để trám chỗ hay không vẫn còn là một ẩn số.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến các giải Dota 2 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.