Các game chiến thuật đáng chú ý trong năm 2014

06/05/2014 08:00 GMT+7

Thể loại chiến thuật thời gian thực đang dần “tấn công” thị trường game khi hàng loạt tựa game mới "nóng hổi" được nhà phát triển công bố sẽ phát hành trong năm 2014 này.

Etherium

  • Ngày phát hành: 6.2014
  • Hãng phát triển: Tindalos interactive

Nếu bạn đang tìm một tựa game chiến thuật cổ điển, thì hãy đến với Etherium. Trò chơi lấy bối cảnh trong tương lai, bạn sẽ nắm quyền điều khiển những đơn vị quân như: xe tăng, tàu bay, cỗ máy khổng lồ. Game sẽ cung cấp một hệ thống nâng cấp cho đơn vị và chế tạo ra nhiều công nghệ mới.

Một điều khác biệt của Etherium đối với các tựa game cùng thể loại khác đó là hiệu ứng thời tiết. Thay vì các trận đánh chỉ diễn ra trong ngày nắng đẹp trời thì sự thay đổi nhiệt độ, thời tiết khí hậu sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược. Bão cát có thể dùng làm vỏ bọc che đậy đội quân của bạn, trong khi những ngày giá lạnh tuyết rơi sẽ khiến bạn không thể nào vượt sông được.

 

Company of heroes 2: The western front armies

  • Ngày phát hành: 06.2014
  • Hãng phát triển: Relic entertainment

Company of heroes 2 đang chuẩn bị đẩy mạnh phần chơi mạng của mình trong bản mở rộng sắp tới mang tên The western front armies. Trong game, người chơi sẽ được điều khiển hai quân đội là US Forces và German Oberkommando, cùng với thêm nhiều bộ binh, phương tiện tác chiến, và nâng cấp mới được cập nhật.

 

Stonehearth

  • Ngày phát hành: 09.2014
  • Hãng phát triển: Radiant entertainment

Lấy cảm hứng từ nền đồ họa của Minecraft, Stonehearth cho phép người chơi thỏa thích gầy dựng một nền văn minh của riêng mình: trồng trọt nông sản, chặt cây lấy gỗ, xây dựng thành phố v.v. Nhưng mới mẻ hơn nữa đó là game bổ sung thêm yếu tố chiến thuật thời gian thực (RTS). Người chơi sẽ có nhiệm vụ phát triển từ một ngôi làng nông nghiệp nhỏ thành một thành phố nhộn nhịp, gia tăng dân số cũng như bảo vệ vương quốc của mình khỏi kẻ thù xâm lăng bằng cách kiếm kinh nghiệm từ những nhiệm vụ rải rác trong game, và đủ sức để chống chọi với lũ địch hung hãn.

 

Castle story

  • Ngày phát hành: 2014
  • Hãng phát triển: Sauropod Studio

Minecraft luôn là cảm hứng cho mọi tựa game thế giới mở và Castle story không phải là ngoại lệ. Bạn sẽ được điều khiển những chú lùn màu vàng mũm mĩm (được gọi là Bricktron) để xây pháo đài, tìm kiếm nguyên liệu, phòng thủ lâu đài khỏi các thế lực thù địch. Vì mọi thứ được thiết kế để có thể phá hủy được, người chơi phải rất cẩn trọng khi xây thành bởi chỉ cần sai kiến trúc một tí thôi thì kẻ địch sẽ xâm phạm lãnh thổ của bạn một cách dễ dàng.

 

Stronghold: Crusader 2

a

  • Ngày phát hành: Hè năm 2014
  • Hãng phát triển: Firefly studios

Stronghold: Crusader 2 tiếp nối phần trước với bối cảnh thời Trung cổ, người chơi sẽ tự chế tạo lâu đài riêng của mình, xây dựng hệ thống phòng thủ, củng cố nền kinh tế và tạo ra một đội quân hùng mạnh để bảo vệ tổ quốc khỏi những binh đoàn người Cơ Đốc và chinh phục vùng đất thánh (Holy Land) bằng đội quân viễn chinh Templar.

Game sẽ bao gồm mười đơn vị quân và tám nhân vật mà người chơi sẽ phải đối mặt, bên cạnh đó là những cải tiến mạnh mẽ về lối chơi và đồ họa.

 

Starcraft 2: Legacy of the void

  • Ngày phát hành: 2014
  • Hãng phát triển: Blizzard entertainment

Sau phiên bản mở rộng Heart of the swarm, Blizzard tiếp tục câu chuyện xung đột giữa ba chủng tộc Terran - Zerg - Protoss, đem đến cho người chơi thêm nhiều đơn vị lính mới, bản đồ mới và một cốt truyện hấp dẫn trong Starcraft 2: Legacy of the void. Bản mở rộng tiếp nối câu chuyện của hai chủng tộc Terran và Zerg, trọng tâm của phiên bản này chính là tộc Protoss với thủ lĩnh Zeratul là nhân vật chính. Game hứa hẹn sẽ mang đến một phần kết đầy ấn tượng cho loạt game Starcraft 2.

 

Universum: War front

  • Ngày phát hành: 2014
  • Hãng phát triển: StarworksArt studio

Cũng như những tựa game cùng thể loại RTS, bạn sẽ phải xây dựng căn cứ, phòng thủ, huấn luyện quân đội và ra lệnh quân đội của bạn tấn công kẻ địch trong tựa game Universum: War front. Nhưng một điều khác biệt là bạn không chỉ đứng "chỉ tay năm ngón" mà còn vào vai một trong những người lính của mình đối mặt với kẻ thù dưới góc nhìn người thứ ba hệt như một game hành động. 

 

Meridian: New World

  • Ngày phát hành: 2014
  • Hãng phát triển: Elder Games

Thật không thể tưởng tượng nổi khi tựa game Meridian: New world chỉ được phát triển bởi một người duy nhất. Ngoài nền đồ họa đẹp mắt, game còn gây ấn tượng người chơi bởi lối chơi hấp dẫn khiến nó nổi bật hơn hẳn những tựa game cùng thể loại khác.

Cùng với việc xây thành và quản lý quân đội, Meridian: New world còn bổ sung yếu tố cốt truyện. Cốt truyện sẽ ảnh hưởng theo quyết định của bạn qua những đoạn hội thoại giữa các nhân vật và cách bạn chơi game. Nếu bạn muốn gầy dựng một đội quân hùng mạnh, bạn phải dùng sách lược phù hợp để tiết kiệm tài nguyên, hay tập trung nâng cấp vũ khí và kỹ năng cho quân đội để tiêu diệt địch.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.