Các game MMORPG đình đám thế giới sắp ra mắt

05/11/2013 14:37 GMT+7

Trong những game online đầy hứa hẹn sắp ra mắt này, liệu có “ứng viên” nào có thể lật đổ những tượng đài như World of Warcraft hay Guild Wars 2?

Năm 2013 là một năm sôi động với thể loại game nhập vai trực tuyến (MMORPG), nhiều tựa game đã và đang thay phiên nhau ra mắt cộng đồng game thủ thế giới. Thời điểm cuối năm đã cận kề, chúng ta hãy cùng điểm qua những tựa game MMORPG được cho là hoành tráng nhất sẽ xuất hiện và cuối năm nay hoặc đầu năm 2014 nhé.

EverQuest Next

 Phát hành: Sony Online Entertainment

Phát triển: Sony Online Entertainment

Ngày phát hành: 2014

EverQuest Next

EverQuest là dòng game MMORPG nổi tiếng hàng đầu thế giới, và được xem là một trong những tựa game tiên phong mở ra trào lưu game online rầm rộ vào đầu những năm 2000. EverQuest Next, vẫn do Sony Online Entertainment phát triển và phát hành, là tựa game thứ 4, sau những EverQuest, EverQuest II và EverQuest Online Adventures.

Với lần trở lại này, EverQuest Next sẽ tập trung mạnh vào mảng đồ họa, với môi trường có thể bị phá hủy rất chân thật. Game hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đình đám với cộng đồng game thủ online trong năm sau.

The Elder Scrolls Online

 Phát hành: ZeniMax Online Studios

Phát triển: Bethesda Softworks

Ngày phát hành: Q1/2014

The Elder Scrolls Online

 The Elder Scrolls là một trong những tên tuổi lẫy lừng trong làng game nhập vai offline, với phong cách góc nhìn người thứ nhất (1st-person perspective) đặc trưng như dòng game bắn súng. Một phiên bản online cũng là điều mà các game thủ hâm mộ dòng game có thế giới rất rộng lớn này mong chờ.

Những điểm sáng của The Elder Scrolls Online, ngoài thế giới rộng lớn và tự do, còn là chất lượng đồ họa đỉnh cao và câu chuyện có chiều sâu (đã từng được chứng minh trong các tựa game Elder Scrolls trước hay một game nhập vai kinh điển khác cũng do Bethesda Softworks thực hiện là Fallout 3). Tuy nhiên, game cũng gây sự e ngại về độ thành công khi mà bối cảnh, tuyến nhân vật theo phong cách thần thoại quá giống với EverQuest hay World of Warcraft.

Monster Hunter Online

Phát hành: Capcom/Tencent

Phát triển: Capcom

Ngày phát hành: Chưa rõ

Monster Hunter Online

 Monster Hunter là tựa game nhập vai đề tài săn lung quái vật nổi tiếng và là “con gà đẻ trứng vàng” cho hang game Nhật Capcom. Phiên bản online của game được Capcom phát triển với sự hợp tác của hãng game hàng đầu Trung Quốc – Tencent.

Monster Hunter Online sẽ là một game online miễn phí (F2P) và chạy trên engine đồ họa CryEngine 3, khiến cho đây sẽ là một trong những game online đẹp nhất hiện nay. Tuy nhiên, theo kế hoạch hiện tại, game sẽ chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và một thỏa thuận phát hành ra thị trường quốc tế vẫn chưa được thông qua. Chúng ta hãy cùng chờ và hy vọng vậy!

Game of Thrones: Seven Kingdoms

Phát hành: Bigpoint       

Phát triển: Bigpoint/Artplant

Ngày phát hành: 2013

Game of Thrones Online

 Nếu bạn nào đã từng xem loạt phim truyền hình Game of Thrones trên HBO, sẽ không lạ khi nghe đến tên trò chơi này. Đây là sản phẩm game online được phát triển dựa theo loạt phim cùng tên của HBO, vốn là chuyển thể từ bộ trường thiên tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của nhà văn George R. R. Martin (đang xuất bản tại Việt Nam với tên Trò Chơi Vương Quyền).

Điểm đặc sắc của game sẽ là những trận chiến PvP tự do, những cuộc công thành hoành tráng và hệ thống chính trị phức tạp, sâu sắc. Nội dung chính vẫn là xoay quanh những cuộc xung đột giữa nhiều phe phái khác nhau hòng tranh đoạt Ngai Sắt, ngôi vương tại Bảy Phụ Quốc trên lục địa giả tưởng Westeros.

Tom Clancy's The Division

Phát hành: Ubisoft        

Phát triển: Ubisoft Massive

Ngày phát hành: Q4/2014

Tom Clancy's The Division

 Có lối chơi pha trộn giữa dòng game hành động chiến thuật Ghost Recon của Ubisoft và World of Warcraft của Blizzard, Tom Clancy's The Division là một bất ngờ lớn mà hãng Ubisoft đem đến triển lãm game E3 2013. Có bối cảnh nước Mỹ thời hậu thảm họa diệt chủng, game đi theo thể loại bắn súng góc nhìn người thứ ba. Trong đó, người chơi sẽ được đưa đến thành phố New York và thực hiện hàng loạt nhiệm vụ được giao, song song với việc chiến đấu để sinh tồn trong thế giới đổ nát đầy hiểm nguy này.

Vì là một game online nên người chơi không chỉ chiến đấu với các loại quái vật của game, mà còn phải liên minh và chiến đấu với nhiều game thủ khác. Ngày phát hành chính thức của game vẫn chưa được ấn định và thời điểm cuối năm 2014 đang là kế hoạch hiện tại của Ubisoft.

WildStar

Phát hành: NCsoft        

Phát triển: Carbine Studios

Ngày phát hành: Q1- Q2/2014

WildStar

 

WildStar được phát triển bởi Carbine Studios, thành lập bởi những cựu nhân viên trong nhóm phát triển tựa game World of Warcraft lừng danh. Tuy nhiên, WildStar không lấy bối cảnh thần thoại như WoW mà đi theo phong cách khoa học viễn tưởng. Bối cảnh là hành tinh Nexus, nơi một chủng tộc thượng đẳng và huyền bí mang tên Eldan đột nhiên tuyệt chủng, để lại vô số kiến thức khoa học công nghệ đỉnh cao, cùng những bí mật quý giá dành cho người chơi khám phá.

WildStar hứa hẹn sẽ là tựa game kết hợp những tính năng kinh điển của dòng game nhập vai online cùng với những đột phá mới mẻ của riêng trò chơi. Một điểm đặc biệt khác là WildStar có phong cách đồ họa hoạt hình 3D (kiểu như các phim của Pixar) chứ không mang tính tả thực như hầu hết các game nhập vai khác. Một điểm lạ nhiều khả năng có thể thu hút sự tò mò của các game thủ.

Bless

Phát hành: Neowiz Games

Phát triển: Neowiz Bless Studio

Ngày phát hành: Chưa rõ

Bless

Các tựa game online của Hàn Quốc thường có xu hướng ganh đua kịch liệt với nhau về phần đồ họa. Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua các game như Aion, Blade and Soul hay TERA. Một tựa game mới cũng tham gia vào cuộc đua này, đó là Bless của Neowiz Games, với engine đồ họa Unreal Engine 3 lừng danh. Game sẽ ứng dụng bộ công cụ tạo phong cảnh do chính Epic Games (nơi tạo ra engine Unreal 3) phát triển riêng cho Neowiz.

Bless có bối cảnh thần thoại-Trung cổ. Câu chuyện game xoay quang cuộc chiến trường kỳ của 2 phe phái lớn. Người chơi sẽ lựa chọn chủng tộc và class nhân vật, tương ứng với phe phái mà mình muốn tham gia (cực kỳ giống WoW ^^).

World of Warplanes/World of Warships

Phát hành: Wargaming.net

Phát triển: Wargaming.net

Ngày phát hành: 2013/2014

World of Warplanes

 

Chắc hẳn nhiều bạn còn nhớ đến tựa game online đầy phong cách và hấp dẫn World of Tanks của hãng Wargaming.net. Thừa thắng xông lên, hãng tiếp tục đầu tư vào 2 tựa game khác, lấy đề tài không chiến và thủy chiến mang tên World of Warplanes và World of Warships, vẩn với bối cảnh và khí tài thời Thế chiến 2 như World of Tanks.

Điểm hấp dẫn của từng tựa game đã rõ ràng, khi mà những trận không chiến và thủy chiến thường mang độ hoành tráng và hấp dẫn gấp nhiều lần so với đấu xe tăng. Một điểm đáng mong chờ là Wargaming.net đang có tham vọng kết hợp cả 3 game cùng với nhau, để tạo nên những trận chiến online ngoạn mục vô tiền khoáng hậu, kết hợp cả không trung, mặt đất và mặt biển. Hấp dẫn quá phải không các bạn?

Blade & Soul

Phát hành: NCsoft

Phát triển: Team Bloodlust

Ngày phát hành: Chưa rõ (thị trường quốc tế)

Blade & Soul

 

Đã phát hành được một thời gian tại thị trường Hàn Quốc (tháng 6/2012), Blade & Soul là một trong những tựa game MMO hiếm hoi tập trung mạnh vào khía cạnh hành động. Cụ thể, người chơi thường phải chiến đấu với những quái vật khổng lồ, hung tợn, phải vận dụng các tuyệt chiêu, combo hòng tiêu diệt chúng. Nói tóm lại, lối chơi của Blade & Soul khá giống với những game hành động offline như God of War hay Bayonetta (những tựa game hành động đình đám trên console).

Hiện tại, ngoài Hàn Quốc, Blade & Soul còn được phát hành tại Trung Quốc thông qua nhà phát hành Tencent. Chưa rõ NCsoft có tham vọng bành trướng tầm ảnh hưởng của game ra các thị trường khác hay không.

Phantasy Star Online 2

Phát hành: Sega

Phát triển: Sega

Ngày phát hành: 2012/2013

Phantasy Star Online 2

 

Nếu bạn mong muốn có một game online luôn sẵn sàng cho bạn đăng nhập vào bất kỳ lúc nào, ở đâu thì Phantasy Star Online 2 là một lựa chọn sáng giá. Ngoài phiên bản chính cho PC, game sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động cầm tay như smartphone iOS và Android, cùng với máy chơi game cầm tay PlayStation Vita của Sony.

Mang phong cách pha trộn thần thoại và khoa học viễn tưởng, Phantasy Star Online 2 hiện mới chỉ dành cho thị trường Nhật Bản (bản PC). Tuy nhiên, kế hoạch phát hành bản quốc tế đã có và các phiên bản dành cho các nền tảng Vita, iOS và Android dự kiến sẽ có mặt trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.