Các mẹo nâng cao kỹ năng trong Liên minh huyền thoại

07/02/2014 08:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game luyện tập các kỹ năng cơ bản như kết liễu lính (last hit) hay vừa di chuyển vừa tấn công... chắc chắn khi thành thục bạn sẽ cảm thấy mình rất "khác".

Tập kết liễu lính

Để luyện tập được kỹ năng kết liễu lính (last hit), người chơi có thể vào chế độ chơi “Tùy Chọn” và chọn những tướng mà bản thân cảm thấy khó khăn trong việc “ăn” lính. Mỗi đợt sẽ có tối thiểu từ sáu đến bảy lính và bạn có ba vấn đề cần lưu ý: vị trí, lượng sát thương của tướng khi đánh lên quái và máu của lính.

Mặc dù việc kết liễu lính ở trận đấu thực tế sẽ khó khăn hơn trong “Tùy chọn” nhưng việc tập luyện sẽ giúp bạn có thể tìm ra vị trí có đủ tầm đánh, nắm bắt được lượng sát thương mà mình gây ra trên lính, đồng thời quan sát máu của lính đối phương để “ra tay” thật chuẩn xác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các kỹ năng để last hit trong trường hợp có hai mục tiêu sắp “ngủm” mà mình không kịp ra tay.

Vừa di chuyển, vừa tấn công

Với các game thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là ở vị trí Xạ thủ, việc vừa di chuyển vừa tấn công là một kỹ năng cá nhân quan trọng để giữ khoảng cách với đối phương.

Sau mỗi đòn tấn công, mỗi tướng sẽ có thời gian trì hoãn để có thể tung ra đòn đánh tiếp theo. Hãy tận dụng thời gian này để di chuyển và tấn công ngay khi quá trình này kết thúc. Biện pháp vừa di chuyển vừa tấn công đơn giản nhất là sử dụng phím A và chuột trái để ấn vào mục tiêu cần tấn công (bạn cũng có thể giữ nút Shift trong khi bấm chuột phải). Cách này sẽ giúp bạn không di chuyển nhầm đến đối phương dù ấn không trúng vào mục tiêu. Khi đã thành thạo, hãy chuyển sang dùng chuột phải để chọn mục tiêu tấn công.

Tập điều khiển con trỏ chuột

Khả năng điều khiển trỏ chuột nhanh và chính xác sẽ giúp người chơi có những xử lý tình huống chuẩn xác. Bạn có thể luyện tập kỹ năng này bằng cách đứng trong khu vực bụi cỏ sau hang Rồng hoặc Baron và cắm hai mắt xanh gần đó. Tiếp theo, hãy di chuyển con trỏ chuột thật nhanh và ấn phải tại các vị trí mắt để nhân vật của bạn không di chuyển ra khỏi bụi cỏ.

 Khi đã quen dần, bạn có thể tiến hành tăng thêm số lượng mắt thành ba hoặc bốn tùy theo khả năng.

Tìm hiểu các cách sử dụng của Tốc Biến

Tuy “Tốc Biến” có vẻ đơn giản, nhưng chắc chắn ai cũng từng có không ít lần “va mặt vào tường” khi thực hiện các pha đào tẩu bằng phép bổ trợ này.

Hãy tạo đấu “Tùy Chọn” và tìm hiểu các vị trí tường dày và ghi nhớ vị trí đặt con trỏ chuột để có thể “Tốc Biến” thành công. Ngoài ra, bạn còn có thể luyện tập sự kết hợp giữa "Tốc Biến" và các kỹ năng khác như “Vô Ảnh Bộ” của Shen, “Bàn Tay Hỏa Tiễn” của Blitzcrank hay “Tia Năng Lượng” của Xerath.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.