Cái bắt tay giữa eSports và phim 18+ liệu có khả thi?

08/08/2014 13:00 GMT+7

Chúng ta chẳng còn lạ gì hình ảnh các nhà đầu tư muốn quảng cáo thương hiệu của mình ra thế giới bằng cách tài trợ cho các đội tuyển LMHT danh tiếng, và trong số đó có cả một... trang phim 18+.

Trong một bài trước đây, Thanh Niên Game đã đề cập đến trường hợp hy hữu là một trang phim người lớn ngỏ ý muốn tài trợ cho... một đội game eSports trên Twitter của mình.

LMHT: Cái bắt tay giữa eSports và... phim người lớn liệu có khả thi?

Lượng fan hâm mộ khổng lồ của thể thao điện tử là "hũ mật" quá ngon cho các trang phim 18+.

Sự việc này đã thu hút rất nhiều chú ý cũng như tranh luận từ cộng đồng. Có người đồng tình, có người lại phản đối. Trang tin The Daily Dot đã tìm đến đại diện của trang phim 18+ này để lảm rõ vấn đề. Cuộc nói chuyện cùng quản lý tiếp thị của công ty - Matt Blake xoay quanh ý nghĩa của việc hợp tác giữa hai ngành công nghiệp tưởng chừng chẳng liên quan, và về sự nghiêm túc của website 18+ này.

Thanh Niên Game xin được lược dịch để bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về "phi vụ có 1 không 2" này:

PV: Khi được hỏi, hầu hết mọi người đều nghĩ đây là một trò đùa, hoặc là một chiêu quảng cáo trá hình dựa trên sự phát triển của eSports. Vậy ý định thực sự đằng sau hành động này là gì?

Matt Blake: Chắc chắn đây không phải là một trò đùa. Chúng tôi đã bàn luận rất kỹ và thấy những điểm "giao nhau" giữa phim người lớn và thể thao điện tử - eSports. Ở hầu hết các hệ máy cầm tay giờ đây đều tích hợp trình duyệt web, dẫn đến việc họ vừa có thể trải nghiệm cả hai loại hình tại cùng một địa điểm. Chưa kể tới việc eSports ngày càng phát triển, các giải đấu chuyên nghiệp liên tục được tổ chức kéo theo nhu cầu về tài chính của các đội tuyển mới nổi, đây là cái chúng tôi có, cùng tham vọng thu hút sự chú ý của game thủ toàn thế giới.

Matt cũng cho biết trang web của mình đã từng kết hợp với nhiều loại hình giải trí khác nhau, từ âm nhạc (nhạc sĩ Brian McKnight) đến điện ảnh (bộ phim Sex Tape của minh tinh Cameron Diaz - TNG). Và giờ họ đang "tấn công" sang lĩnh vực thể thao điện tử với ý muốn hợp tác cùng đội game LMHT Mỹ Counter Logic Gaming (CLG).

LMHT: Cái bắt tay giữa eSports và... phim người lớn liệu có khả thi?

Tính khả thi của "cái bắt tay" giữa hai lĩnh vực này là như thế nào?

Theo tôi thì sự hợp tác này sẽ làm lợi cho cả hai. Khi thể thao điện tử đang chưa thực sự chạm tới được phần đông của xã hội - những người trưởng thành. Còn ngành công nghiệp phim 18+ lại phải chịu cái nhìn thiếu thiện cảm từ nhiều phía. Vẫn có một rào cản nhất định cho cả eSports và phim người lớn đối với xã hội. 

Cái chúng tôi hướng tới là một ngày người ta coi thể thao điện tử là một ngành công nghiệp thực sự và phù hợp với mọi lứa tuổi, cũng như cái ngày mà người ta nói chuyện về phim người lớn giữa công chúng mà không cần phải e ngại.

Có những vướng mắc, rào cản nào của thể thao nói chung cũng như thể thao điện tử nói riêng khi liên kết với ngành phim 18+?

Thực ra thì đây chỉ là vấn đề thời gian, bởi lẽ những game thủ hay người xem đều là người sử dụng công nghệ, và họ luôn có một tâm lý mở cũng như luôn muốn tiếp cận cái mới. Đối với thể thao thuần túy thì điều này e rằng khó, nhưng với thể thao điện tử vốn còn non trẻ và ẩn chứa nhiều tiềm năng phía trước, nhất là trong thời đại kỹ thuật số này thì không gì là không thể.

Tất nhiên chúng tôi cũng đang phải bàn luận để việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho eSports trở nên hợp pháp cũng như phù hợp với các điều luật riêng của các công ty, nhà phát hành, và ban tổ chức các giải đấu. 

Khi mà mọi lứa tuổi đều có thể chơi eSports, vậy việc đưa vào những hình ảnh nhạy cảm chỉ dành cho 18+ có gây ảnh hưởng?

Đây là một trong những vấn đề được bàn rất nhiều, chúng tôi sẽ kết hợp cùng ban tổ chức các giải đấu để có những điều lệ nhất định về giới hạn độ tuổi tham gia. Thêm vào đó là những hình ảnh liên quan đến việc quảng cáo sẽ được hạn chế tối đa nội dung nhạy cảm và phù hợp mới mọi rào cản về tuổi tác.

LMHT: Cái bắt tay giữa eSports và... phim người lớn liệu có khả thi?

Cuối cùng, theo lời khẳng định của Matt Blake, họ đang tiến hành những vòng đàm phán cuối cùng với một đội game. Khi hợp đồng chính thức được ký kết, 2 bên sẽ công khai sự hợp tác này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.