Cái nhìn sơ khởi về Dawngate, game MOBA đến từ EA

11/06/2014 14:30 GMT+7

Dawngate, game MOBA vừa được hãng EA giới thiệu tại E3 2014, đã chính thức bước vào giai đoạn Open Beta. Thanh Niên Game đã có dịp trải nghiệm sơ lược về tựa game mới toanh này.

Dawngate chính là câu trả lời của "ông lớn" EA cho thị trường game MOBA hiện đang là "sân chơi" chính của hai "anh tài" Dota 2Liên minh huyền thoại (LMHT). Dawngate đã được hãng phát triển Waystone Games cải tiến sau giai đoạn close beta gần một năm qua và bây giờ chính là thời khắc để trò chơi tiếp cận được nhiều game thủ hơn với giai đoạn open beta.

Dawngate vẫn khai thác đặc trưng của thể loại MOBA đang nổi trên thị trường, vậy làm sao để trò chơi có được sức hút của riêng mình? Nhiệm vụ chính của người chơi vẫn là tìm cách phá hủy nhà chính của đối phương và giành chiến thắng, nhưng hãng phát triển đã lồng thêm yếu tố "cướp cờ" vào thẳng trong màn chơi nhằm tạo sự khác biệt.  Bản đồ cũng được thiết kế khác đi nhiều khi chỉ còn hai đường, xung quanh hai đường là rừng, "hẻm hóc" và bụi rậm, có thể dùng để đánh úp bất ngờ.

Tuy nhiên, Waystone Games vẫn còn nhiều việc phải làm nếu nuôi mộng giành phần của "miếng bánh MOBA" hiện tại. Nhìn tổng thể đồ họa của trò chơi khá đẹp nhưng diễn hoạt của nhân vật còn hơi gượng, chưa thật sự nuột nà. Kỹ năng của tướng dễ nắm bắt nhưng giao diện khá rối rắm, khiến người chơi khó làm quen.

Nhưng cũng phải thừa nhận Dawngate cũng tạo được điểm nhấn trong lối chơi với những pha giao tranh khá hoành tráng, nhấn mạnh vào việc hợp đồng tác chiến giữa các thành viên trong đội với nhau. Chưa kể sách phép (tương tự Phép Bổ Trợ trong LMHT) cũng là một điểm cải tiến hay khi người chơi có thể lựa chọn ngay trong màn chơi để phù hợp với tình hình thực tế cũng như vai trò của mình trong đội.

Còn quá sớm để nói liệu Dawngate có thành công hay không vì còn rất nhiều yếu tố để làm nên một tựa game MOBA hấp dẫn. Rõ ràng đây là một sự mạo hiểm của EA nhưng chúng ta hãy cứ trải nghiệm game theo cách mà nhà sản xuất mang đến vì thực sự, đây là "một làn gió mới" cho MOBA sau khi người chơi đã đắm chìm trong Dota 2LMHT.

Bạn có thể đăng ký trải nghiệm Open Beta tại trang chủ của Dawngate: https://www.dawngate.com.

Trailer gameplay của Dawngate.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.