Cảm nhận - Boom beach: Bảo vệ bờ biển

27/04/2014 18:00 GMT+7

Boom beach hiện đã và đang thu hút sự quan tâm của rất đông game thủ yêu thích thể loại chiến thuật. Vậy Boom beach có gì đặc biệt? Chúng ta hãy cùng khám phá tựa game di động hấp dẫn này.

  • Phát triển: Supercell
  • Ngày phát hành: 26.3.2014 (iOS)
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Hệ máy: iOS
  • Giá: Miễn phí

Boom beach là xuất phẩm mới nhất của hãng phát triển game đến từ Phần Lan - Super Cell "nổi đình nổi đám" với số lượng người chơi khổng lồ qua 2 tựa game: Clash of clansHay day. Đến với Boom beach, bạn sẽ bắt gặp lối chơi chiến thuật quen thuộc của Clash of clans và dĩ nhiên là theo một bối cảnh cũng như phong cách hoàn toàn mới.

 

Biển khơi dậy sóng

Tạm gác qua một bên những chiến binh hay pháp sư v.v. trong Clash of clans, Boom beach đem đến cho người chơi cái nhìn mới về chiến trường: chiến tranh hiện đại. Bản thân là một "tín đồ" của dòng game Beach head ngày nào nên người viết rất tâm đắc với bối cảnh mới của game. Bạn vào vai đảo chủ với nhiệm vụ xây dựng căn cứ địa trên một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp và đem quân chống lại thế lực độc tài Blackguard.

Bước đầu vào game, người chơi sẽ xây dựng những công trình để tạo ra gỗ và vàng - hai tài nguyên chính của game. Một tài nguyên khá quan trọng nữa là kim cương - dùng cho việc đẩy nhanh tốc độ nâng cấp công trình, tạo quân v.v. (bạn có thể mua tài nguyên này bằng tiền thật). 

Tiếp đó, game cung cấp các công trình phòng thủ như: tháp canh, mìn v.v. và bạn phải tinh ý trong việc xây dựng chúng sao cho hợp lý để có thể bảo vệ nhà chính thật vững vàng. Đối với các loại quân tấn công, Boom beach mang đến hai loại tàu chiến gồm: tàu chiến chủ lực và tàu chở quân.

 

Quân đội trong game bao gồm sáu loại binh lính từ hạng nhẹ đến hạng nặng đi kèm những ưu điểm và nhược điểm riêng. Thế nên, người chơi phải tính toán mua quân sao cho phù hợp với chiến thuật của mình.

Nói về mặt chiến thuật, Boom beach tương đối giống với "người anh" Clash of clans khi người chơi vẫn rải quân và tấn công pháo đài của đối phương. Tuy nhiên, trò chơi đột phá hơn vì bạn chỉ có thể tiến quân hoặc phòng thủ theo một hướng duy nhất: bờ biển. Chắc chắn, nếu quen với cách rải quân... "từa lưa" hướng thì sang đến Boom beach, bạn sẽ gặp chút bỡ ngỡ.

 

Một điểm rất hay nữa của Boom beach là người chơi không cần phải "rèn" quân lại từ đầu như Clash of clans. Sau mỗi lần chinh phạt các hòn đảo, bạn được phép giữ lại số quân sống sót để mang sang những trận chiến tiếp theo. Điều này giúp cho người chơi cơ động hơn rất nhiều trong các cuộc chiến diễn ra liên tục.

Ngoài ra, game còn thu hút người chơi bởi hệ thống hỗ trợ đa dạng từ tàu chiến chủ lực như: bắn tên lửa, hồi máu tự động, bắn pháo sáng dẫn đường v.v. Yếu tố này khiến cho các trận chiến trong Boom beach tỏ ra dễ dàng và thuận tiện với người chơi. Đồng thời các màn bắn phá cũng diễn ra với tốc độ chớp nhoáng hơn và kịch tính hơn.

 

Sức hút của biển

Nếu đã yêu thích nền đồ họa 3D đậm chất hoạt hình của Clash of clans thì ắt hẳn bạn sẽ "kết mô-đen" đồ họa của Boom beach với những nhân vật sinh động cùng gam màu tươi sáng. Màu sắc mát dịu của biển, ánh nắng rực rỡ cùng bãi cát vàng chắc chắn sẽ lôi cuốn những "đảo chủ" trong hành trình khám phá game.

Hệ thống âm thanh của Boom beach mang đến cho người chơi những bản nhạc nền hào hùng cùng các tiếng động chân thật của thiên nhiên. Bên cạnh đó những pha cháy nổ "sướng cả nhĩ" cũng đã góp phần giúp người chơi được "mục kích" những trận chiến sinh động hơn.

Tóm lại

Boom beach đã thực sự tiếp nối những giá trị thành công của "đàn anh" đình đám Clash of clans và nâng tầm bản thân bằng những nét độc đáo rất riêng. Nếu bạn còn phân vân giữa một "rừng" game chiến thuật trên di động thì hãy tiếp tục đặt niềm tin vào sản phẩm của Supercell, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.