Cảm nhận (game Việt) - Ant escape

21/05/2014 10:00 GMT+7

Lấy bối cảnh một chú kiến chạy trốn khỏi con cóc khổng lồ, studio game Việt Zonmob Tech đã tạo nên game theo thể loại "chạy không ngừng nghỉ" Ant Escape khá thú vị.

(Bạn có thể download game tại đây: Android, iOS)

Cốt truyện là vậy, nhưng có lẽ người chơi sẽ không cần quan tâm nhiều lắm về vấn đề này, bởi đơn giản, nó chỉ là game chạy (endless runner) - và nhiệm vụ của bạn trong game cũng là... chạy, chạy và chạy. Bạn sẽ vào vai một chú kiến lái xe, chạy trên đường chạy dọc màn hình, với các cạm bẫy ở phía trước và con cóc khổng lồ dí sát phía sau chỉ chực chờ “thịt” bạn bất cứ khi nào nó đuổi kịp.

Giới thiệu (game Việt) - Ant escape Giới thiệu (game Việt) - Ant escape

Thao tác điều khiển trong Ant escape được thiết kế đơn giản đến mức tối đa, trong đó người chơi chỉ việc chạm vào màn hình để chiếc xe tiến tới phía trước, nếu không chạm xe sẽ bị giật lại phía sau. Vừa chạy, bạn sẽ vừa cảnh canh thời gian để không vướng vào các loại bẫy và phải chạy nhanh để không bị con cóc khổng lồ phía sau đuổi kịp. 

Cơ chế điều khiển này giống với Flappy bird, nhưng thay vì chim bay theo màn hình ngang, thì Ant escape sẽ để chú kiến chạy xe theo màn hình dọc. Với lối chơi cực kỳ đơn giản, độ khó của Ant escape cũng thuộc loại vừa phải, không quá khó như trào lưu nổi lên phía sau hiện tượng Flappy bird.

Giới thiệu (game Việt) - Ant escape Giới thiệu (game Việt) - Ant escape

Bên cạnh đó, đồ họa của Ant escape cũng khá tốt. Con cóc khổng lồ có vẻ mặt "láo toét" của kẻ ỷ mạnh hiếp yếu, trong khi chú kiến lại toát lên vẻ thông minh lanh lợi - gợi nhớ đến hình ảnh chú Dế mèn trong các tranh minh họa hay phim hoạt hình về Dế mèn phiêu lưu ký.

Với tất cả những yếu tố đó, người viết đánh giá Ant escape xứng đáng được lưu trong máy để dùng giải trí trong những khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi. Hoặc, bạn có thể giới thiệu tựa game này cho các game thủ nhỏ tuổi (có thể là con, cháu trong nhà), lối chơi đơn giản và đồ họa dễ thương của Ant escape có thể sẽ khiến các cháu cảm thấy thú vị. 

Trong tương lai, nếu muốn Ant escape trở nên tốt hơn, nhà phát triển Zonmob Tech sẽ cần phải cải thiện phần nhạc nền, thiết kế lại tỉ lệ giữa chiếc xe của chú kiến và đường chạy (bởi chiếc xe quá to đã choáng hết tầm nhìn), và làm cho các cạm bẫy trên đường trở nên phong phú hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.