Cảm nhận Need for speed: không đơn thuần là phim ăn theo

21/03/2014 11:00 GMT+7

Need for Speed thực sự đã thoát được “vết xe đổ” của những tựa phim chuyển thể từ game trước đây như: Street fighter, Dead or alive, Tekken, v.v. và xứng đáng dành được sự ngợi khen của mọi người.

Vào thứ Bảy tuần qua (15.3.2014), 100 bạn đọc may mắn nhất của Thanh Niên Game đã có cơ hội được tặng vé xem phim Need for speed tại rạp Cinebox Hòa Bình với sự tài trợ của Enterbay VN và CSmile. Tất cả đã có một buổi thưởng thức phim và chơi game Need for speed cực kì hấp dẫn.

Cảm nhận Need for speed: không đơn thuần là phim ăn theo Cảm nhận Need for speed: không đơn thuần là phim ăn theo

Cảm nhận Need for speed: không đơn thuần là phim ăn theo Cảm nhận Need for speed: không đơn thuần là phim ăn theo

Màn trình diễn sôi động của rapper Rockoz đến từ SouthSide Soldiers.

Tất cả đã tạo nên một sự khởi đầu hoàn hảo cho Need for speed, nhưng liệu “đầu xuôi thì đuôi có lọt”? Chúng ta hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá bộ phim này ngay sau đây.

Cốt truyện dễ đoán

Truyện phim kể về một tay đua đường phố nổi tiếng tên Tobey Marshall sở hữu tài năng “độ” xe và bẻ lái thuộc hàng “khủng”. Trong một lần thách đấu với Dino Brewster (một cựu tay đua của giải NASCAR), anh đã bị hắn gài bẫy vì tội cướp xe và gây ra cái chết cho người bạn thân của mình.

(Ảnh: Imdb)

Mãn hạn tù, Tobey quyết tâm minh oan cho mình cũng như trả thù cho người bạn thân bằng cách tham dự giải đua xe nổi tiếng của thế giới ngầm - De Leon. Tuy nhiên, trước khi được điền tên vào danh sách tham gia, anh phải trải qua hành trình dài 48 tiếng đồng hồ từ Detroit đến San Francisco với những hiểm nguy đang chực chờ.

Bản thân là một bộ phim dựa theo game nên người viết không mong chờ ở Need for speed một cốt truyện có chiều sâu như loạt phim đỉnh cao về đua xe Fast & furious. Hơn nữa, ngay cả chính loạt game cũng không đặt nặng cốt truyện. Thế nhưng, bộ phim thật sự đã làm người viết bất ngờ.

(Ảnh: Imdb)

Need for speed tuy có nội dung đơn giản, không phức tạp, thiếu đi những nút thắt-mở cần thiết nhưng cách xây dựng kịch bản của phim khá thông minh. Nhờ đó, bối cảnh phim biến chuyển liên tục từ địa điểm này đến địa điểm khác và những cảnh hành động xuất hiện rất đa dạng khiến người xem thích thú.

Âm hưởng từ game

Là một game thủ đã từng “kinh” qua rất nhiều phiên bản game Need for speed, người viết mong muốn thấy được “hình ảnh” của game trong phim và đạo diễn Scott Waugh đã không làm các khán giả phật lòng.

(Ảnh: imdb)

Đầu tiên là những chiếc siêu xe “khủng” rất quen thuộc trong game như: Bugatti Veyron (Need for speed: Hot pursuits), Saleen S-7 (Need for speed: Most wanted) hay “dữ” nhất là chiếc Shelby Mustang (Need for speed: Rivals) được “đại tu” hoàn chỉnh với vận tốc lên đến 370 km/h.

Những màn đua tốc độ, phóng xe, lết bánh “ảo diệu” trong game được tái hiện hoành tráng trong phim  cùng hiệu ứng slow-motion (làm chậm tốc độ hình ảnh) khi những chiếc xe nổ tung hay bị hất văng khỏi đường đua. Những góc quay khéo léo đã phô diễn được hết nét đẹp của xe cũng như tốc độ mà chúng thể hiện. Lắm lúc, góc quay lại đặt vào bên trong xe để người chơi trải nghiệm được cảm giác lái xe thực thụ dưới góc nhìn người thứ nhất ( hệt như Need for speed: Shift).

(Ảnh: Imdb)

Cảnh sát là lực lượng không thể thiếu trong dòng game (trừ một số phiên bản) và trong phim cũng vậy. Lực lượng này có đủ mọi “chiêu trò” từ giăng bẫy đinh, chắn đường đến kêu gọi trực thăng hỗ trợ, v.v. Những pha rượt đuổi và trốn thoát cảnh sát trong phim chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn như đã từng vượt thoát trong game vậy.

(Ảnh: Imdb)

Diễn xuất tinh tế

Nếu đã từng yêu mến nam diễn viên Aaron Paul trong loạt phim truyền hình Breaking bad, bạn sẽ rất thích thú với cách diễn xuất rất có “hồn” của anh trong Need for speed. Từ ánh mắt “biết nói” khi buồn bã nghĩ về người bạn thân đến cử chỉ mạnh mẽ, dứt khoát đằng sau tay lái...

Bên cạnh đó, cô nàng đồng hành Julia (do nữ diễn viên Imogen Poots thể hiện) tuy không "nóng bỏng" bằng những cô gái trong game nhưng cách nói chuyện dí dỏm, thông minh cùng chất giọng Ăng-lê đặc trưng sẽ khiến người xem phải bật cười mỗi khi cô nàng cất tiếng. Ngoài ra, những diễn viên phụ khác cũng hoàn thành tốt vai trò của mình và đem đến cho người xem những trận cười thoải mái sau những giờ phút hành động nghẹt thở.

(Ảnh: Imdb)

Âm nhạc cũng là một điểm nhấn khác của phim khi đa phần là những bài hát nhẹ nhàng để xua đi những giây phút "thót tim" của những chặng đua dữ dội.

Lời kết

Need for speed là một trong những bộ phim “ăn theo” game thành công mà người viết từng được thưởng thức. Nét hay của phim chính là truyền tải được “cái thần” của game khi tái hiện hoàn hảo những chi tiết có trong game và nâng tầm chúng lên bằng một kịch bản được xây dựng thông minh. Nếu có điểm gì chê trách thì đó chính là nội dung của phim còn đơn giản, không chứa đựng nhiều tình tiết gây cấn và phức tạp như “đàn anh” Fast & furious.

Nói tóm lại, đây là một bộ phim khá hay, đáng xem. Tuy nhiên, phim và game cũng chỉ là hình thức giải trí, bạn hãy luôn nhớ điều này để không áp dụng chúng vào đời thực đúng như tôn chỉ của nhà sản xuất: "Bạn chỉ nên đua xe trong game còn khi lưu thông trên đường, hãy luôn lái xe cẩn thận và nhớ thắt dây an toàn".

Còn bây giờ, nếu bạn còn chưa thưởng thức Need for speed thì hãy nhanh chân ra rạp nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.