Cận cảnh chiếc khiên chơi game 50 triệu đồng của 'huyền thoại' độ case Việt Nam

29/03/2016 17:01 GMT+7

Tác phẩm 'thùng' máy tính chơi game mới của modder Nguyễn Đình Bản được chế tác theo logo Gaming Series của hãng MSI.

Từng đoạt giải nhì quốc tế về 'độ' case năm 2011, Nguyễn Đình Bản - hay còn được biết với tên gọi Nhện Hổ Phách, vừa ra mắt một tác phẩm thùng máy tính chơi game độc đáo mang hình dáng chiếc khiên. Tác phẩm được mô phỏng theo logo Gaming Series của hãng công nghệ MSI.

Chiếc Carbon Shield được treo trên tường tại Modding Cafe, điểm hẹn của dân Modder Sài Gòn.

Tiếp đón Thanh Niên Game tại 'đại bản doanh' của dân modder Sài Thành, Modding Cafe, anh Bản vẫn phong cách mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng niềm nở giới thiệu cho chúng tôi tác phẩm mới nhất của mình, chiếc Carbon Shield.

Theo anh Bản, toàn bộ chiếc khiên được làm bằng chất liệu mica, bao bọc bởi lưới tản nhiệt. Một số chi tiết được thiết kế bằng công nghệ sơi carbon, thêm phần 'hầm hố' và sang trọng. Toàn bộ các công đoạn cắt, xén đều được anh làm thủ công. Cấu hình của chiếc Carbon Shield như sau:

  • CPU: Core i5 6500
  • Mainboard: MSI Z170
  • RAM: 16 GB DDR 4
  • Ổ cứng SD: 128 GB
  • VGA: NVIDIA GTX 970
  • Bộ tản nhiệt nước thiết kế riêng

Với cấu hình trên, Carbon Shield có thể 'cân' tốt tất cả các trò chơi từ MOBA, game online cho đến các game bom tấn trên thị trường. Cũng theo anh Bản, chỉ riêng chi phí phần cứng cũng đã có giá lên đến hơn 30 triệu đồng. Trong đó, phần đắt nhất là bộ tản nhiệt nước do chính tay anh chế tác. Ngoại trừ máy bơm, tank chứa nước, khớp nối... được nhập từ nước ngoài, các công đoạn đi ống và uốn cong đều do anh thực hiện.

[mecloud]ypiwFTe0c5[/mecloud]

Thanh Niên Game trên tay chiếc khiên chơi game, Carbon Shield.

Một chi tiết khá thú vị khác của Carbon Shield đó chính là bộ nguồn rời. Để đáp ứng năng lượng cho toàn bộ linh kiện (từ chip CPU cho đến VGA, Mainboard), Carbon Shield cần bộ nguồn vào khoảng 320 Watt. Các bộ nguồn hiện tại trên thị trường quá to so với thiết kế mỏng của chiếc 'case', chính vì vậy mà anh Bản quyết định chọn bộ cảm biến và Adapter của laptop để làm bộ nguồn. Cũng theo anh Bản, riêng bộ nguồn đã có giá hơn 6 triệu đồng.

Bên cạnh cấu hình 'khủng' và bộ vỏ công phu, tinh xảo, Carbon Shield còn rực rỡ với thiết kế đèn LED RGB. Hệ thống đèn được tùy chỉnh đa dạng nhiều chế độ khác nhau thông qua remote rời khá tiện dụng. Hãy xem Carbon Shield lên đèn trong điều kiện tối.

Theo tác giả, chiếc Carbon Shield sẽ rực rỡ và sang trọng hơn nếu toàn bộ khung được gia cố bằng chất liệu nhôm. Các chi tiết khác được phun màu và tinh chỉnh mỹ thuật hơn tùy vào yêu cầu của khách hàng. Hiện tại chiếc khiên chơi game 'khủng' này có giá 50 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác của case 'độ' Carbon Shield:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.