"Căn cứ quân sự bí mật" trong... thùng máy PC

21/12/2013 18:00 GMT+7

Chuyên gia "độ" thùng máy người Nhật Bản, Hiroto Ikeuchi đã dành trọn một năm qua để xây dựng cả một căn cứ quân sự hoàng tráng từ... chiếc máy tính để bàn cũ của mình.

Những thùng máy tính để bàn cồng kềnh dường như đã nhường chỗ cho những chiếc laptop hay thiết bị di động với kiểu dáng hiện đại và đẹp mắt. Những tác phẩm thực sự của nghệ thuật "độ" case ngày càng trở nên khó được tìm thấy. Tuy nhiên, công trình ấn tượng của nghệ sĩ Nhật Bản, Hiroto Ikeuchi sau đây sẽ khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Ikeuchi đã dành phần lớn thời gian trong năm qua để thiết kế và xây dựng nên bộ máy PC đáng kinh ngạc này. Thành quả là cả một thế giới thu nhỏ cực kỳ chi tiết tồn tại ngay bên trong và cả bên ngoài chiếc máy tính để bàn của anh. Và dĩ nhiên, bộ máy này cũng định nghĩa lại khái niệm thế nào là một... bàn máy bừa bộn.

(Click vào ảnh để phóng to)

 

 

 

 

Ikeuchi thích gọi tác phẩm của anh là "Căn cứ bí mật", lấy cảm hứng căn cứ quân sự trong những bộ phim hoạt hình anime như Gundam hay Macross. Mỗi mặt của bộ máy đều có những chi tiết để người xem có thể khám phá như những binh lính trong các tư thế khác nhau, những dàn thiết bị, vũ khí, v.v. Tất cả là sự kết hợp từ những mô hình đồ chơi, linh kiện máy móc hỏng không còn sử dụng chẳng hạn như chiếc ống kính máy ảnh được trang bị như một khẩu pháo laser trên đỉnh thùng máy.

(Click vào ảnh để phóng to)

 

 

   

Công trình "độ" của Ikeuchi không dừng lại ở thùng máy mà thậm chí còn gây ấn tượng cho người xem bởi những thiết bị ngoại vi: một bàn phím có... giàn giáo gắn bên trên, con chuột thiết kế như một chiếc thiết giáp (có lẽ việc sử dụng sẽ không được thoải mái lắm nhưng đây cũng là một kiểu "hy sinh vì nghệ thuật"). Ngoài ra những chiếc thẻ nhớ USB kiểu dáng thông thường chắc hẳn sẽ không phù hợp với bộ máy, thế nên Ikeuchi đã tự tạo ra cho mình những USB có vẻ ngoài như những khẩu pháo hạng nặng.

Hiện tại, tác phẩm "độ" máy tính này đang được trưng bày tại trung tâm Ars Electronica Center, Áo. Nhưng có vẻ như Ikeuchi vẫn chưa muốn dừng công trình của mình tại đây, anh cho biết anh luôn xem các tác phẩm của mình như những vật có sự sống và hơn thế: "Có rất nhiều mô hình nhựa tại Nhật Bản và bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì với chúng."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.