Cần gì đọc ngôn tình khi đã có... Faker?

26/12/2015 12:00 GMT+7

Những cô gái đọc truyện ngôn tình để vẽ nên hình mẫu lý tưởng về người yêu, người chồng tương lai sau này của mình. Nhưng đã đến lúc các cô gái nên ngừng mơ ước và xếp những cuốn sách đó vào một xó được rồi. Bởi tìm kiếm đâu xa khi trước mặt đã có... Faker!

Nếu không tính chức vô địch Siêu Sao Đại Chiến 2014 tại Paris, thì năm ngoái thật sự là một mùa giải đầy thảm họa của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại - SKT T1. Họ thất bại xiểng liểng ở đấu trường quốc nội trước hai đội anh em nhà Samsung, trở thành cựu vô địch thế giới trước khi Chung kết Thế giới (CKTG) diễn ra, bộ 3 công thần PoohManDu, Piglet, Impact lần lượt rời đội.

Vào thời điểm đó, những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không dám tin rằng đội tuyển áo đỏ có thể vượt qua nỗi tủi hổ, sự dè bỉu, chỉ trích, để xốc lại đội hình tiếp tục chinh chiến ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Quỷ Vương Bất Tử (Ảnh: lolesport)

Nhưng, một khi Kkoma còn giữ lại được một "điểm tựa" cho toàn đội, điểm tựa của đòn bẩy, điểm tựa cho khát khao chiến đấu và chiến thắng, sục sôi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, thì khả năng Đế Chế Đỏ trỗi dậy một lần nữa vẫn còn để đi tìm lại bản hùng ca bi tráng xưa, tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các đối thủ. "Điểm tựa" đó chính là Lee Sang-hyeok, hay được biết với cái tên nổi tiếng hơn Faker!

Nếu Archimedes sống trong thời đại này thì cũng phải thốt lên rằng "Faker không phải là điểm tựa và cũng chẳng cần cho anh ấy một điểm tựa nào cả, Faker cũng có thể tự nâng cả Trái Đất lên!". Câu nói có phần phóng đại nhưng không lố khi nói về sức ảnh hưởng của anh chàng trẻ tuổi này đối với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới trong năm 2015.

Một năm thi đấu thành công, nhưng cũng không kém phần chông gai của người trấn giữ đường giữa của SKT T1. Faker chính là chỗ dựa cho đồng đội lúc bế tắc, tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn nhất. Kết hợp cùng sự ăn ý của bộ đôi Bang - Wolf, kinh nghiệm trận mạc của Bengi, sự bản lĩnh và khả năng shot-caller của MaRin hay sự thực dụng của Easyhoon đã tạo nên một SKT T1 bất khả chiến bại!

SKT ăn mừng chức vô địch LCK mùa Xuân 2015 (Ảnh: LCK)

Mặc dù trải qua mùa giải 2014 đầy biến động, cùng việc phải chia sẻ vị trí đường giữa với 'Hoon-dễ dãi' thời gian đầu năm 2015, nhưng Faker cho thấy phong độ của mình không bị ảnh hưởng nhiều. Vẫn phong cách đè đường, tạo áp lực khủng khiếp lên đối thủ, những tình huống outplay mang đậm thương hiệu Faker.

LeBlanc giai đoạn mùa xuân và Ryze giai đoạn cuối mùa trong tay 'thánh nerf' là nỗi khiếp sợ của biết bao người. Có vẻ như con sư tử bị tổn thương muốn chứng tỏ rằng, năm 2014 chỉ là tai nạn và danh hiệu "Người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới" nên trở về nơi mà vốn dĩ nó thuộc về.

Cứ sau mỗi tuần thi đấu, người ta lại đau đầu, vắt tay lên trán mà suy nghĩ nên dành thêm mỹ từ gì, biệt danh gì mới cho thánh nerf, thánh gánh team, Người ngoài hành tinh, Unkillable Demon King (Quỷ Vương Bất Tử), v.v. Thậm chí game thủ mới 19 tuổi này còn được đem so sánh với cả Michael Jordan - huyền thoại môn bóng rổ hay Lionel Messi - ông vua bóng đá hiện giờ. Nhưng đối với Faker, đôi khi ngôn từ trở nên bất lực.

[mecloud]aXv4KDs7xY[/mecloud]

Đối với Faker, đôi khi ngôn từ trở nên bất lực!

Khuôn khổ bài viết này không phải tìm kiếm thêm tính từ mới để gán vào cái tên Faker mà người viết muốn nhấn mạnh rằng bên cạnh tài năng thiên bẩm, chính tính cách con người mới làm nên một Faker tuyệt vời như vậy trong năm 2015.

Khi làn sóng game thủ Hàn đổ xô sang các khu vực khác để chứng tỏ tài năng cũng như kiếm thêm "chút đỉnh". Một tổ chức đến từ Trung Quốc sẵn sàng trả một triệu đô la cùng mức lương khủng để sở hữu viên ngọc quý ở đường giữa của SKT T1. Nhưng câu trả lời họ nhận được từ Faker là "KHÔNG!". Anh không muốn ra đi trong tư thế của kẻ thất bại, anh muốn ở lại nơi có môi trường thuận lợi nhất, tính cạnh tranh cao nhất để cùng đồng đội bắt đầu lại hành trình vinh quang.

Khuôn mặt thất thần của Faker sau thất bại tại trận chung kết MSI 2015 (Ảnh: lolesport)

"Bỏ cuộc" là hai từ không có trong từ điển của Faker. Có thể thất bại một cách thảm hại, nhưng Faker không bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Gặp lại thiên địch của mình "Faker Slayer" - Pawn tại Mid-Season Invitational 2015, thánh nerf tiếp tục nhận thêm một thất bại cay đắng.

Buồn đó, thất vọng đó, anh để qua một bên, rồi lại tiếp tục lao vào guồng quay tập luyện mới. Để rồi tháng 11 vừa qua, SKT và Faker nói riêng đã có một cuộc phục thù ngọt ngào trước Edward Gaming và Pawn, đây là bước đệm quan trọng đưa họ lên ngôi vô địch thế giới lần thứ hai với đội hình được đánh giá là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Faker góp công lớn trong cả hai chức vô địch này của SKT T1. Một kỳ tích với chàng trai chỉ mới 19 tuổi.

Chức vô địch Thế giới lần thứ 2 của SKT và Faker nói riêng! (Ảnh: Lolesport)

Nhiều fan nữ ưu ái gọi MaRin bằng cái tên soái ca, nhưng với người viết, mỹ từ soái ca ấy nên dành cho Faker, bởi anh mang hình mẫu mà không một cô gái nào cưỡng lại được. Tài năng, giỏi giang, khiêm tốn, giản dị và trên hết là tình yêu của anh dành cho đội tuyển màu đỏ.

Anh không rời bỏ SKT T1 trong lúc đội gặp khó khăn, cũng không cảm thấy nhàm chán, muốn ra đi tìm thử thách mới khi cùng đội ở đỉnh cao thế giới. Một tình yêu thủy chung, da diết của soái ca Faker với cô gái SKT T1. Dù cho tình yêu giữa họ đôi khi gặp trắc trở, sóng gió nhưng rốt cuộc họ vẫn hạnh phúc bên nhau như cái kết của bộ phim ngôn tình từng làm mưa làm gió khắp cộng đồng mạng trong năm 2015 vừa qua Bên Nhau Trọn Đời.

Soái ca Faker (Ảnh: LCK)

Những cô gái đọc truyện ngôn tình để vẽ nên hình mẫu lý tưởng về người yêu, người chồng tương lai sau này của mình. Nhưng đã đến lúc các cô gái nên ngừng mơ ước và xếp những cuốn sách đó vào một xó được rồi.

Bởi tìm kiếm đâu xa khi trước mặt đã có... Faker!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.