Cảnh báo: Steam bị lỗi gây lộ thông tin người dùng

26/12/2015 16:00 GMT+7

Việc Steam bị lỗi khiến cho thông tin cá nhân người dùng rò rỉ đang gây xôn xao dư luận. Nhiều game thủ đang rất lo lắng cho số phận tài khoản "con cưng" của mình.

Ngay đúng vào dịp lễ Giáng sinh, trong lúc mọi người đang dành thời gian bên gia đình và tạm gác lại hoạt động của thế giới ảo thì một game thủ lại bất ngờ phát hiện ra lỗi hệ thống của Steam. Thay vì đăng nhập thành công vào tài khoản của mình thì Steam lại hiển thị thông tin của... một tài khoản khác, bao gồm cả một phần số thẻ tín dụng, địa chỉ email, số dư và lịch sử mua hàng. Đôi khi, Steam còn bị lôi hiển thị dưới một ngôn ngữ khác.

Trang Store hiển thị bằng tiếng Trung thay vì tiếng Anh

Nhiều người khẳng định đã nhìn thấy trang Store của người khác và internet ngập tràn các báo cáo tương tự. Có vẻ hơi nguy hiểm khi họ nhìn thấy cả... 2 chữ số cuối thẻ tín dụng của một người dùng nào đó, địa chỉ email và cả chi tiết mua sắm nữa. Mọi người đều mong rằng có một cách nào đó để giữ tài khoản của mình an toàn.

Trang SteamDB dự đoán các vấn đề xảy ra là do lỗi bộ nhớ đệm, và khuyến cáo rằng game thủ không nên sử dụng Steam Store cho đến khi vấn đề được giải quyết. Trang Twitter hỗ trợ tài khoản của Steam vẫn chưa lên tiếng, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật khi có thêm thông tin hoặc khi Valve đưa ra thông báo chính thức.

Cảnh báo: Steam bị lỗi gây lộ thông tin người dùng

Steam hiển thị thông tin của... một tài khoản khác

Cập nhật #1:

Vẫn không có phản hồi chính thức từ Valve nhưng KillahInstinct - một Moderator của Steam Community cho hay:
"Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng đôi khi các bạn thấy trang thông tin tài khoản của người khác. Valve đã nhận ra điều này và đang cố gắng sửa chữa."

Trả lời một số thắc mắc:

-Không, Steam không hề bị hack.
-Thông tin thẻ tín dụng và số điện thoại được kiểm duyệt theo quy định của pháp luật và sẽ không hiển thị cho người dùng.
-Đây chỉ là một lỗi bộ nhớ. Bạn không nên quá lo lắng nếu tài khoản không liên kết trực tiếp với thẻ tín dụng, vì người khác chỉ có thể xem chứ không thể sửa đổi bất cứ thông tin nào.

Cảnh báo: Steam bị lỗi gây lộ thông tin người dùng

Hình ảnh server Steam được Valve bảo trì

Cập nhật #2:

Và cuối cùng, một thông báo chính thức đến từ Steam đã đến, vấn đề đã được giải quyết. Steam lý giải là do lỗi bộ nhớ đệm đã gây ra tình trạng trên khiến người dùng một phen hú vía. Steam chắc rằng không có bất kì hành động trái phép nào xảy ra ảnh hưởng đến tài khoản người dùng.

Thanh Niên Game xin chúc bạn đọc sẽ có những ngày nghỉ cuối năm vui vẻ, các game thủ sẽ luôn gắn bó và quản lý chặt chẽ tài khoản Steam của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.