Cặp Legendary song sinh mới ra mắt trong Hearthstone

01/08/2015 11:55 GMT+7

Lần này, không chỉ một mà là hai lá Legendary đã được Blizzard cho ra mắt cùng lúc. Đặc biệt hơn nữa, Fjona Lightbane và Eydis Darkbane lại là một cặp song sinh!

Vào đêm ngày 29.7, cặp Legendary tiếp theo sẽ xuất hiện trong bản mở rộng The Grand Tournament (TGT) đã được Blizzard công bố, đó là Fjola Lightbane và Eydis Darkbane. Ngay khi ra mắt, hai lá bài này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và đang là chủ đề bàn luận của nhiều diễn đàn Hearthstone trên thế giới.

 Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt

Eydis Darkbane  và Fjola Lightbane. (Ảnh: hearthhead)

Trong World of Warcraft, Fjola và Eydis là một cặp song sinh Val'kyr rất hùng mạnh, chỉ huy của quân đoàn Vengeful Val'kyr nhận lệnh Lich King quấy phá Argent Tournament năm xưa, làm gián đoạn và reo rắc nỗi sợ hãi lên sự kiện này. Và giờ đây, cặp song sinh này đã xuất hiện để càn quét The Grand Tournament của Hearthstone.

 Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt

Eydis và Fjola trong World of Warcraft. (Ảnh: wowwiki)

Trong Hearthstone, những lá Legendary với lượng mana thấp vốn có số lượng khá ít. Hơn nữa, hầu hết chúng đều khó sử dụng, bị đánh giá thấp và coi là một trò đùa khi nhắc đến các Legendary, như Millhouse Manastorm hay Lorewalker Cho. Nhưng Fjola Lightbane và Eydis Darkbane thì không như vậy. Khi mới nhìn qua ai cũng thấy đây là những quân bài tốt dù về mặt chỉ số hay năng lực. Hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá về 2 lá bài thú vị này!

 Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt

Spider Tank có lượng chỉ số tương đồng với 2 lá Legendary mới.

Trước tiên, hãy nói về mặt chỉ số. Fjola và Eydis có chung cho mình chỉ số 3/4 với 3 mana. Đây là một chỉ số rất tuyệt vời. Trên thực tế, Spider Tank với chỉ số trên, dù không có năng lực đặc biệt gì cũng đã được đánh giá rất cao trong Hearthstone. Với việc có 3 sát thương và 4 máu, hai lá bài này có thể tiêu diệt hầu hết những minion 2 hay 3 mana khác mà vẫn sống sót đến lượt sau, chưa kể đến năng lực khá hữu dụng của chúng.

Eydis Darkbane

Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt 

Mỗi khi bạn dùng một spell lên minion này, nó sẽ gây 3 sát thương lên một kẻ địch ngẫu nhiên.

Đây là một năng lực rất mạnh, nhất là ở đầu game, khi quái trên sân còn ít và yếu. Chỉ 1 lần Eydis bắn trúng minion đối phương cộng thêm chỉ số khá tuyệt của lá bài này để trao đổi quái, bạn sẽ dễ dàng chiếm được nhịp độ trận đấu. Một bộ bài hiện nay khá phổ biến mà Eydis chắc chắn sẽ phù hợp đó là Aggro Paladin với khả năng buff minion vốn có của mình. Và biết đâu những lá bài như Blessing of Wisdom hay Hand of Protection sẽ trở lại cùng với sự xuất hiện của cặp song sinh Val’kyr trong Hearthstone.

Priest cũng là một class không thể không nhắc tới khi nói đến việc tăng sức mạnh cho lính bằng những lá bài phép. Power Shield và Velen Chosen hiện nay khá phổ biến trong các bộ bài Priest. Priest cũng rất ưa thích những minion có lượng máu lớn khi có thể giữ chúng trên sân rất lâu với Hero Power và khả năng hồi/tăng máu của mình. Nhưng liệu Eydis có thay thế được Dark Cultist trong những bộ bài Priest nặng về việc chiếm nhịp độ trận đấu không? Có lẽ phải trải qua nhiều thử nghiệm sau khi TGT ra mắt chúng ta mới được biết được.

Ngoài ra, với lượng mana thấp, Eydis Darkbane có thể kích hoạt khả năng của mình nhiều lần trong 1 lượt khi người chơi đã có nhiều mana, gây ra lượng sát thương lớn lên bàn đấu.

 Fjola Lightbane

 Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt

Mỗi khi bạn sử dụng một phép lên minion này, nó sẽ có hiệu ứng Divine Shield.

Tưởng tượng mà xem, turn 2 coin ra Fjola, turn 3 Velen Chosen rồi giết bất kì thứ gì đang có mặt trên bàn đấu của đối phương. Bạn dẫn trước họ với một minion 5/8 ở lượt thứ 4. Nghe rất tuyệt phải không? Năng lực của Fjola cho bạn khả năng giữ nhịp độ trận đấu cực tốt một khi đã dẫn trước đối thủ, để quân bài này kích hoạt năng lược được nhiều đối phương cũng sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong việc đổi quái. Nên nhớ đây sẽ không chỉ là một minion 3/4 với Divine Shield khi mà chỉ số của nó gần như chắc chắn sẽ tăng lên sau khi bạn sử dụng bài phép lên nó (trừ Blessing of Wisdom ra).

Nhìn chung thì Fjola có vẻ như không mạnh như người chị em song sinh của mình. Divine Shield phải chờ cho đến khi đổi quái mới có hiệu quả, tức là đối phương sẽ có thời gian đối phó với năng lực này và sẽ không kích hoạt nhiều lần trong một lượt được như năng lực của Eydis. Nhưng dù sao, việc có cùng điều kiện kích hoạt sẽ khiến cho 2 quân bài luôn có khả năng đi cùng với nhau, vì bộ bài nào hợp với lá này, gần như chắc chắn sẽ hợp với lá kia.

 Hearthstone: Fjona Lightbane và Eydis Darkbane - Cặp Legendary song sinh mới ra mắt

Đây là 2 quân bài rất thú vị, khả năng rất cao sẽ trở nên phổ biến sau khi The Grand Tournament ra mắt. Sức mạnh thực sự của chúng ra sao, có lẽ phải đợi đến khi bản mở rộng này chính thức ra mắt mới biết được khi mà các lá bài phép vẫn chưa được hé lộ nhiều, biết đâu sẽ có thêm nhưng quân bài mạnh để kết hợp với 2 Legendary này. Không biết các bạn đã chuẩn bị cho The Grand Tournament ra sao, còn tác giả đã dành riêng 3200 dust cho cặp Legendary sinh đôi này rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.