Capcom nói về Pante Rhei, engine 3D "hàng khủng" mới

20/01/2014 13:00 GMT+7

Capcom đã loại bỏ bộ engine MT Framework cũ kỹ và thay vào đó, họ bắt tay lập trình lại từ đầu một bộ engine mới có tên Panta Rhei với triển vọng giúp họ phát triển tốt hơn cho các hệ máy console mới.

Trong một buổi phỏng vấn, Masaru Ijuin, Giám đốc quản lý công nghệ của Capcom, cho biết hãng đã phát hiện trong các đời máy console cũ (Xbox 360 và PS3), bộ engine MT Framework, vốn là nền tảng của những tựa game như Dragon’s Dogma, Marvel vs. Capcom 3Dead rising, có những giới hạn nhất định khiến nó không đáp ứng đủ cho những đời máy tân tiến như PlayStation 4 và Xbox One.

Ijuin chia sẻ: “Có một cái nhìn sâu rộng hơn về môi trường game của hệ máy console next-gen, chúng tôi cảm thấy cần phải hoàn thiện lại khâu phát triển để thích nghi được với những công nghệ cao cấp hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi sáng tạo ra bộ engine mới này. Nhưng đừng vì vậy mà hiểu lầm rằng MT Framework là một engine yếu kém. Đơn thuần là việc nâng cao chất lượng game cũng tỉ lệ thuận với lượng công việc cho các nhân viên phát triển. Tôi cho rằng khối lượng công việc liên quan đến làm game cho hệ console next-gen lớn hơn từ 8 đến 10 lần so với game của thế hệ trước”.

Một vài nhân viên của Capcom do dự về việc phải tạo lại một bộ engine mới từ đầu, và tuy rằng vẫn có tùy chọn là nâng cấp MT Framework, nhưng phần lớn đều cảm thấy thà làm mới từ đầu còn dễ hơn. Nâng cấp MT có thể giảm thời gian làm việc từ 1 giờ còn 30 phút, nhưng với Panta Rhei thời gian làm việc có thể giảm xuống chỉ còn 10 phút.

 

Deep down, một tựa game ứng dụng engine mới của Capcom (Ảnh: Deepdown)

Ijuin cũng cho biết thêm: “Tôi nghĩ rằng mọi người đã phức tạp hóa vấn đề khi do dự về việc thay đổi môi trường phát triển. Mọi người vẫn chất vấn chúng tôi tại sao cần phải làm mới trong khi đã có một bộ engine chạy rất ổn định. Tuy vậy, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa và bắt tay vào thực hiện dự án Panta Rhei”.

Hiện tại Panta Rhei được dùng làm nền tảng cho Deep down, một tựa game online miễn phí với lối chơi phiêu lưu trong các mê cung giả tưởng. Trò chơi sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PlayStation 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.