Cậu bé 11 tuổi cứu sống ông nội nhờ chơi... GTA 5

01/06/2014 11:00 GMT+7

Cậu bé 11 tuổi Charley Cullen đã sử dụng những kỹ năng học được trong trò chơi Grand theft auto để cứu sống ông nội mình.

Grand theft auto (GTA) là dòng game hành động tự do nổi tiếng, gây tiếng vang về sự hấp dẫn, doanh số kỷ lục, lẫn những làn sóng tẩy chay do những nội dung "nhạy cảm" của nó. 

Trò chơi thường nhận được nhiều ý kiến không tốt do các ảnh hưởng tiêu cực mà GTA đem lại. Chúng chứa nhiều nội dung người lớn và yếu tố bạo lực nên khi tiếp xúc quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình trưởng thành của người chơi nhỏ tuổi. Nhưng nó cũng như một con dao hai lưỡi, có thể dạy cho chúng ta nhiều điều bổ ích áp dụng được trong cuộc sống thực.

Tờ Daily Mirror (Anh) mới đây đưa tin một cậu bé 11 tuổi đã sử dụng những kỹ năng học được trong trò chơi Grand theft auto để cứu sống ông nội mình.

 Cậu bé 11 tuổi cứu sống ông nội nhờ học kỹ năng trong game GTA

Charley Cullen và gia đình (Ảnh: Bizzaras)

Ông Finn Cullen 79 tuổi khi lái xe đưa cháu trai Charley Cullen về nhà từ lớp học kịch đã ngất xỉu trên vô lăng trong khi xe vẫn lao vun vút trên đường cao tốc Co Meath, Ireland với vận tốc 73km/h. Lúc đó, Charley đã bình tĩnh... nắm lái và điều khiển xe để tránh đâm vào những chiếc xe khác đang lưu thông trên đường, cho xe thoát khỏi đường cao tốc và rẽ về con đường có ít xe qua lại nhằm cho xe dừng lại.

Trong một cuộc phỏng vấn với RTE Radio One, Charley nói Cháu học được những kinh nghiệm này nhờ chơi game Grand theft auto. Lúc đó, cháu nghĩ điều quan trọng nhất không phải là về việc lái xe mà là làm thế nào để đánh thức ông nội dậy”, Charley nói.

 Cậu bé 11 tuổi cứu sống ông nội nhờ học kỹ năng trong game GTA

Khi chơi game, Charley nói luôn xoay xở tốt trong những màn lái xe với (3 nhân vật chính của GTA 5) Trevor, Franklin, Micheal. Hiện nay hai ông cháu đều đã bình an vô sự, tuy Charley bị chấn thương nhẹ ở đầu, ông nội của Charley bị thương ngoài da do kính ô tô vỡ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.