Cậu bé chơi GTA 5 kiếm 780 triệu đồng/năm

24/04/2014 09:00 GMT+7

Bằng niềm đam mê và sự cần cù chăm chỉ, cậu bé Fred Pyt tại Anh đã kiếm được khoản thu nhập "kha khá" ngay khi còn là học sinh.

Bạn nghĩ một thiếu niên 17 tuổi có thể có thu nhập khổng lồ hàng tháng bằng cách chơi game không? Fred Pye ở Shrewsbury, Shropshire, Vương quốc Anh đã làm được điều đó bằng cách đăng video cậu chơi game Grand theft auto 5 (GTAV) lên Youtube.

 Chơi Grand Theft Auto 5 thu nhập khoảng 780 triệu đồng/năm

Fred Pye, 17 tuổi thu nhập khoảng 65 triệu đồng mỗi tháng nhờ việc đăng video cậu chơi trò chơi Grand Theft Auto 5

 Pye, hiện đang nghiên cứu toán học cao cấp, lịch sử, tiếng Anh và chính trị tại Shrewsbury Sixth Form College, cho biết: "Tôi lập NoughtPointFourLive trên YouTube cách đây hai năm rưỡi chỉ với mục đích tìm kiếm niềm vui.”

“GTA là trò chơi rất phổ biến và Rockstar, công ty đằng sau GTA rõ ràng đã khiến nó trở nên rất thành công. Tôi nghĩ rằng tôi cũng có thể bắt đầu thực hiện video trên trò chơi này và tôi đã làm như vậy. "

Cậu cũng không ngờ rằng chúng sẽ giúp cậu kiếm được nhiều tiền. Từ năm 2012, Pye đã tích lũy được hơn 25 triệu lượt xem clip YouTube của mình, hơn 138.000 người theo dõi và kiếm 2.000 bảng (65 triệu đồng) mỗi tháng thông qua quảng cáo trên Youtube.

 Chơi Grand Theft Auto 5 thu nhập khoảng 780 triệu đồng/năm

Kênh NoughtPointFourLive trên YouTube của Fred Pye (https://www.youtube.com/channel/UCSh__r5HS4Y1xBkccWnV0TA)

Pye cung cấp cho các game thủ những lời khuyên cùng mẹo và thủ thuật chơi series game GTA. Cậu nói “Tôi đã nhận được phản hồi tuyệt vời từ những người chơi trực tuyến, hầu hết mọi người đều cảm ơn tôi vì tôi đã giúp họ hoàn thành trò chơi nhanh hơn".

Pye chia sẻ thêm: “Bạn bè giễu cợt tôi vì nghĩ rằng những video này thật là buồn cười. Nhưng tôi vẫn tiếp tục làm công việc mình yêu thích và không quan tâm mọi người nói gì. Mỗi lần làm video tôi mất khoảng ba tiếng, nhưng tôi nghĩ rằng chúng có giá trị hơn những gì tôi tưởng.”

Pye thừa nhận rằng có thể sẽ khó khăn để cân bằng giữa việc học với việc thực hiện các đoạn video, nhưng cậu sẽ cố gắng sắp xếp tốt thời gian của mình. Cậu cho biết cha mẹ rất ủng hộ cậu vì họ biết cậu luôn hoàn thành việc học trước khi bắt tay vào làm công việc này.

Video Grand theft auto 5 của Pye phát hành vào ngày 17.9 năm ngoái đã đạt được con số đáng kinh ngạc. Chỉ trong vòng 24 giờ, video đã nhận được hơn 480.000 lượt xem. 

 Chơi Grand Theft Auto 5 thu nhập khoảng 780 triệu đồng/năm

Hiện tại, Pye đang nghiên cứu đề tài để chuẩn bị cho kế hoạch tốt nghiệp vào năm sau. Pye cũng khẳng định sẽ không ngừng việc đăng video trên Youtube. Cậu nói: “Tôi sẽ không dừng lại cho dù tôi đang chuẩn bị tốt nghiệp. Tôi sẽ đăng nhiều video hơn. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ thành công trong công việc này cũng như trong cuộc sống. Những video của tôi sẽ là điều tuyệt vời cho các game thủ và tôi cũng sẽ có thu nhập từ những gì tôi làm.”

Pye là ngôi sao YouTube mới nhất kiếm tiền từ việc quay phim mình chơi trò chơi trực tuyến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.