Câu giờ: Vấn nạn chưa thể giải quyết của FIFA Online 3

16/06/2015 19:00 GMT+7

Dùng mọi cách câu giờ có thể để thắng hoặc cố tình câu kéo đến loạt đấu súng Penalty, đây là vấn nạn không ít các game thủ thường hay gặp trong các trận đấu xếp hạng. Chúng ta hãy xem người trong cuộc nói gì về vấn đề này và đi tìm hướng khắc phục.

Những pha vào bóng ác ý có thể xảy ra nếu đối phương quá lạm dụng việc câu giờ (Ảnh: EA SPORTS)

Người trong cuộc nói gì?

Game thủ có nick Adlan cho biết: "Đá với bạn bè thì chẳng cần câu giờ làm gì, nhưng đá xếp hạng thì cứ câu giờ nếu muốn chắc thắng thôi. Còn nếu gặp những đối thủ khó chơi thì câu giờ rồi đá Pen."

Lại có ý kiến cho rằng câu giờ là một "nghệ thuật": "Câu giờ cũng là một nghệ thuật trong FIFA Online 3 bởi phải biết cách mới câu giờ mà không bị xử thua chứ." Thế nhưng việc câu giờ trong FIFA Online 3 lại bị đông đảo người chơi tẩy chay, đặc biệt là các game thủ có thứ hạng xếp hạng cao và kỳ cựu.

Ý kiến của game thủ kỳ cựu Homefc: "Bóng đá thì thắng thua là chuyện bình thường, câu giờ trong xếp hạng thì cũng có lên hạng cao hơn được là bao. Tại sao cứ phải đá như vậy để người khác đánh giá?"

HuyRuby: "Nếu đá xếp hạng mà gặp ai cũng chơi câu giờ chắc tui bỏ FIFA Online 3 qua đá "banh nhựa" quá (cười). game để giải trí tại sao cứ phải quá căng thẳng chuyện thắng thua."

Câu giờ bắt nguồn từ đâu?

Tâm lý chiến thắng bằng mọi giá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật thi đấu. Khi đó bạn sẽ làm mọi cách để đối phương không thể ghi được bàn thắng, thậm chí không thể chạm được bóng. Đó là điều thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu xếp hạng, mang nặng tính thành tích.

Đặc biệt khi bạn gặp phải những đối thủ mạnh hơn mình và không thể nào mạnh dạn tấn công. Bạn quyết định câu giờ để giành chiến thắng. Nó cho thấy sự bế tắc trong lối chơi của chúng ta và ảnh hưởng rất nhiều đén sự sáng tạo cũng như kỹ năng chơi bóng.

Lối đá câu giờ luôn khiến người khác ức chế và có thể gây mất bình tĩnh (Ảnh: FIFA Online 3)

Câu hỏi được đặt ra là: "Chúng ta sẽ thắng được bao nhiêu trận, tiến được bao xa với cách đá trên?". Nếu đó là trận đấu quyết định bạn có được thăng hạng cao hơn không, mọi người có thể hiểu được. Nhưng việc câu giờ một cách vô tội vạ, với cả những người chơi có cùng hoặc trình độ thấp hơn mình, sẽ tạo nên một thói quen khó bỏ và sẽ không tránh khỏi việc gây ức chế cho đối thủ đồng thời bạn phải nhận những câu chửi bới nặng lời từ đối phương cùng những pha vào bóng ác ý.

Làm sao để đối phó với nạn câu giờ?

Hầu hết các HLV không tức tối vì thua trận, phần lớn là sự bực tức đến từ thái độ thi đấu như trêu ngươi của đối phương. Khi ấy bạn sẽ hiểu được rằng một thời gian dài không chạm được bóng nó "ức chế" đến như thế nào và việc phát sinh những ngôn từ khiếm nhã dành cho đối thủ là không thể tránh khỏi.

 

Ngay cả liên đoàn bóng đá FIFA cũng vẫn chưa tìm ra cách ngăn chặn nạn câu giờ mà chỉ sử dụng những khẩu hiệu (Ảnh: AFC)

Khi phải gặp một người bạn biết chắc là sẽ "Delay game". Cách tốt nhất để bạn làm chủ được trận đấu, đó chính là đừng bao giờ để thủng lưới trước. Nó sẽ giữ cho bạn sự tập trung trong suốt trận đấu. Tránh rơi vào bẫy của đối phương.

Vậy nếu bạn đang dẫn trước? Hay bình tĩnh và áp sát đối thủ ngay khi họ bước qua vạch giữa sân. Vì nếu họ chuyền nhiều bên phần sân nhà, họ bị ghi nhận lỗi từ hệ thống chống Delay của FIFA Online 3. Và nên nhớ, không ai có thể chuyền hoàn hảo trong suốt trận đấu mà không để mất bóng. Tất nhiên, khi bạn cướp được bóng, hãy bình tình, đừng tấn công vội.

Lời kết:

Hãy thi đấu bằng khả năng của mình, cống hiến bằng cả trái tim và sự nỗ lực của bản thân. Chỉ những điều ấy mới có thể dẹp bỏ đi "vấn nạn" câu giờ trong bóng đá và đặc biệt là FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.