Cha đẻ của Astral Chain nhận vốn đầu tư từ gã khổng lồ Tencent

08/01/2020 12:51 GMT+7

Tencent vẫn chưa từ bỏ chiến lược bành trướng sau nhiều năm trời thâu tóm ngành công nghiệp game, mới đây, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc này vừa rót vốn đầu tư vào Platinum Games - một trong những đơn vị làm game đặc sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Nhắc đến Platinum Games (Nhật Bản), cộng đồng game thủ có thể nghĩ ngay đến những tựa game sở hữu ý tưởng độc đáo, mang cá tính và bản sắc rất riêng biệt. Có thể kể đến vài cái tên như Bayonetta, Nier: Automata, và mới đây nhất là Astral Chain. Đây đều là những cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao, khắc họa được bản sắc riêng biệt. Có lẽ chính vì tài năng này, Platinum Games đã lọt vào mắt xanh của Tencent (Trung Quốc), dẫn đến quyết định đầu tư từ gã khổng lồ này.
Với mục tiêu bành trướng, khẳng định chỗ đứng trong ngành công nghiệp game toàn cầu, từ nhiều năm nay Tencent đã bắt đầu vận dụng tài lực để thâu tóm, mua lại hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành game. Tập đoàn này hiện đang sở hữu 100% cổ phần của Riot Games (nổi tiếng với tựa game Liên Minh Huyền Thoại), 84,3% cổ phần Supercell (Clash Of Clan, Clash Royale), 80% Grinding Gear Games (Path Of Exile), 40% Epic Games (Fortnite, nền tảng phân phối game trực tuyến Epic Games Store),... và duy trì sức ảnh hưởng ở nhiều tập đoạn lớn như Ubisoft, Bluehole, Activision Blizzard. Dù chưa tiết lộ chi phí đầu tư vào Platinum Games, nhưng giới chuyên gia dự đoán khoản tiền từ Tencent là không hề nhỏ.
Dù vậy, trong một thông cáo mới đây từ Platinum Games, ông Kenichi Sato (CEO) cho biết phương châm hoạt động của studio sẽ không hề thay đổi sau quyết định đầu tư từ Tencent, vẫn giữ nguyên tính chất độc lập và triết lý sẵn lòng liều lĩnh với những thương hiệu game (IP) hoàn toàn mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.