Cha đẻ của Doom rời id Software

24/11/2013 05:00 GMT+7

Ông John Carmack (Giám đốc kỹ thuật và đồng sáng lập của id Software) đã rời công ty và gia nhập công ty Oculus VR.

(Ảnh: Polygon)

Oculus VR chính là công ty phát triển mắt kính chơi game thực tế ảo Oculus Rift. John Carmack sẽ giữ vị trí CTO (Giám đốc công nghệ) tại công ty mới.

Phát biểu về việc này, giám đốc của id Software, Tim Willits cho biết: "Phần việc của John trong id Tech 5 và công nghệ cho dự án đang phát triển đã hoàn thành, việc anh ấy rời đi sẽ không ảnh hưởng đến các dự án hiện tại."

"Thật may mắn vì chúng tôi có một đội ngũ lập trình viên tài năng, họ sẽ tiếp tục truyền thống của id là làm ra những tựa game tuyệt vời với công nghệ tiên tiến. Là đồng nghiệp lâu năm, chúng tôi chúc John mọi điều tốt đẹp."

(Ảnh: Oculus VR)

Trước sự ra đi của mình, Carmack viết trên Twitter giải thích về việc ông rời khỏi công ty đã làm nên tên tuổi của mình: "Tôi muốn giữ vai trò cố vấn kỹ thuật cho id, nhưng mọi chuyện không suôn sẻ. Đây rõ ràng là cách tốt nhất, rất khó tập trung làm tốt cả hai công việc."

John Carmack là một lập trình viên tài năng, tên tuổi ông gắn liền với những dòng game như Wolfenstein 3D, DoomQuake. Việc John ra đi là một tổn thất lớn đối với id Software, trước đó công ty cũng đã phải chia tay ông Todd Hollenshead (cựu CEO và đồng sáng lập id Software) sau 17 năm gắn bó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.