Cha đẻ game Minecraft tậu siêu dinh thự 70 triệu USD

19/12/2014 10:00 GMT+7

Nhà phát triển game Thuỵ Điển Markus Persson vừa lập kỷ lục khi mua căn dinh thự đắt nhất tại khu thượng lưu Beverly Hills tại California, Mỹ.

Cha đẻ game Minecraft tậu siêu dinh thự 70 triệu USD

Nhà thiết kế game Markus Persson (Ảnh: The Guardian)

Nhà phát triển game người Thuỵ Điển, Markus Persson (thường được biết đến với biệt danh “Notch”), vừa hoàn tất hợp đồng mua một siêu dinh thự tại Beverly Hills (bang California, Mỹ). Với tổng số tiền 70 triệu USD, Persson đã trở thành người sở hữu dinh thự đắt nhất tại khu thượng lưu, nổi tiếng là nơi trú ngụ của nhiều ngôi sao Hollywood, các tỉ phú và những người nổi tiếng khác này.

Cha đẻ game Minecraft tậu siêu dinh thự 70 triệu USD

Trò chơi nổi tiếng với đồ hoạ “cục mịch” Minecraft. (Ảnh: Cnet)

Nổi tiếng toàn thế giới thông qua tựa game xây dựng thế giới mở để đời Minecraft, Markus Persson đã trở thành tỉ phú sau khi bán đứt thương hiệu game này, cùng với công ty game của mình là Mojang cho tập đoàn Microsoft. Thương vụ này vừa được thông qua hồi tháng 9.2014 với tổng trị giá 2,5 tỉ USD. Theo Bloomberg, tổng tài sản của tỉ phú mới 35 tuổi này hiện là 1,5 tỉ USD.

Cha đẻ game Minecraft tậu siêu dinh thự 70 triệu USD

Dinh thự trị giá 70 triệu USD của Persson. (Ảnh: Kotaku)

Toạ lạc tại số 1181 North Hillcrest, Beverly Hills, California, Mỹ, “mái ấm” mới của Markus Persson hiện đã phá kỷ lục về giá trị hợp đồng mua bán nhà tại khu vực này.

Persson đã bỏ 70 triệu USD để mua toà dinh thự rộng hơn 2.100 m2 này, kèm tất cả các tiện nghi, trang thiết bị nội thất, điện tử cao cấp bên trong. Ngôi nhà có tổng cộng 8 phòng ngủ, 15 nhà tắm, phòng chiếu phim 18 chỗ, phòng tập thể hình, phòng uống rượu vang. Trong khi đó phòng khách được trang bị cửa kính siêu to hình vòng cung dài 16,5 mét nhìn thẳng ra bể bơi, hệ thống đài phun nước điều khiển từ xa thông qua iPad…

Cha đẻ game Minecraft tậu siêu dinh thự 70 triệu USD

Phòng khách trang bị cửa kính siêu to nhìn thẳng ra bể bơi

Persson cũng được tạp chí Forbes bầu chọn là một 1 trong 7 game thủ quyền lực nhất thế giới, bên cạnh những tên tuổi thiết kế thiên tài khác như Shigeru Miyamoto (Super Mario),John Carmack (Doom, Quake) hay Will Wright (The Sims).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.