Cha đẻ World of tanks đầu tư 10 triệu USD cho eSports

08/04/2014 09:00 GMT+7

Với sự thành công của World of tanks trong lĩnh vực thể thao điện tử, hãng Wargaming tiếp tục mạnh tay đầu tư cho phong trào eSports với tổng số tiền là 10 triệu USD, tăng 2 triệu so với năm ngoái.

Cha đẻ World of tanks đầu tư 10 triệu USD cho eSports

World of tanks (Ảnh: Gamerheadlines)

Ông Victor Kislyi, CEO hãng Wargaming (phát triển các game MMO World of tanksWorld of warplanes), vừa công bố hãng này sẽ đầu tư 10 triệu USD để phát triển thể thao điện tử (eSports). Đây cũng là một phần trong kế hoạch hỗ trợ sự phát triển của game bắn tank online World of tanks.

Cha đẻ World of tanks đầu tư 10 triệu USD cho eSports

 Victor Kislyi, CEO hãng Wargaming. (Ảnh: Gamesindustry)

Tại một cuộc họp báo tổ chức tại Warsaw (Ba Lan), ông Kislyi đã tự hào thống kê về sự phát triển của World of tanks trong thể loại thể thao điện tử trong những năm qua. Năm 2012, 30.000 game thủ chuyên nghiệp đã tham gia tổng cộng 120 giải đấu World of tanks. Năm 2013, con số này tăng chóng mặt lên 200.000 với hơn 1000 giải đấu. Tất cả đều là những sự kiện giải đấu offline, và chỉ có những vòng sơ loại mới diễn ra online.

Wargaming đã từng đầu tư 8 triệu USD cho thể thao điện tử trong năm 2013. Kislyi cũng tiết lộ World of tnaks đã có hơn 80 triệu tài khoản đăng ký. Cuối năm ngoái, công ty đã giới thiệu game bắn máy bay online World of warplanes và đang phát triển game bắn tàu World of warships.

Cha đẻ World of tanks đầu tư 10 triệu USD cho eSports Cha đẻ World of tanks đầu tư 10 triệu USD cho eSports

World of warplanes và World of warships (Ảnh: Wargaming)

Trong năm 2014, Wargaming sẽ tiến hành nâng cấp lớn về đồ họa cho World of tanks cũng như “tiến quân” sang mảng game di động với World of tanks blitz.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.