Chàng trai tàn tật sử dụng Kinect để phục hồi chức năng

05/08/2014 18:00 GMT+7

Chàng trai tàn tật Tyler Schrenk, 29 tuổi, đã sử dụng Xbox One, Kinect và Surface Pro để điều trị phục hồi chức năng.

Đối với người bình thường thì việc tiếp xúc với những tiến bộ của khoa hoc công nghệ đang thay đổi, phát triển theo từng ngày, từng giờ là một chuyện bình thường. Tuy nhiên, đây lại là cả một thử thách với nhiều người khuyết tật.

Năm 2012, các phương tiện truyền thông đưa tin một người đàn ông đã sử dụng bộ truyền cảm Kinect của Microsoft để tạo ra một giao diện đơn giản giúp mẹ của anh (bị đột quỵ và mất đi khả năng giao tiếp) có thể soạn e-mail. Năm ngoái, chúng tôi lại nghe nói các trò chơi Kinect có thể giúp những người mất khả năng đi lại phục hồi chức năng.

Và mới đây, chàng trai tàn tật Tyler Schrenk, 29 tuổi, đã sử dụng Xbox One điều trị phục hồi chức năng. Hai năm trước, Tyler gặp phải một tai nạn khi đang lặn khiến anh bị mất cảm giác từ vùng cổ trở xuống. Dùng hai tay để đọc sách hoặc thực hiện những cử động đơn giản khi xem tivi đã trở thành thách thức lớn nhất đối với anh.

Chàng trai tàn tật Tyler Schrenk sử dụng Xbox one để điều trị phục hồi chức năng 

Tuy nhiên, nhờ vào sự chỉ dạy tận tình của một kỹ sư phần mềm Microsoft, tình hình đã thay đổi.

Blakeley đã giới thiệu cho anh phần mềm nhận diện giọng nói trong Windows 8 của chiếc Surface Pro phiên bản đầu tiên. Với một con chuột điều khiển bằng giọng nói, Schrenk đã có thể tạm biệt với những phương thức giao tiếp, tiếp xúc thông thường.

Chàng trai tàn tật Tyler Schrenk sử dụng Xbox one để điều trị phục hồi chức năng 

Một thời gian sau, Schrenk đã nắm vững những kỹ năng này (mặc dù vẫn còn một số cải tiến và phải tiến hành tự định nghĩa). Ngoài ra, do máy thở và hệ thống điều hòa không khí tạo ra tạp âm nên Blakeley lại nghĩ ra một cách, đó là dùng Surface Pro cùng một micro Koss C100 kết nối với xe lăn của Schrenk. Sau đó, mọi thứ đã trở nên "thuận buồm xuôi gió".

Chàng trai tàn tật Tyler Schrenk sử dụng Xbox one để điều trị phục hồi chức năng 

Schrenk nói rằng cuối cùng anh cũng có thể làm được rất nhiều việc mà trước đây anh nghĩ là không thể. Từ việc đọc sách, sử dụng Microsoft Office để làm việc, cũng như trình duyệt và tìm kiếm các trang web, thế giới kỹ thuật số đã mang lại cho anh nhiều niềm vui hơn.

Chàng trai tàn tật Tyler Schrenk sử dụng Xbox one để điều trị phục hồi chức năng 

Thực ra, không chỉ có Surface Pro mà sau khi mua Xbox One kèm với bộ cảm biến Kinect, Schrenk đã có thể sử dụng giọng nói của anh để điều khiển TV. Thật tuyệt vời! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.