Chi nhánh mới của Aces Gaming dùng CSM thay GCafe

10/04/2015 14:42 GMT+7

Hiện đại, thân thiện và được đầu tư bài bản, Aces Gaming tại Thủ Đức sẽ chính thức khai trương vào ngày 14.4 tới. Đáng chú ý là giá cả phòng máy khá mềm, do nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên.


“Thiên đường” của game thủ

Chỉ với tuổi đời 8 tháng, thương hiệu Aces Gaming (AG) đang dần tạo được chỗ đứng vững chắc trong cộng động game thủ TP.HCM. Bởi lẽ ngoài việc tham gia kinh doanh phòng máy, AG còn lấn sân sang lĩnh vực eSport với đội tuyển Dota 2 Aces Gaming lừng danh. 

Cũng với định hướng như thế, Trung tâm AG Thủ Đức (1090 Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, Thủ Đức) thể hiện “chất” eSport rõ nét trong cách xây dựng và bài trí. Có tổng cộng 100 máy được đưa vào vận hành, trong đó có 10 máy được đặt riêng trong hai phòng Vip, 10 máy phục vụ cho việc thi đấu eSport, 80 máy đại trà. 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Mặt tiền của Aces Gaming Thủ Đức. 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

 Sảnh chính, cũng là nơi kinh doanh cafe.

Nhận thấy vị trí phòng máy nằm khá xa trung tâm thành phố, lại toạ lạc giữa khu vực có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng… nên Ban quản lý AG Thủ Đức đã đưa ra mức giá khá mềm: 6.000 đồng/1 tiếng (máy thường) - 8.000 đồng/1 tiếng (máy vip) - 10.000 đồng/1 tiếng (máy thi đấu).

Trung tâm được chia làm 2 tầng riêng biệt, với sảnh chính bài trí khá sang trọng đóng vai trò như một quán cafe và kinh doanh thức ăn nhanh. Hiện vẫn chưa có bảng giá chi tiết. 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tầng 2 chính là “căn cứ địa” của AG Thủ Đức, 100 dàn máy được phân bố gọn ghẽ trong không gian rộng, trần cao và không tạo cảm giác chật chội. Ấn tượng nhất là tông màu đỏ - cam được sử dụng làm điểm nhấn chủ lực.  

Theo như chia sẻ của  Ban quản lý, các dàn máy ở AG Thủ Đức đủ sức “cân” bất kỳ tựa game “bom tấn nặng đô” nào trên thị trường hiện nay. Đó là lý do mà logo Grand Thieft Auto V được gắn trên banner quảng bá của phòng máy, hứa hẹn sẽ trở thành tựa game được AG tập trung xây dựng cộng đồng.  

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

 Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức 

Hai phòng VIP của AG Thủ Đức (mỗi phòng 5 máy) được trang bị cấu hình nhỉnh hơn, không gian cũng tách biệt hơn. Không chỉ nhắm đến những hội game thủ không chuyên, phòng VIP này còn được sử dụng như nơi tập luyện cho những đội tuyển eSport. 

Dàn máy thi đấu, ngược lại, nằm ở vị trí nổi bật nhất của AG Thủ Đức. Ban quản lý sẽ lắp đặt tổng cộng 3 màn hình để game thủ có thể theo dõi các vận động viên eSport thi đấu trực tiếp. Trong đó có một màn hình được lắp bên dưới sảnh café, phục vụ nhu cầu vừa xem vừa… ăn uống của khán giả. 

Theo đánh giá của Thanh Niên Game, nếu nói về khoảng “chiến" game thì AG Thủ Đức thật sự là một thiên đường cho game thủ. Từ chỗ ngồi thoải mái, không khí chuyên nghiệp cho đến giá cả,… đều rất ổn. Những bộ gear (thiết bị chơi game) tuy không quá khoa trương, “sang chảnh” để phù hợp với mức đầu tư dành cho đối tượng sinh viên, nhưng vẫn thừa sức để bạn “ăn creep” chuẩn xác.

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Phòng VIP rất tách biệt.

Cần lưu ý một điều là AG Thủ Đức không chào đón những game thủ… hút thuốc khi chơi game. Toàn bộ hai sảnh của trung tâm đều cấm tiệt thuốc lá. Để bạn biết thêm, phòng máy còn cấm cả việc dắt thú nuôi vào “chiến" game cùng. Hiện chưa rõ điều này có áp dụng cho những game thủ dẫn… “Gấu” vào hay không. 

Hướng đến việc thành lập cộng đồng eSport

Theo như những chia sẻ của anh Đặng Lê Trung Nam - Giám đốc Trung tâm Aces Gaming Thủ Đức, chi nhánh do anh quản lý sẽ sớm tổ chức những giải đấu eSport cho nhiều đối tượng game thủ có thể tham gia. Mục đích chính của việc này là để thành lập những cộng đồng, và xa hơn là các đội tuyển eSport mang thương hiệu Aces Gaming trong nhiều tựa game khác nhau.

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Anh Đặng Lê Trung Nam - Giám đốc Trung tâm Aces Gaming Thủ Đức.

Anh Nam chia sẻ: “Tháng 4 tới chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho các bạn tại khu vực lân cận. Nếu họ đạt thành tích tốt, chúng tôi sẽ đặt vấn đề mời họ trở thành vận động viên của Aces Gaming. Đây là một trong những hình thức tìm kiếm tài năng của chúng tôi”.

AG cũng không giấu tham vọng sẽ gầy dựng cả những cộng đồng game offline, đặc biệt với những cái tên “hot” mà Grand Thief Auto V đã đề cập ở trên là một ví dụ. Chính vì thế, AG cũng sẽ đồng thời trở thành đại lý bán game bản quyền. 

Chuyển sang sử dụng chương trình quản lý phòng máy CSM

Aces Gaming Phú Thọ (cơ sở đầu tiên) đã sử dụng Gcafe suốt 8 tháng qua, nay, trung tâm Thủ Đức của họ lại chuyển sang sử dụng chương trình quản lý phòng máy “đối địch” là CSM.

Giải thích về sự thay đổi này, đại diện Aces Gaming chia sẻ: “Trước đây chúng tôi đã sử dụng Gcafe, và đã có những nhìn nhận một cách tổng quát các hệ thống quản lý phòng máy, bao gồm cả ý kiến từ nhiều người khác. Sau đó, chúng tôi nhận thấy CSM cũng là một chương trình quản lý tốt, cũng đáp ứng đầy đủ những chức năng thường thấy. Vì vậy chúng tôi đã quyết định sử dụng CSM, để có một sự đánh giá, một tiếng nói công bằng đối với cả hai chương trình”.

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Ban Quản lý Aces Gaming Thủ Đức.

Cũng theo người đại diện này, trong suốt thời gian sử dụng Gcafe vừa qua Aces Gaming đã nhận được sự hỗ trợ tương đối tốt. Tuy vậy, vẫn còn những lỗi khá nghiêm trọng xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ, cụ thể: “Sau khi cập nhật game thành công, chúng tôi off hệ thống và khi online lại thì các cập nhật này… biến mất, buộc phải thực hiện thao tác này lại từ đầu. Thực trạng này xảy ra với tất cả các game”.  

Theo kế hoạch, Aces Gaming Thủ Đức sẽ cho phép trải nghiệm miễn phí vào hai ngày 11 và 12. Riêng ngày 13 chương trình chỉ áp dụng cho các bạn sinh viên. 

Trung tâm sẽ chính thức khai trương vào ngày 14.4.

Cấu hình máy chi tiết

 

  Máy thường Máy VIP Máy thi đấu
CPU

Intel I3 - 4150

Intel Xeon 1230 V3

Intel Xeon 1231 V3

Ram

Ram 8GB

Ram 8GB

Ram 8GB

GPU

Nvidia GTX 750

Nvidia GTX 750 Ti

Nvidia GTX 960

Bàn phím Motospeed K40 Black Filco Majestouch Black

Filco Majestouch 2 Black

Chuột Steel Series Kana Steel Series Kana

Steel Series Kana

Màn hình BenQ GL 2460 Benq Gaming Monitor 24 inch LG Gaming Monitor 144hz 24GM77

Hình ảnh thêm

Máy thường:

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Máy thi đấu

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức 

Máy VIP 

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Tham quan Aces Gaming 2 tại Thủ Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.