Chỉ số ẩn trong FIFA online 3 (P3): Chỉ số tấn công

10/03/2014 14:00 GMT+7

Tiếp tục những thông tin về chỉ số ẩn trong FIFA online 3, mời bạn đọc cùng tìm hiểu về nhóm chỉ số tấn công.

Trong mỗi trận đấu để không bị thủng lưới bạn cần có một hàng phòng thủ chắc chắn, nhưng nếu muốn giành chiến thắng thì bạn phải chắc rằng mình đang sở hữu một hàng công đủ mạnh để có thể xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Phần 3 của serie bài viết về chỉ số ẩn trong FIFA online 3 xin giới thiệu cho các bạn những gợi ý để lựa chọn cho mình một hàng công ưng ý với những cầu thủ chất lượng có những chỉ số ẩn cần thiết.

Chỉ số ẩn trong tấn công

Nhằm giúp các game thủ hiểu rõ hơn về những chỉ số ẩn, tác giả sẽ đưa ra giải thích đầy đủ về các chỉ số ẩn thuộc nhóm tấn công. Khi nắm bắt được ý nghĩa chính xác của những đặc điểm này, chắc chắn các HLV sẽ có cách sắp xếp đội hình và sử dụng cầu thủ một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Avoids using weaker foot: Tránh dùng chân không thuận. Các cầu thủ trong FIFA online 3 đều được mô tả mức độ thuận của mỗi chân, thường những cầu thủ chỉ thuận một chân sẽ có những đặc điểm này. Do đó  nếu những cầu thủ có chỉ số này thực hiện những quả tạt bóng hay dứt điểm bằng chân không thuận thì độ chính xác là rất thấp. Nắm được đặc điểm này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các phương án hơn khi các cầu thủ này đang có bóng. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Arjen Robben, Angel Di Maria…

Corner specialist: Chuyên gia phạt góc. Những cầu thủ này thường có những pha treo bóng chuẩn xác cho đồng đội ở phía trong, hay thực hiện những quả tạt có độ xoáy cao.

Counter attacking: Phản công. Những cầu thủ phù hợp với đội bóng có lối chơi phản công. Chỉ số này khá hữu dụng khi đi kèm với chiến thuật phòng ngự phản công.

Early crosser: Tạt bóng sớm. Rất nhiều hậu vệ cánh và tiền vệ cánh có khả năng này. Các cầu thủ thường tạt bóng sớm thay vì xuống sát đường biên ngang. Đây là một bài tấn công cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là khi bạn sở hữu những tiền đạo có tốc độ và khả năng chạy chỗ tốt. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Bacary Sagna, Monreal.

Những cú tạt sớm thường gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Finesse shot: Sút xoáy. Những cầu thủ sở hữu chỉ số này thường có những pha dứt điểm đưa bóng đi theo một quỹ đạo rất xoáy và mức độ hiệu quả cũng rất cao. Thông thường, khả năng này sẽ được phát huy trong những pha cứa lòng hay những pha vỉa bóng bằng má ngoài. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Lionel Messi, Karim Benzema.

Forward pushes wide left/right: Tiền đạo dạt cánh. Những cầu thủ thường có xu hướng đá dạt cánh, và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn khi họ sắm vai trung phong. Đây thường là những cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật tốt.

Inflexibility: Ít bị tác động. Một trong những tố chất quan trọng nhất làm nên một trung phong điển hình.  Tiền đạo có đặc điểm này ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như cản phá, tì người, đặc biệt hữu ích với  những cú sút trong tư thế bị kèm chặt.

Late crosser: Tạt bóng muộn. Trái  với Early crosser, những cầu thủ có phong cách này thường có thói quen đi bóng đến sát đường biên ngang mới tạt bóng/căng ngang.

Long shot taker: Sút xa. Các cầu thủ sở hữu khả năng này thường có những pha sút xa chuẩn xác. Một số cầu thủ có đặc điểm này: Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney

Những cú sút xa uy lực

Outside foot shot: Sút má ngoài. Không nhiều cầu thủ có khả năng này, bởi lẽ dứt điểm má ngoài là một kỹ năng khó. Đây là khả năng khắc phục cho đặc điểm Avoid using weak foot (Hạn chế sử dụng chân không thuận). Một số cầu thủ có đặc điểm này: Luis Suarez, Gonzalo Higuain và Thomas Muller.

Selfish: Ích kỉ, cá nhân. Chỉ số quan trọng của tiền đạo cắm, thể hiện bản năng sát thủ và sự tự tin khi ghi bàn. Đặc điểm này không dễ nhận ra khi thi đấu.

Speed dribbler: Dốc bóng tốc độ. Cầu thủ có khả năng giữ bóng trong chân tốt và có những pha đi bóng nhanh, thường xuyên dùng tốc độ để qua người. Một số cầu thủ sở hữu kĩ năng này như C. Ronaldo, Ribery, Bale…

Bale là một trong những cầu thủ có khả năng dẫn bóng với tốc độ cao

Switches ball to other flank: Chuyền đảo cánh. Sở hữu chỉ số này, cầu thủ có những pha chuyền bóng đảo cánh chính xác. Chỉ số này rất hữu ích trong các tình huống phản công hay những tình huống tấn công khó triển khai bóng khi bị hàng thủ đối phương vây hãm quá chặt.

Take finiesse style free kick: Sút phạt xoáy. Tận dụng những tình huống cố định tốt giúp mang lại những lợi thế không nhỏ trong các trận đấu. Nếu sở hữu cầu thủ có chỉ số này, bạn sẽ có những cú đá phạt với quỹ đạo khó lường hơn rất nhiều.

Take powerful driven free kicks: Sút phạt căng. Cầu thủ có những pha sút phạt với lực bóng rất mạnh và có tốc độ tốt. Cầu thủ có chỉ số này nổi bật là C. Ronaldo

Những cú sút phạt của Ronaldo đưa bóng đi với tốc độ rất cao

Target forward: Cầu thủ trung tâm của mọi đợt tấn công. Đây thường là những cầu thủ thi đấu tại vị trí CAM hay CF. Phù hợp với những đội bóng sử dụng chiến thuật tấn công trung lộ. Cầu thủ sở hữu chỉ số này thường hay được đồng đội mớm bóng cho.

Technical dribbler: Dốc bóng kĩ thuật. Cầu thủ thường sử dụng kĩ thuật để qua người. Những cầu thủ này giữ bóng tốt hơn, chuyển hướng bóng nhanh hơn.

Through ball: Chọc khe. Những cầu thủ kiến tạo bằng những quả chọc khe đẳng cấp.

Tries first time shot: Khả năng dứt điểm một chạm. Cầu thủ có khả năng dứt điểm một chạm tốt. Van Persie là một trong những cầu thủ hàng đầu sở hữu kĩ năng này.

Tries to beat offside trap: Các game thủ luôn thích những tiền đạo sở hữu kỹ năng này. Họ sẽ tự động chạy chỗ thông minh và tinh tế để phá bẫy việt vị. Một số cầu thủ cũng có đặc điểm này: Edinson Cavani và Sergio Aguero.

Wing player: Chạy cánh. Những cầu thủ có xu hướng tấn công biên, những tiền vệ cánh thường sở hữu khả năng này.

Hiểu rõ về cầu thủ của mình luôn là chìa khóa giúp các HLV sử dụng nhân sự một cách hợp lí và hiệu quả nhất. Hy vọng với những kiến thức trên đây giúp các bạn có một cái nhìn chi tiết về các cầu thủ trong thế giới FIFA online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.