Chi tiết về giải đấu FO3 Spearhead Invitational 2014

14/08/2014 17:15 GMT+7

Spearhead Invitational 2014 tại Hàn Quốc là giải đấu FIFA online 3 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

 

Được khởi tranh tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 28 - 30.8, giải đấu sẽ là một trải nghiệm không thể quên đối với đại diện các nước tham dự. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sân chơi Spearhead Invitational 2014.

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Quy mô giải đấu

Spearhead Invitational 2014 là giải đấu có quy mô châu Á, với sự tham dự của 6 nước/khu vực có phong trào chơi FIFA online 3 phát triển khá mạnh bao gồm: nước chủ nhà Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia & Singapore (Singapore và Malaysia tính chung là một khu vực).

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Mặc dù tuyển Việt Nam đã có dịp thi đấu cọ xát và giành được phần thắng trước các đội thuộc những quốc gia này (trừ Trung Quốc), tuy nhiên tại giải đấu Spearhead Invitational 2014 đại diện các nước sẽ là những đội tuyển khác, khiến cho con đường đến đỉnh vinh quang sẽ khó nhằn hơn rất nhiều.

Cơ cấu giải thưởng

Spearhead Invitational 2014 có tổng trị giá giải thưởng lên đến 100.000 USD, với cơ cấu cụ thể như sau:

  • Giải nhất: 50.000 USD
  • Giải nhì: 25.000 USD

Ngoài ra, trong từng trận đấu, đội thắng trận sẽ được nhận phần thưởng là 2.000 USD. Riêng trận chung kết đội thắng sẽ được thưởng 3.000 USD.

Luật và thể thức thi đấu

6 đội tuyển tham gia giải đấu sẽ được bốc thăm chia thành 3 cặp. Ngày thi đấu thứ nhất (28.8) các cặp đấu này sẽ diễn ra, từ đó xác định được nhóm thắng (gồm 3 đội thắng trong 3 cặp đấu) và nhóm thua (gồm 3 đội thua trong 3 cặp đấu). Sau đó, 3 đội nhóm thua sẽ đấu vòng tròn để chọn ra một đội đứng đầu trong nhóm này.

Vào ngày thi đấu thứ 2 (29.8), ba đội nhóm thắng tiến hành đấu vòng tròn với nhau để xếp thứ tự: đội đứng thứ Nhất, Nhì và Ba của nhóm thắng. Cũng trong ngày thi đấu thứ 2 này, đội đứng đầu nhóm thua sẽ đấu với đội đứng thứ 3 nhóm thắng. Trận đấu này được gọi là semi play-off. 

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Ngày thi đấu cuối cùng (30.8) sẽ là ngày tìm ra nhà vô địch của giải đấu. Trong ngày thi đấu này, đội thắng trong trận semi-play off sẽ đấu với đội đứng thứ 2 nhóm thắng. Trận đấu này gọi là play-off. Cuối cùng, trận chung kết sẽ diễn ra giữa đội thắng trận play-off và đội đứng đầu nhóm thắng.

Địa điểm thi đấu

Các trận đấu ngày 28 và 29.8 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Nexon Arena.

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Một trận thi đấu tại Nexon Arena

Các trận đấu ngày 30.8 sẽ diễn ra tại Times Square.

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Times Square, Seoul, Korea

Những niềm hy vọng của Việt Nam

Ở giải đấu SEA Championship 2014, các tuyển thủ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng người hâm mộ FIFA online 3. Dù vào thời điểm đó. FIFA online 3  mới được phát hành ở Việt Nam chưa đầy một năm nhưng chúng ta đã có những thành quả đáng khích lệ trên trường quốc tế. Đáng kể nhất là chức vô địch nội dung đấu Đơn của Nguyễn Thái Bảo và đấu Đồng đội của Saigon FFG.

FIFA online 3: Chi tiết về giải Spearhead Invitational 2014

Việt Nam đã có những dấu ấn nhất định trong làng FIFA online 3 quốc tế.

Hy vọng khi tham dự giải đấu quy mô lần này, dù phải đối đầu với những cường quốc eSports như Hàn Quốc và Trung Quốc nhưng các tuyển thủ Việt Nam sẽ vẫn thể hiện được bản lĩnh và mang về vinh quang cho nền thể thao điện tử nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.