Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

03/01/2016 10:45 GMT+7

Tựa game mobile bắn súng Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ có tổng giải thưởng trị giá 3 tỉ tiền mặt và giải đấu quốc tế trong năm 2016.

Chiến Dịch Huyền Thoại (CDHT) là game mobile bắn súng được Vietnam Esports ra mắt vào trung tuần tháng 12 vừa qua. Trò chơi đã ngay lập tức tạo được nhiều sự chú ý với cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam. Ngay từ các video quảng bá, Vietnam Esports đã khẳng định Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ là game mobile eSports đầu tiên tại Việt Nam; trò chơi sở hữu đầy đủ các tính chất cũng như sự kiện, giải đấu tương tự như 2 bộ môn mà họ đang vận hành thành công: Liên Minh Huyền ThoạiFIFA Online 3.

Mặc dù vậy, với phần đông người hâm mộ, mobile eSports vẫn là khái niệm còn tương đối mới mẻ, nhất là khi trước Chiến Dịch Huyền Thoại, chưa một nhà phát hành nào tự tin đầu tư vào lĩnh vực thể thao điện tử trên di động này.

Để giải đáp những vấn đề còn mơ hồ về mobile eSports, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Nhật Khánh – trưởng dự án CDHT của Vietnam Esports trong ngày đầu năm 2016 vừa qua.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Ông Nguyễn Nhật Khánh - trưởng dự án CDHT của Vietnam Esports (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Xin chào ông Nhật Khánh. Chiến Dịch Huyền Thoại đã có sự ra mắt thành công khi gây chú ý của cả cộng đồng trong suốt những ngày cuối năm 2015. Ông nghĩ gì về điều này?

Tôi cho rằng Chiến Dịch Huyền Thoại có được bước khởi đầu tốt là do game có chất lượng cao, nhiều chế độ chơi đa dạng hấp dẫn, bên cạnh đó, điểm thu hút nhất là cách điều khiển mới lạ độc đáo. Trải nghiệm bắn súng của CDHT thực sự tốt hơn rất nhiều các game bắn súng mobile cùng thể loại.

Khi nhận dự án CDHT này, tôi đã nhận thấy tiềm năng thành công rất lớn! Game này ở Trung Quốc đã đứng top 1 trên Appstore suốt cả năm 2015, trên cả những tên tuổi lớn như Clash of Clans hay Clash of Kings. Tại Đài Loan và Hàn Quốc, game cũng đạt được nhiều thành công khi thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người chơi game những nước này.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

CDHT đã đứng top 1 trên Appstore suốt cả năm 2015 tại Trung Quốc

CDHT là một game hấp dẫn, tuy nhiên, dư luận đang khá hoài nghi về tính eSports của sản phẩm này. Ông có thể làm rõ vấn đề này cho độc giả được không?

Là một người có 10 năm kinh nghiệm làm eSports, tôi xin khẳng định CDHT có đầy đủ mọi yếu tố cần thiết của một tựa game thể thao điện tử. Trò chơi có chế độ thi đấu 1 đấu 1, 2 đấu 2 cùng nhiều bản đồ thi đấu khác nhau.

Trong thời gian tới, CDHT sẽ bổ sung các chế độ cho phép đông người tham gia thi đấu hơn như 4 đấu 4 hay 5 đấu 5 Di Chuyển Tự Do không khác gì các game bắn súng trên PC. Một điểm cần hết sức lưu ý là trong chế độ PK, sức mạnh của vũ khí do người chơi sở hữu chỉ còn 10%, nên thắng thua gần như phụ thuộc hoàn toàn vào kĩ thuật và chiến thuật của người thi đấu.

Một tính năng quan trọng khác của game là Quân đoàn cũng sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Sự thành lập của các Quân đoàn sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho cộng đồng eSports, giúp kết nối hàng trăm người chơi cùng lúc thành một tập thể vững mạnh.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Hiện tại, các game eSports đang được ưa chuộng vẫn là game trên PC. Dựa vào đâu mà ông tin rằng CDHT có thể thành công với định hướng eSports?

Chiến Dịch Huyền Thoại có thể tổ chức thi đấu với quy mô lớn, theo kinh nghiệm tổ chức từ Trung Quốc và Đài Loạn, họ đã xây dựng bộ luật thi đấu hết sức chi tiết và cụ thể, cũng như tư vấn các vấn đề liên quan đến truyền hình trực tuyến, kết nối giữa điện thoại của người thi đấu và màn hình trình chiếu.

Chúng ta nên hiểu rằng mobile eSports là một khái niệm mới tại Việt Nam, tuy nhiên đó đang là xu thế của thế giới. Rất nhiều tựa game mobile đã đi theo con đường eSports thành công, ví dụ như Hearthstone, Vainglory, Magic The Gathering, Clash of Clans v.v. Từ năm 2009, World Cyber Games đã đưa các game mobile vào thi đấu eSports, có thể kể đến Wise Star, Asphalt 5, Asphalt 6 v.v. Với lượng người yêu thích eSports đông đảo như ở Việt Nam, Chiến Dịch Huyền Thoại chắc chắn sẽ được tiếp nhận và chào đón nồng nhiệt.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Vậy CDHT cũng sẽ có nhiều giải đấu ở Việt Nam?

Chắc chắn là rất nhiều rồi! Chúng tôi sẽ có hàng loạt giải đấu từ cấp phong trào, bán chuyên tới chuyên nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có các giải đấu lớn tầm cỡ quốc gia và châu lục, đơn cử là giải toàn quốc vào tháng 4.2016, tiếp đến giải Quân đoàn thi đấu theo đội vào tháng 8 và tháng 11. Các giải đấu lớn này đều sẽ tổ chức với quy mô hoành tráng không kém gì các sự kiện eSports của chúng tôi những năm 2014 và 2015, với mức tiền thưởng cực lớn cùng hàng ngàn khán giả tham dự.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Ông có thể cho biết về mức tiền thưởng lớn là bao nhiêu? Sẽ có các đội quốc tế tham dự giải đấu chứ?

Vietnam Esports sẽ đầu tư cho Chiến Dịch Huyền Thoại trên... 3 tỉ tiền mặt. Tôi xin nhắc lại là 3 tỉ tiền mặt! Khi chúng tôi nói về giá trị giải thưởng, đó sẽ là “tiền tươi thóc thật”, chứ không bao giờ dùng giá trị vật phẩm ảo trong game để đi “lừa” người tham gia như một số đơn vị khác. Tổng giải thưởng của Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ không thua kém Liên Minh Huyền Thoại hay FIFA Online 3 năm 2016.

Chúng tôi sẽ thiết lập hệ thống giải đấu ở cấp khu vực và châu lục, để mời các đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan đến Việt Nam tranh tài. Tính riêng giải đấu vô địch Châu Á của CDHT chúng tôi dự kiến tổ chức, tổng giải thưởng tiền mặt đã là hơn... 1 tỉ 500 triệu đồng!

Bên cạnh các giải đấu lớn, chúng tôi dự kiến sẽ đầu tư vào hàng loạt giải đấu phong trào, bán chuyên, các câu lạc bộ eSports… trên 40 tỉnh thành của cả nước với quỹ giải thưởng từ hàng trăm triệu đến 1 tỉ đồng. Tôi tin rằng với mức đầu tư này, Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ khẳng định vị thế hàng đầu trong mảng mobile, cũng như trở thành một trào lưu Esport mới mẻ của năm 2016.

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Quả thực, những con số mà ông đưa ra đều quá đỗi ấn tượng, nhất là khi CDHT chỉ là một game mobile. Ông có tự tin rằng Việt Nam có thể vô địch CDHT Châu Á không?

Tôi tin rằng chúng ta hoàn toàn có khả năng đạt thứ hạng số một Châu Á ở bộ môn này. Chắc anh cũng biết, cộng đồng game bắn súng eSports tại Việt Nam có rất nhiều nhân tài đang chờ được thể hiện bản thân nhưng chưa có cơ hội. Với Chiến Dịch Huyền Thoại, chúng tôi sẽ trao cơ hội đến với các game thủ bắn súng để họ có thể mang về thành tích và vinh quang cho Việt Nam.

Xin cảm ơn ông Nhật Khánh qua những chia sẻ hết sức thú vị của ông về CDHT! Chúc ông luôn mạnh khỏe và chúc CDHT sẽ thành công rực rỡ trong năm 2016 này!

Chiến Dịch Huyền Thoại hé lộ giải thưởng 'khủng' với tổng giá trị 3 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.